Tác hại của máy xông tinh dầu kém chất lượng, bị dùng sai cách

👨 Đinh Khương Đức
08/08/2022 525

Bài viết này sẽ đề cập đến các tác hại của máy xông tinh dầu nếu sử dụng sản phẩm kém chất lượng và sai cách, từ đó giúp bạn đọc cân nhắc sử dụng, lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Tác hại của máy khuếch tán tinh dầu?

Máy xông tinh dầu có tác hại nếu dùng sai cách

Máy xông tinh dầu ngày càng được nhiều người tin dùng vì sở hữu thiết kế khá đẹp mắt, mang lại mùi hương đặc trưng cho không gian sống. Tuy nhiên, khi sử dụng thiết bị này bạn cũng cần lưu ý rất nhiều vấn đề, vì nếu dùng không đúng phương pháp hoặc mua phải sản phẩm kém chất lượng có thể gây ra các tác hại không mong muốn.

Dưới đây là một số vấn đề chúng ta cần xem xét:

Tác hại của máy xông tinh dầu kém chất lượng

Sử dụng tinh dầu giúp cơ thể và tâm trí thư giãn

Vì là sản phẩm có tiếp xúc trực tiếp với nước, tinh dầu nên độ an toàn của thiết bị càng phải được đề cao. Máy xông tinh dầu không rõ nguồn gốc tiềm ẩn rất nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng khi linh kiện bên trong có thể là loại kém chất lượng, được lắp ráp sơ sài, dễ bị hư hỏng và nguy hiểm hơn là có thể xảy ra hiện tượng chập điện.

Không những thế, các loại máy không rõ xuất xứ như thế này còn có nguy cơ làm biến đổi tính chất của tinh dầu, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Tác hại của việc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu sai cách

Tinh dầu kém chất lượng có thể gây hại cho sức khỏe khi thẩm thấu qua da, niêm mạc mũi

Tác hại của máy xông tinh dầu cũng đến từ việc người dùng sử dụng thiết bị này không đúng cách, có thể kể đến một số trường hợp như:

  • Dùng lượng tinh dầu vượt quá mức khuyến cáo.
  • Sử dụng quá lâu, liên tục trong thời gian dài.
  • Dùng tinh dầu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.
  • Không vệ sinh máy khuếch tán tinh dầu thường xuyên...

Vì tinh dầu khuếch tán trong phòng sẽ tiếp xúc trực tiếp với da và được hít vào bằng mũi, do đó dùng tinh dầu kém chất lượng hoặc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu sai phương pháp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, kéo theo các triệu chứng có thể xuất hiện như khó chịu, đau đầu, chóng mặt, gây dị ứng, nổi mẩn, viêm da, gây co thắt phế quản hoặc những biểu hiện trầm trọng hơn.

Việc không thường xuyên vệ sinh cũng khiến cho máy đọng cặn nước hay tinh dầu, sinh ra vi khuẩn có hại cho sức khỏe và tác động đến chính tuổi thọ của chiếc máy.

Như vậy, với câu hỏi sử dụng máy xông tinh dầu có hại không thì câu trả lời là điều này phụ thuộc vào việc lựa chọn sản phẩm máy xông, tinh dầu và cách sử dụng của bạn.

Nếu sử dụng đúng cách, máy xông tinh dầu sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như tạo ra bầu không khí thơm dịu giúp giải tỏa stress, nâng cao sức khỏe tinh thần cho người sử dụng, hỗ trợ phòng tránh cũng như điều trị một số bệnh, đặc biệt là bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh đó, một số dòng máy xông tinh dầu còn được trang bị các tính năng vượt trội khác như khử mùi hôi, lọc không khí, tạo ra ion âm tốt cho sức khỏe,...

Xem thêm: Top 10 máy xông tinh dầu phòng khách vừa đẹp, vừa sang

Lưu ý khi sử dụng máy xông tinh dầu để đảm bảo an toàn

Lựa chọn tinh dầu ở điểm bán uy tín

Để tận dụng được tối đa lợi ích của máy xông tinh dầu cũng như giảm những tác hại không mong muốn, bạn cần biết cách sử dụng máy xông tinh dầu đúng cách. Cụ thể như sau:

  • Gia đình có trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, người lớn tuổi hoặc một số người có cơ địa dị ứng nếu tiếp xúc với các chất có mùi thì nên xin tư vấn kỹ lưỡng của bác sĩ trước khi sử dụng vì đây là các đối tượng thường mẫn cảm hơn so với người khác.
  • Chọn mua máy xông tinh dầu chính hãng của các thương hiệu uy tín, có nhãn mác ghi rõ nguồn gốc, được chứng thực chất lượng cao.
  • Chọn sản phẩm tinh dầu chất lượng có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước, đã được kiểm định đạt chứng nhận an toàn.
  • Ưu tiên dùng các loại tinh dầu thiên nhiên, có nguồn gốc thực vật thông dụng như tinh dầu sả chanh, tinh dầu tràm, tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu húng quế,...
  • Sử dụng lượng tinh dầu vừa phải, đúng hướng dẫn sử dụng, phù hợp với diện tích phòng, thông thường từ 3 - 5 giọt cho 1 lần sử dụng.
  • Sử dụng nguồn nước sạch, tránh dùng nước giếng chưa qua lọc.
  • Phân biệt từng loại tinh dầu với từng công dụng để sử dụng đúng mục đích, ví dụ nếu muốn đuổi muỗi thì dùng tinh dầu sả chanh, muốn đầu óc tỉnh táo hơn thì có thể sử dụng tinh dầu bạc hà, hương thảo,...
  • Vệ sinh máy định kỳ để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy xông tinh dầu đơn giản, sạch sẽ, hiệu quả nhất

Trên đây là thông tin về tác hại của máy xông tinh dầu cũng như cách để tránh những tác hại này trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy xông tinh dầu chất lượng, chính hãng với mức giá ưu đãi hấp dẫn, hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi thông qua hotline dưới đây để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ đặt hàng online nhanh chóng, thuận tiện nhất nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận