Nên xông tinh dầu trong bao lâu tốt nhất? Có nên xông 24/24?

👨 Đinh Khương Đức
05/05/2023 497

Xông tinh dầu là cách để bạn có thể tận hưởng hương thơm dễ chịu của tinh dầu hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn nên xông tinh dầu trong bao lâu, có nên bật máy khuếch tán tinh dầu 24/24 không? Hãy cùng META tìm hiểu những vấn đề này qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

Tại sao nên xông tinh dầu?

Như bạn đã biết hương thơm của tinh dầu sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu, giảm căng thẳng mệt mỏi. Đồng thời, nhiều loại tinh dầu còn có tác dụng diệt khuẩn, hỗ trợ các căn bệnh về đường hô hấp như khó thở, xoang, cảm lạnh, cảm cúm... Tác dụng của tinh dầu càng đạt hiệu quả cao khi bạn sử dụng máy xông tinh dầu (hay máy khuếch tán tinh dầu). Khi sử dụng thiết bị này, các phân tử tinh dầu được khuếch tán rộng và xa, cơ thể con người dễ hấp thụ hơn. Vì vậy, xông tinh dầu là liệu pháp giúp làm thơm phòng, tạo không gian thư giãn, xả stress.

Tại sao nên xông tinh dầu?

Xem thêm: Vị trí đặt máy xông tinh dầu: Nên đặt ở đâu?

Bạn nên khuếch tán tinh dầu trong bao lâu?

Mặc dù xông tinh dầu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, môi trường sống của bạn nhưng nên xông trong vòng bao lâu? Đến nay đây vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi đối với người sử dụng tinh dầu.

Bạn nên khuếch tán tinh dầu trong bao lâu?

Nhiều ý kiến cho rằng chỉ nên xông tinh dầu trong khoảng 30 - 60 phút mỗi lần, nhưng đây chỉ là khoảng thời gian khuyên dùng chứ chưa có nghiên cứu chính xác nào. Thời gian xông tinh dầu còn tùy thuộc nhiều vào từng loại máy khuếch tán tinh dầu, khả năng phun tinh dầu, diện tích phòng và loại tinh dầu sử dụng...

Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thời gian xông tinh dầu cho các đối tượng như sau:

  • Đối với người lớn khỏe mạnh: Có thể xông tinh dầu trong vòng 30 - 60 phút mỗi lần.
  • Đối với người cao tuổi và người có hệ thống miễn dịch bị suy giảm: Nên xông tinh dầu trong thời gian ngắn hơn, khoảng 30 phút/lần.
  • Đối với trẻ em: Trẻ nhỏ thì chỉ nên xông tinh dầu trong khoảng 15 - 30 phút/lần.

Xem thêm: Cách bảo quản tinh dầu được lâu, không mất mùi, biến chất

Có nên bật máy khuếch tán tinh dầu 24/24?

Có thể bạn đã từng nghe ai đó khuyên nên nên bật máy khuếch tán tinh dầu cả ngày nhưng đây lại là gợi ý hoàn toàn sai lầm.

Cho dù mục tiêu chính của việc xông tinh dầu là lan tỏa hương thơm, làm thơm phòng và trị liệu nhưng việc sử dụng liên tục sẽ khiến mũi của bạn bị "choáng ngợp" bởi mùi thơm. Bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề sau nếu xông tinh dầu cả ngày:

  • Thứ nhất: Việc khuếch tán tinh dầu liên tục có thể làm tăng khả năng bạn bị dị ứng hương thơm. Nếu đã bị dị ứng thì bạn sẽ khó có thể sử dụng lại loại tinh dầu này nữa.
  • Thứ hai: Khuếch tán liên tục thực sự là một sự lãng phí tinh dầu vì chúng sẽ không mang thêm lợi ích cho bạn, thậm chí còn khiến bạn "chai sạn" trước mùi hương đó. Do vậy, về lâu dài bạn sẽ cảm thấy loại tinh dầu đó không còn hiệu quả như trước nữa.
  • Thứ 3: Nếu sử dụng tinh dầu trong nhiều giờ liền có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch, bạn có thể bị đau đầu, buồn nôn...

Như vậy, bạn KHÔNG NÊN bật máy khuếch tán tinh dầu 24/24 giờ nhé! Tốt nhất, bạn nên xông tinh dầu thành nhiều lần trong ngày, mỗi lần từ 30 đến 60 phút. Một ngày có thể bật từ 2 đến 4 lần. Hiện nay, nhiều loại máy xông tinh dầu có tính năng hẹn giờ giúp bạn an tâm nghỉ ngơi, thư giãn mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xem thêm: Top 7 máy xông tinh dầu hẹn giờ tốt, tiện lợi nhất

Như vậy, META đã cùng bạn giải đáp câu hỏi nên xông tinh dầu trong bao lâu và có nên bật máy khuếch tán tinh dầu cả ngày không. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Hãy thường xuyên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận