Vị trí đặt máy xông tinh dầu: Nên đặt ở đâu?

👨 Đinh Khương Đức
05/05/2023 958

Máy khuếch tán tinh dầu (hay máy xông tinh dầu) là một trong những thiết bị giúp phát huy lợi ích của tinh dầu tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, vị trí đặt máy rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến hiệu quả khuếch tán của thiết bị. Vì vậy, hôm nay META sẽ chia sẻ tới bạn vị trí đặt máy xông tinh dầu tốt nhất, an toàn nhất. Bạn theo dõi nhé!

Nên đặt máy xông tinh dầu ở đâu?

Thực tế, bạn có thể đặt máy xông tinh dầu ở bất kỳ vị trí nào tùy theo diện tích phòng và mong muốn sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vị trí đặt máy phải thật bằng phẳng, tránh xa tầm tay trẻ em và các động vật nuôi. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt máy ở những vị trí sau để khuếch tán tinh dầu một cách tốt nhất và an toàn nhất nhé!

Đặt máy xông tinh dầu ở khu vực giữa phòng

Bạn nên đặt máy khuếch tán tinh dầu ở vị trí trung tâm phòng khách, phòng ngủ hoặc bất kỳ căn phòng nào trong gia đình. Việc đặt nó ở giữa phòng sẽ giúp hơi sương mà máy tỏa ra được đều khắp không gian nhanh hơn.

Đặt máy xông tinh dầu ở khu vực giữa phòng, cách sàn 2 feet

Đặc biệt, bạn nên đặt máy khuếch tán tinh dầu cách sàn nhà ít nhất khoảng 2 feet (khoảng 60cm) bởi nguyên lý hoạt động của máy khuếch tán tinh dầu sẽ khác so với các thiết bị khác. Hơi sương của máy khuếch tán tinh dầu sẽ được phân bố đều khắp phòng thay vì chỉ bay hơi lên trên như các loại khác. Ngoài ra, bạn nên lót một tấm bảo vệ trên bề mặt phẳng tiếp xúc với máy để hạn chế việc hư hại nội thất do bị tràn nước hoặc rớt nước khi sử dụng.

Nên đặt máy xông tinh dầu lên khay kim loại hoặc tấm lót bảo vệ

Xem thêm: Top 10 máy xông tinh dầu phòng khách vừa đẹp, vừa sang

Đặt máy khuếch tán tinh dầu thấp hơn tầm mắt của bạn

Vị trí đặt máy khuếch tán tinh dầu cần dưới tầm mắt của bạn để tránh rủi ro. Vì tinh dầu có phản ứng mạnh gây bỏng, tổn thương nếu tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc trực tiếp với mắt, ngay cả khi đã được pha loãng.

Xem thêm: Top 5 máy xông tinh dầu có tự ngắt khi hết nước tốt nhất

Đặt máy khuếch tán tinh dầu ở phòng có mùi khó chịu

Sử dụng máy xông tinh dầu sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên thơm tho, dễ chịu. Vì thế, bạn hãy đặt chiếc máy này ở căn phòng hay những nơi có mùi khó chịu.

Xem thêm: Top 7 máy xông tinh dầu hẹn giờ tốt, tiện lợi nhất

Đặt máy xông tinh dầu cách giường ngủ tối thiểu 3 feet

Nếu bạn sử dụng máy xông tinh dầu trong phòng ngủ thì hãy nhớ đặt máy cách giường tối thiểu 3 feet (khoảng 91cm) nhé!

Đặt máy xông tinh dầu cách giường ngủ tối thiểu 3 feet

Xem thêm: Top 5+ máy xông tinh dầu đẹp nhất cho phòng ngủ

Các vị trí đặt máy xông tinh dầu nên tránh

Khi đặt máy khuếch tán tinh dầu bạn cần chú ý tránh các vị trí như sau:

  • Không đặt máy ở các vị trí gần quạt điện hay thiết bị làm mát khác.
  • Tránh đặt máy ở các khu vực gần cửa sổ, chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời.
  • Tránh đặt máy trên bề mặt các đồ dùng nội thất bằng gỗ dễ bị ẩm mốc hoặc hư hại do nước. Bạn nên đặt máy lên một chiếc khay hoặc đồ chống nước khác để ngăn chặn các vấn đề do hơi ẩm hoặc nước tràn ra ngoài trong quá trình sử dụng.
  • Không đặt máy khuếch tán tinh dầu trực tiếp trên thảm hoặc các bề mặt tương tự khác.

Xem thêm: Nên xông tinh dầu trong bao lâu tốt nhất? Có nên xông 24/24?

Như vậy, META đã cùng tìm hiểu về các vị trí đặt máy xông tinh dầu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Hãy thường xuyên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận