Lavabo là gì? Cấu tạo và phân loại lavabo trên thị trường

👨 Trịnh Thanh Nhiên
13/02/2023 26

Hiện hữu trong mỗi gia đình và trở nên vô cùng quen thuộc, thế nhưng không phải ai cũng biết lavabo là gì. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng META tìm hiểu về khái niệm lavabo cũng như cấu tạo và phân loại thiết bị này nhé.

lavabo là gì?

Lavabo là gì?

Lavabo là tên tiếng Anh của chậu/bồn rửa mặt, bồn rửa tay. Đây là vật dụng vô cùng quen thuộc với chúng ta. Chúng được thiết kế để có thể đựng nước để rửa tay, rửa mặt và thường được gắn cố định trên tường hoặc để trên bàn và kết nối với hệ thống cấp nước.

Tùy từng khu vực, lavabo sẽ được sử dụng với các mục đích khác nhau. Ví dụ trong giáo hội Cơ Đốc giáo nó được sử dụng để rửa tay, còn ở châu Âu, ngoài tác dụng rửa tay, thiết bị này còn dùng để rửa mặt, rửa rau củ...

Lavabo là gì?

Tìm hiểu cấu tạo của lavabo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lavabo khác nhau, tuy nhiên về cơ bản, cấu tạo của lavabo sẽ gồm có những bộ phận như:

  • Bộ phận chứa nước: Đây là bộ phận quan trọng, đảm nhiệm chức năng đựng nước để người dùng rửa tay, rửa mặt... Bộ phận này thường được làm bằng sứ và có nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau.
  • Mặt bàn: Hầu hết các mẫu lavabo sử dụng ở nơi công cộng, nhà hàng, khách sạn... sẽ có mặt bàn đi kèm. Đây là khoảng không gian để người dùng có thể đựng các vật dụng cá nhân để phục vụ nhu cầu vệ sinh khi rửa tay, rửa mặt... Bộ phận này cũng có tác dụng tạo ra vẻ đẹp tổng thể cho lavabo.

Tìm hiểu cấu tạo của lavabo

  • Ống xả nước: Một đầu của ống xả nước sẽ được gắn vào hệ thống thoát nước chung của cả hệ thống trong tòa nhà còn 1 đầu sẽ được gắn vào lỗ thoát nước ở đáy của bộ phận chứa nước.
  • Vòi nước, hệ thống dây cấp: Bộ phận này được nối với nguồn cấp nước, giúp nước được truyền đến bồn chứa.
  • Bộ phận chặn nước: Được thiết kế gắn liền với chậu chứa nước để có thể giữ lại nước hoặc xả nước khi cần.

Các loại lavabo rửa mặt trên thị trường hiện nay

Dưới đây là các loại chậu rửa mặt phổ biến trên thị trường hiện nay:

Lavabo âm bàn: Loại chậu này có phần vành và hố chậu được thiết kế âm xuống dưới so với mặt bàn.

Lavabo âm bàn

Lavabo bán âm bàn: Không nằm âm hết xuống dưới như lavabo âm bàn, loại chậu này sẽ có một phần được đặt nổi khỏi bề mặt bàn. Thông thường kiểu lavabo này sẽ được sử dụng cho những không gian nhà vệ sinh có diện tích eo hẹp nhưng vẫn muốn có bàn đá.

Lavabo bán âm bàn

Lavabo treo tường: Dòng lavabo này có ưu điểm nhỏ gọn, không cồng kềnh, có thể phù hợp với nhiều không gian nhà tắm.

Lavabo treo tường

Lavabo dương bàn: Toàn bộ phần chậu rửa sẽ được đặt ở trên mặt bàn. Vì đặc điểm cấu tạo nên dòng lavabo này có thiết kế khá độc đáo, ấn tượng, tạo điểm nhấn cho không gian nhà tắm, nhà vệ sinh.

Lavabo dương bàn

Lavabo đứng: Lavabo đứng sẽ gồm chậu rửa gắn vào tường và phần chân để đỡ chậu rửa. Trong đó, phần chân đứng có tác dụng giảm áp lực lên các con vít gắn vào tường, đồng thời có thể che đi phần ống thoát nước, làm tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị.

Lavabo đứng

Mua lavabo ở đâu chất lượng?

Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua lavabo ở nhiều địa chỉ. Tuy nhiên, để mua được lavabo chính hãng, chất lượng, có mức giá hợp lý và chế độ bảo hành rõ ràng thì bạn nên tìm hiểu để chọn được địa chỉ mua hàng đáng tin cậy.

META.vn chính là địa chỉ cung cấp lavabo đáng tin cậy để bạn tham khảo. Khi đến với META, bạn sẽ có cơ hội được lựa chọn giữa rất nhiều dòng từ bình dân tới cao cấp. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội nhận được nhiều khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Mua lavabo ở đâu chất lượng?

Mong rằng những chia sẻ ở trên, bạn đã biết lavabo là gì và nắm được cấu tạo, phân loại lavabo trên thị trường.

Nếu có nhu cầu mua lavabo, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục nhà cửa và đời sống của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận