Những điểm nổi bật của dòng tivi Sony X95L ra mắt 2023

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
18/03/2023 345

Trong những năm gần đây, tivi Mini LED đang dần được nhiều người dùng biết đến và yêu thích hơn nhưng thực tế trên thị trường vẫn chưa có nhiều sản phẩm tivi Mini LED ấn tượng. Chính vì vậy mà khi thông tin về dòng tivi Mini LED mới của Sony được tiết lộ, đã có rất nhiều người mong chờ được trải nghiệm thiết bị này. Vậy chiếc tivi Mini LED này của Sony có gì đặc biệt? Hãy cùng META tìm hiểu về dòng tivi Sony X95L 2023 qua bài viết này nhé!

Dòng tivi Sony X95L 2023 được giới thiệu khi nào?

Tivi Sony X95L 2023 được giới thiệu khi nào?

Đầu tháng 3/2023 vừa qua, tại sự kiện công nghệ thường niên của thương hiệu, Sony đã công bố kết hoạch phát hành các dòng tivi Sony mới cũng như các phiên bản nâng cấp của các dòng tivi cũ trong năm nay. Trong đó, dòng tivi Sony X95L ứng dụng công nghệ Mini LED là một trong những sản phẩm gây ấn tượng và được nhiều khách hàng mong chờ nhất.

Xem thêm: Tổng quan về các dòng tivi Sony sẽ ra mắt trong năm 2023

Tivi Sony X95L là tivi gì?

Tivi Sony X95L 2023 thuộc dòng tivi Mini LED của Sony

Tivi Sony X95L ứng dụng công nghệ Mini LED với hàng ngàn chiếc đèn LED siêu nhỏ có kích thước 200 micromet (đèn LED thông thường có kích thước 1000 micromet) được tích hợp dưới màn hình. Hệ thống Mini LED này được điều khiển chính xác với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý nhận thức XR để có thể tái tạo hình ảnh với độ tương phản sống động như thật, màu đen sâu và điểm sáng ấn tượng.

Xem chi tiết:

Tivi Sony X95L 2023 Series có những loại nào?

Theo thông tin mới nhất từ Sony, dòng TV Sony X95L 2023 sẽ gồm 3 sản phẩm với kích thước lần lượt là 65 inch, 75 inch, và 85 inch. Cụ thể:

Xem thêm: Nên chọn mua kích thước tivi bao nhiêu inch là phù hợp?

Thiết kế TV Sony X95L có gì đặc biệt?

Thiết kế giấu dây gọn gàng

Về thiết kế, TV Sony X95L không có nhiều cải tiến về mặt thiết kế so với những chiếc tivi khác của Sony trong năm 2022 cũng như 2023. Nó vẫn có thiết kế màn hình tràn viền với phần viền siêu mỏng, các cạnh liền mạch với màn hình và hầu như không lộ viền. Điểm nhấn của dòng tivi này là tích hợp chân đế thông minh có khả năng giấu dây điện gọn gàng để tivi của bạn không bị lộn xộn và trông đẹp mắt từ phía trước, hai bên và phía sau.

Xem thêm: Cách đặt tivi theo phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn

Những công nghệ và tính năng nổi bật của tivi Sony X95L

Công nghệ hình ảnh

Điểm đặc biệt không thể bỏ qua trong công nghệ hình ảnh của tivi Sony 4K UHD Mini LED X95L đó là tấm nền công nghệ Mini LED. Nó ứng dụng công nghệ kiểm soát đèn nền XR Backlight Master Drive và bộ vi xử lý trí tuệ nhận thức XR để điều khiển hàng nghìn đèn LED Mini cực dày với độ chính xác và độc lập tuyệt đối để đạt được độ tương phản cao nhất.

Công nghệ hình ảnh trên tivi Sony X95L khá hiện đại

Bên cạnh đó, với công nghệ X-Anti Reflection, hình ảnh rõ nét hơn với ít phản chiếu và lóa hơn. Công nghệ X-Wide Angle sẽ giữ cho ảnh đẹp từ các cạnh cũng như từ trung tâm giúp bạn ngồi ở bất kỳ vị trí nào trước màn hình cũng vẫn xem được trọn vẹn vẻ đẹp của mỗi thước phim.

Bên cạnh đó, sản phẩm vẫn được tích hợp nhiều công nghệ quen thuộc khác từ Sony, cụ thể như:

  • Công nghệ XR Triluminos Pro mở rộng với hơn một tỷ màu được tái tạo tinh tế như trong thế giới thực.
  • Công nghệ tái tạo hình ảnh 4K X-Reality PRO để nâng cấp các video ở chất lượng 2K và HD lên gần với chuẩn 4K nhất.
  • Công nghệ XR Clear Image giảm nhiễu bằng cách sử dụng phân chia vùng và phân tích khung hình động, đảm bảo mọi khung hình luôn được thể hiện rõ ràng.
  • Công nghệ X-Motion Clarity tối ưu hóa khả năng phát sáng và giữ cho các cảnh hành động nhanh có độ mượt mà, rõ ràng.
  • Chế độ hiệu chỉnh của người tạo, IMAX Enhanced và Dolby Vision đem đến các nội dung giải trí chất lượng phòng thu, giống như ý định của người sáng tạo.
  • Cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng hình ảnh theo điều kiện ánh sáng trong phòng, cảm biến chuyển động dò tìm khoảng cách giữa bạn và TV, sau đó điều chỉnh độ sáng để có chất lượng hình ảnh được tối ưu hóa cho vị trí của bạn trong phòng.

Xem thêm: So sánh điểm khác biệt giữa HDR10, HDR10+ và Dolby Vision

Công nghệ âm thanh

Điểm nổi bật trong công nghệ âm thanh của tivi Sony X95L 2023 đó là khả năng đồng bộ và tối ưu hóa âm thanh để khớp với các nội dung trên màn hình. Tivi tích hợp loa Tweeter khung làm rung khung, chiếu âm thanh về phía trước và bằng cách đánh giá vị trí của tất cả các loa, âm thanh sẽ được cân bằng hoàn hảo hơn. Công nghệ Acoustic Multi-Audio đem lại cảm giác âm thanh phát ra từ đúng nơi trong khung cảnh, khớp chính xác với hình ảnh.

Công nghệ loa tiên tiến của Sony đem lại khả năng tái tạo âm thanh hoàn hảo trên từng khung hình

Công nghệ XR Surround sử dụng hệ thống loa trên trần hoặc loa hướng lên trên sẽ tạo ra âm thanh vòm chỉ bằng cách sử dụng loa TV cho âm thanh vòm giả lập 3D cũng như tương thích với công nghệ Dolby Atmos. Công nghệ Voice Zoom 2 phát hiện và tối ưu giọng nói cùng tính năng lọc nâng cao để người dùng có thể nghe rõ ràng cả những đoạn hội thoại âm lượng thấp.

Công nghệ Acoustic Center Sync, hỗ trợ tivi tương thích và biến loa soundbar thành loa trung tâm tạo thành không gian âm thanh đa chiều đem lại hiệu ứng sâu hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết hợp tivi với loa đeo SRS-NS7 để điều chỉnh trải nghiệm Dolby Atmos giúp tạo ra âm thanh vòm 360.

Tivi có khả năng kết nối với loa đeo SRS-NS7 tạo âm thanh 360

Với giao diện người dùng tích hợp, cài đặt âm thanh soundbar sẽ tự động xuất hiện trên menu Cài đặt nhanh BRAVIA để người dùng có thể dễ dàng kiểm soát các tính năng như trường âm thanh và âm lượng bằng điều khiển từ xa của TV mà không cần chuyển sang điều khiển từ xa âm thanh.

Hệ thống Bravia Cam hỗ trợ tivi theo dõi và phát hiện vị trí người dùng từ đó tối ưu hóa âm thanh phát ra từ tivi để bạn sẽ nghe thấy âm thanh chất lượng như thể bạn đang ngồi ngay trước màn hình.

Xem thêm: Các công nghệ âm thanh hiện đại nhất ở tivi Sony

Khả năng hỗ trợ chơi game

Tivi Sony X95L 2023 được tích hợp Game Menu quản lý và tinh chỉnh cài đặt nhanh chóng như nhiều loại tivi Sony cao cấp hỗ trợ chơi game khác. Game Mode cũng được tự động bật/tắt khi người dùng bật/tắt kết nối với PS5 để giảm thiểu độ trễ và tối đa hóa khả năng phản hồi.

Hỗ trợ chơi game hoàn hảo với PS5

Công nghệ Auto HDR Tone Mapping cũng sẽ ngay lập tức tối ưu hóa các cài đặt HDR trong quá trình thiết lập ban đầu với PS5. Nhờ vậy, ngay cả trong vùng tối và vùng sáng, bạn vẫn sẽ thấy các chi tiết đẹp và màu sắc trung thực.

Tivi Sony Mini LED X95L có độ nét 4K cùng 120 khung hình/giây, tốc độ làm mới có thể thay đổi và chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM) mang đến cho bạn chuyển động mượt mà và rõ ràng ngay cả khi chơi các tựa game tốc độ cao.

Xem thêm: Muốn chơi game trên tivi: Đừng bỏ qua 11 lưu ý này khi chọn tivi

Các tính năng thông minh và tiện ích

Cũng như các tivi Sony khác, X95L Series cũng được tích hợp giao diện Google TV với kho nội dung phong phú. Bạn có thể xem hơn 700.000 phim và tập phim truyền hình, thưởng thức phát trực tuyến các bộ phim 4K UHD chất lượng cao đi kèm với ứng dụng độc quyền Bravia Core.

Bên cạnh đó, giao diện Google TV còn hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt giúp việc tìm kiếm các chương trình, ứng dụng... trở nên thật dễ dàng. Bạn chỉ cần nói nội dung mình muốn tìm kiếm vào micro, smart tivi sẽ làm những việc còn lại cho bạn.

Hệ điều hành với kho ứng dụng phong phú, tích hợp trợ lý ảo

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tận dụng tính năng này của Google để tạo môi trường xem hoàn hảo, điều khiển các thiết bị thông minh trong cùng hệ sinh thái, điều chỉnh nhiệt độ phòng, ánh sáng, xem ai đang ở cửa trước... Khả năng kết nối và chia sẻ nội dung cũng được tăng cường thông qua các kết nối không dây như Chromecast, AirPlay...

Xem thêm: Cách đọc tên tivi Sony, ý nghĩa các kí tự trong tên tivi Sony

Tivi Sony X95L 2023 có thân thiện với môi trường không?

Dòng tivi Sony X95L 2023 vẫn tiếp tục thể hiện cam kết của Sony với người dùng trong việc góp phần bảo vệ môi trường. Sony đã cắt giảm sử dụng nhựa nguyên chất trong tổng thể của khung TV xuống xấp xỉ 60%, cắt giảm 15% kích thước bao bì và tổng trọng lượng 12%.

Họ cũng thiết kế bảng điều khiển sinh thái giữ tất cả các cài đặt liên quan đến sinh thái ở một nơi, giúp dễ dàng thay đổi chúng riêng lẻ hoặc trong một lần dùng, giảm độ sáng khi người xem rời khỏi màn hình, tối ưu độ sáng theo điều kiện môi trường thực tế...

Với 1 điều khiển kết nối với nhiều thiết bị, Sony đang góp phần giảm tải rác thải điện tử ra ngoài môi trường

Ngoài ra, bạn có thể điều khiển tất cả các thiết bị kết nối với tivi của mình bằng một điều khiển từ xa thông minh, nhờ vậy chúng ta có thể giảm lượng thiểu lượng rác thải điện tử khi sử dụng tivi.

Xem thêm: Công suất của tivi là bao nhiêu? Tivi có tốn điện không?

Giá bán tivi Sony X95L Series bao nhiêu tiền?

Hiện Sony đã chính thức bán một số mẫu sản phẩm thuộc dòng tivi Sony X95L Series tại Việt Nam và bạn có thể mua những sản phẩm này tại META.vn với mức giá cực ưu đãi như sau:

  • Smart TV Sony BRAVIA XR Mini-LED LED 4K HDR 65 inch XR-65X95L: 41.830.000 đồng >> Xem chi tiết
  • Smart TV Sony BRAVIA XR Mini-LED LED 4K HDR 75 inch XR-75X95L: 59.990.000 đồng >> Xem chi tiết
  • Smart TV Sony BRAVIA XR Mini-LED LED 4K HDR 85 inch XR-85X95L: 77.890.000 đồng >> Xem chi tiết

Xem thêm: Top 15 tivi cao cấp nhất của Sony siêu sang, xịn, mịn

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ cho những ai đang muốn tìm hiểu về dòng tivi Sony X95L 2023. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé!

Để mua tivi Sony chính hãng đảm bảo chất lượng, giá tốt, bạn hãy ghé ngay website điện máy online META.vn để đặt hàng hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận