Tổng quan về các dòng tivi Sony sẽ ra mắt trong năm 2023

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2023 1.002

Sony là một trong những thương hiệu công nghệ "đình đám" nhất thế giới, vì vậy, không có gì khó hiểu khi các sản phẩm mới của hãng luôn được rất nhiều người quan tâm, mong đợi. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các dòng tivi Sony ra mắt 2023 xem hãng sẽ có những cải tiến mới gì trên các sản phẩm của mình nhé!

Các dòng tivi Sony ra mắt 2023

Vào ngày 1/3/2023, đáp ứng sự mong đợi của rất nhiều "tín đồ" công nghệ trên toàn thế giới, Sony Europe BV đã công bố dòng sản phẩm mới, TV BRAVIA XR 2023 với bộ xử lý nhận thức XR cho trải nghiệm giải trí gia đình đỉnh cao.

Trong năm 2023, Sony dự kiến sẽ đưa ra thị trường thế giới 4 dòng sản phẩm tivi BRAVIA XR mới, bao gồm:

  • Tivi Sony BRAVIA XR Mini LED X95L
  • Tivi Sony BRAVIA XR Full Array LED X90L
  • Tivi Sony BRAVIA XR QD-OLED A95L
  • Tivi Sony BRAVIA XR OLED A80L

Tất cả các kiểu máy đều được trang bị các tính năng nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim, thưởng thức các ứng dụng phát trực tuyến, chơi game...

Ngoài ra, mỗi dòng sản phẩm mới cũng sẽ có những cải tiến riêng biệt hơn. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm nổi bật của từng dòng sản phẩm này nhé!

Tivi Sony BRAVIA XR Mini LED X95L

Các dòng tivi Sony nào sẽ ra mắt năm 2023?

Kích thước: 85 inch, 75 inch, 65 inch

  • Tối ưu hóa hoạt động của hệ thống đèn nền: Công nghệ XR Backlight Master Drive tinh chỉnh hình ảnh mang lại màu đen sâu và màu sắc tự nhiên. Hàng nghìn đèn LED mini được điều khiển bởi độ chính xác của công nghệ XR Backlight Master Drive và XR Triluminos Pro đem lại hình ảnh rực rỡ, sống động hơn.
  • Rõ hơn, ít nhiễu hơn: Công nghệ XR 4K Upscaling và XR Clear Image tái tạo hình ảnh với độ chi tiết cao, giảm nhiễu và nhòe, đồng thời nâng cấp các nội dung chất lượng thấp lên gần chuẩn 4K nhất. Công nghệ X-Anti Reflection và X-Wide Angle giúp giảm thiểu phản xạ để có trải nghiệm xem không bị phân tâm và màu sắc sống động như thật từ mọi góc độ.

Xem chi tiết: Những điều cần biết về dòng tivi Sony X95L ra mắt 2023

Tivi Sony BRAVIA XR Full Array LED X90L

Tổng quan về các dòng tivi Sony sẽ ra mắt trong năm 2023

Kích thước: 98 inch, 85 inch, 75 inch, 65 inch, 55 inch

Các đặc điểm công nghệ trên dòng tivi Sony BRAVIA XR Full Array LED X90L cũng không có quá nhiều khác biệt so với tivi Sony BRAVIA XR Mini LED X95L. Tuy nhiên, thay vì sử dụng công nghệ XR Backlight Master Drive và hệ thống mini LED thì dòng tivi này sử dụng công nghệ đèn LED Full Array.

Với độ sáng xấp xỉ lên đến 130% so với mẫu tivi Sony X90K của năm 2022 kết hợp cùng công nghệ XR Contrast Booster và XR Triluminos Pro, đèn nền sẽ được kiểm soát chính xác, độ tương phản hình ảnh được nâng cao và hàng tỷ màu sắc sẽ được tái tạo sống động, rực rỡ hơn.

Xem chi tiết: Những điều cần biết về dòng tivi Sony X90L ra mắt 2023

Tivi Sony BRAVIA XR QD-OLED A95L

Các dòng tivi Sony mới năm 2023

Kích thước: 77 inch, 65 inch, 55 inch

Với công nghệ màn hình QD-OLED, dòng tivi này có các ưu điểm nổi bật hơn về hình ảnh như:

  • Màn hình QD-OLED: Màn hình QD-OLED được tăng cường bởi công nghệ XR Triluminos Max mang đến trải nghiệm hiệu suất màu sáng hơn xấp xỉ 200% so với mẫu năm trước (A95K).
  • Độ tương phản tuyệt đối: Các điểm ảnh được chiếu sáng riêng lẻ tạo ra màu đen gần như tuyệt đối để các bộ phim, chương trình và trò chơi trở nên sống động trên màn hình với độ chi tiết và độ sâu phi thường.
  • Màn hình là loa: Sự hỗ trợ của Acoustic Surface Audio+, Dolby Atmos và DTS:X và các bộ truyền động rung tạo ra âm thanh từ toàn bộ màn hình khớp hoàn hảo với nội dung trên màn hình giúp âm thanh có độ chân thực cao hơn, người dùng tập trung hơn vào việc thưởng thức các chương trình đang phát.

Xem chi tiết: Những điều cần biết về dòng tivi Sony A95L ra mắt 2023

Tivi Sony BRAVIA XR OLED A80L

Có dòng tivi Sony mới nào ra mắt năm 2023?

Kích thước: 83 inch, 77 inch, 65 inch, 55 inch

Dòng tivi Sony BRAVIA XR OLED A80L có những điểm nổi bật về công nghệ như:

  • Acoustic Surface Audio+™: Với sự hỗ trợ của công nghệ Acoustic Surface Audio+ và Dolby Atmos, người dùng sẽ thực sự đắm chìm vào thế giới âm thanh. Các bộ truyền động rung sẽ tạo ra âm thanh từ toàn bộ màn hình để trùng khớp hoàn toàn với nội dung đang trình chiếu.
  • Độ tương phản và màu sắc của OLED: Công nghệ XR OLED Contrast Pro và XR Triluminos Pro cho phép bạn cảm nhận vẻ đẹp của OLED với độ sáng xấp xỉ 110% so với mẫu máy của năm trước (A80K), độ sâu và chân thực, màu đen thuần khiết, bóng tối chi tiết và hàng tỷ màu sắc chính xác.

Xem chi tiết: Những điều cần biết về dòng tivi Sony A80L ra mắt 2023

Các dòng TV Sony BRAVIA khác

Ngoài các mẫu tivi trên, Sony còn mới công bố bổ sung thêm các mẫu TV Sony BRAVIA khác, cụ thể gồm:

  • TV Sony LED Full Array BRAVIA X85L 4K HDR (75 inch, 65 inch, 55 inch).
  • TV Sony LED BRAVIA X80L 4K HDR (85 inch, 75 inch, 65 inch, 55 inch, 50 inch, 43 inch).
  • TV Sony LED BRAVIA X75WL 4K HDR (75 inch, 65 inch, 55 inch, 50 inch, 43 inch).

Các dòng tivi Sony ra mắt 2023

Đặc điểm chung của các dòng tivi này là:

  • Sử dụng bộ xử lý 4K HDR X1™: Tái tạo độ sâu, kết cấu và màu sắc tự nhiên hơn với công nghệ cải thiện HDR dựa trên đối tượng.
  • Tích hợp hệ điều hành Google TV cùng BRAVIA CORE: Kho nội dung phong phú với hơn 700.000 bộ phim, phát trực tuyến các bộ phim 4K UHD chất lượng cao đi kèm với ứng dụng BRAVIA CORE.
  • Tìm kiếm thật dễ dàng: Công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói với sự hỗ trợ của Google Assistant rút ngắn các thao tác với điều khiển.
  • Trải nghiệm game tối ưu hơn: Với Menu Trò chơi bạn sẽ dễ dàng quản lý cài đặt hình ảnh trò chơi và các chức năng hỗ trợ trong một giao diện thuận tiện duy nhất. Tính năng HDMI 2.1: 4K/120, VRR và ALLM giúp đem đến lợi thế hiệu suất hoàn hảo. Chất lượng hình ảnh được tối ưu hóa khi chơi trò chơi và phát trực tuyến
  • Loa X-Balanced cải tiến: đảm bảo chất lượng âm thanh rõ nét, không ảnh hưởng đến độ mỏng của tivi.
  • Trải nghiệm TV nâng cao với BRAVIA CAM: Trò chuyện video với bạn bè và gia đình.
  • Tất cả cài đặt Eco ở một nơi: Bảng điều khiển Eco tối ưu hóa cài đặt cho môi trường xem của người dùng.
  • Thiết kế mỏng với viền màn hình vô cực hiện đại và tối giản để phù hợp với mọi nội thất.
  • Giá đỡ TV hình nêm mỏng, hai chiều, màu bạc mang đến sự tiện lợi tối đa, được thiết kế để phù hợp với cả bề mặt đồ nội thất rộng và hẹp.

Xem chi tiết:

Xem thêm: Tổng quan về các dòng tivi hot nhất được giới thiệu trong năm 2023

Những công nghệ mới trên tivi Sony 2023

Các dòng tivi Sony ra mắt năm 2023 hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến và nâng cấp mới về công nghệ để đem lại cho người dùng những trải nghiệm ưu việt và cao cấp hơn.

Bộ xử lý nhận thức XR

Bộ xử lý nhận thức XR

Những người dùng yêu thích các sản phẩm tivi Sony chắc hẳn đã quá quen thuộc với bộ vi xử lý nhận thức độc quyền của hãng. Trong năm 2023, bộ vi xử lý nhận thức XR sẽ được cập nhật với công nghệ XR Clear Image hoàn toàn mới.

XR Clear Image giúp cải thiện khả năng giảm nhiễu và độ rõ nét với chuyển động, giảm mờ và tạo ra những cảnh bùng nổ với hành động. Khả năng kiểm soát đèn nền cũng được nâng cấp tốt hơn để tăng vùng làm mờ cục bộ, tăng độ sáng và giảm hiện tượng nở hoa.

Bản đồ âm thanh không gian 360

Hệ thống âm thanh AI thông minh

Tivi Sony 2023 cũng được nâng cấp hệ thống âm thanh tối ưu hơn với bản đồ âm thanh 360 Spatial Sound Mapping giúp tạo loa ảo và tối ưu hóa trường âm thanh. Ngoài ra, mỗi mẫu sản phẩm đều cung cấp Acoustic Center Sync, đồng bộ hóa hệ thống âm thanh của tivi với kênh trung tâm của loa soundbar Sony tương thích, biến loa này thành loa trung tâm để mang đến trải nghiệm đắm chìm tuyệt vời tại nhà.

Điểm mới của năm nay là dòng tivi Sony BRAVIA XR X95L sẽ có tính năng Acoustic Multi-Audio+TM, nâng tầm âm thanh theo cách phù hợp với hình ảnh trên màn hình. Các mẫu A95L và A80L có tính năng Acoustic Surface Audio+TM với các bộ truyền động rung để tạo ra âm thanh từ toàn bộ màn hình, khớp hoàn toàn với nội dung đang phát.

Tối ưu hóa trải nghiệm game

Tối ưu hóa trải nghiệm game

Dòng sản phẩm BRAVIA XR 2023 cũng cho phép game thủ nâng trải nghiệm chơi trò chơi PlayStation® 5 của họ lên một tầm cao mới với các tính năng độc quyền, bao gồm

  • Auto HDR Tone Mapping và ​​Auto Genre Picture Mode: Tối ưu hóa chất lượng hình ảnh khi chơi trò chơi và phát trực tuyến.
  • Game Menu: Thiết kế dễ sử dụng, người chơi có thể điều chỉnh cài đặt theo sở thích của họ, chẳng hạn như bật hoặc tắt VRR hoặc giảm mờ chuyển động (Motion Blur Reduction) bằng cách truy cập nhanh. Game Menu cũng cho phép người dùng tăng độ sáng ở các vùng tối để dễ dàng phát hiện các đối tượng và đối thủ bằng bộ cân bằng màu đen (Black Equalizer) và có thể dễ dàng nhắm vào đối thủ của họ bằng sáu loại hình chữ thập.
  • Screen Size: Giúp người chơi tùy chỉnh kích thước màn hình để tập trung chơi game hơn. Mẫu A95L cũng có tính năng Multi-View, nơi người dùng có thể xem các hướng dẫn chơi trò chơi và hướng dẫn chơi trò chơi song song trong khi chơi các tựa game yêu thích của họ.

Xem thêm: Muốn chơi game trên tivi: Đừng bỏ qua 11 lưu ý này khi chọn tivi

Thân thiện với môi trường

Sony đang giữ cam kết giảm sử dụng nhựa thông qua sáng kiến ​​Road to Zero. Để giảm tác động đến môi trường, Sony đang nghiên cứu nhiều khía cạnh của vòng đời sản phẩm, chẳng hạn như giảm sử dụng nhựa nguyên chất, cải thiện hiệu quả vận chuyển và xem xét mức tiêu thụ năng lượng trong quá trình sử dụng..

Bảng điều khiển sinh thái mới có trên tất cả các kiểu máy 2023 cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh các tùy chọn và cài đặt tiết kiệm năng lượng để hạn chế hao phí điện không cần thiết trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Top 15 tivi cao cấp nhất của Sony siêu sang, xịn, mịn

Trên đây là những thông tin chi tiết về các dòng tivi Sony ra mắt 2023 mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Theo bạn, những cải tiến này đã đủ thú vị và hữu ích chưa? Hãy cho chúng tôi biết đánh giá của bạn trong phần comment bên dưới nhé!

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận