Nhựa PPSU là gì? Nhựa PPSU có an toàn không?

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
29/08/2023 216

Nhựa PPSU hiện nay được sử dụng rất nhiều trong việc sản xuất các đồ dùng cho trẻ nhỏ như bình sữa, núm ti... Vậy nhựa PPSU là gì? Nhựa PPSU có an toàn không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nhựa PPSU là gì? Bình sữa nhựa PPSU là gì?

Nhựa PPSU là gì?

PPSU (viết tắt từ Polyphennysulfone) là một loại nhựa cao cấp. PPSU được đánh giá là một trong những chất liệu tiên tiến nhất hiện nay với đặc tính siêu bền, nhẹ, có khả năng kháng hóa chất và chịu nhiệt cao. Nhựa PPSU được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực y tế và sản xuất các vật dụng dành cho trẻ sơ sinh. Bình sữa nhựa PPSU hiện đang là sản phẩm được rất nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn cho trẻ sử dụng.

Nhựa PPSU có an toàn không?

Nhựa PPSU là loại vật liệu được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm của Cục quản lý Dược thực phẩm Mỹ FDA và không chứa BPA độc hại nên rất an toàn không chỉ cho người lớn mà còn cho trẻ sơ sinh.

Bình sữa nhựa PPSU có an toàn không?

Vậy nhựa PPSU chịu được nhiệt độ tối đa là bao nhiêu? Theo các chuyên gia, nhựa PPSU có độ an toàn cao nhất trong các loại nhựa, nó có khả năng chịu được nhiệt độ từ 150 - 180oC nên rất phù hợp để các bố, các mẹ pha sữa hay tiệt trùng bình ở nhiệt độ cao (rửa nước sôi, quay trong lò vi sóng, luộc bình trên bếp...) mà không sợ thôi nhiễm các chất độc hại hay ảnh hưởng đến chất lượng bình.

Tương tự với việc tiệ trùng bằng tia UV, đồ dùng làm từ chất liệu PPUS cũng hoàn toàn có thể tiệt trùng bằng tia UV mà không cần lo ngại ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ hay việc thôi nhiễm các chất độc hại.

Ngoài ra, bình sữa nhựa PPSU còn có khả năng kháng vỡ cao nên tuổi thọ khá dài, bố mẹ không cần phải thay bình cho bé nhiều lần.

Các loại bình sữa PPSU

Có các loại bình sữa PPSU nào?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại bình sữa PPSU khác nhau nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là 3 loại gồm:

  • Bình sữa PPSU Hàn Quốc: Đây là dòng sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam, một số thương hiệu tiêu biểu có thể kể đến là Wesser, Agi, Comotomo, GB Baby, Kichilachi, Moyuum… Dòng sản phẩm này có ưu điểm là kiểu dáng đẹp,  công nghệ van chống sặc và đầy hơi, đa dạng về dung tích bình,
  • Bình sữa PPSU Nhật: Gồm một số sản phẩm của các thương hiệu như Pigeon, Richell, Chuchu Baby, Betta… nổi tiếng với yêu cầu an toàn tuyệt đối. Từ khâu lựa chọn chất liệu, quy trình sản xuất đến kiểm nghiệm đều được thực hiện tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt nhất.
  • Bình sữa PPSU Anh: Sản phẩm của thương hiệu Philips Avent được ưa chuộng nhất, chất liệu PPSU được nhập khẩu từ CHLB Đức. Ngoài ra sản phẩm của thương hiệu Tommee Tippee cũng có chất lượng rất đảm bảo.

Bình sữa nhựa PPSU dùng được bao lâu?

Bình sữa nhựa PPSU dùng được bao lâu?

Tùy vào từng loại chất liệu khác nhau cũng như tần suất sử dụng khác nhau mà thời gian sử dụng bình có thể dài hoặc ngắn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, với bình sữa PPSU, nếu bố mẹ sử dụng thường xuyên (khoảng 6 lần/ngày) thì nên tiến hành thay bình sữa cho bé ít nhất 6 tháng/lần. Còn nếu tần suất sử dụng ít hơn thì bố mẹ cũng vẫn nên thay bình sữa mới cho trẻ mỗi 12 tháng/lần.

So sánh nhựa PP và PPSU

Nhựa PP và PPSU đều là hai loại nhựa được đánh giá là an toàn cho cơ thể, tuy nhiên, biết được được sự khác biệt của 2 loại nhựa này, chúng ta cần đánh giá chi tiết các tiêu chí khác. Cụ thể, chúng ta sẽ cùng so sánh nhựa PP và PPSU qua bảng dưới đây:

Tiêu chí so sánh Mức độ xếp hạng Đặc điểm chi tiết so sánh
Khả năng giữ nhiệt PPSU > PPPPSU có khả năng chịu nhiệt và chống biến dạng tốt hơn so với PP.
Độ bền sản phẩm PPSU > PP

PP có khả năng chịu tác động kém hơn PPSU.

Bình sữa nhựa PP sử dụng tối đa 6 tháng, bình sữa nhựa PPSU sử dụng tối đa lên đến 12 tháng.

Vệ sinh PPSU > PPNhựa PPSU dễ dàng vệ sinh và tiệt trùng tốt hơn PP.
Trọng lượng PPSU = PP2 chất liệu có trọng lượng tương đương nhau, trọng lượng nhẹ bé dễ cầm.
Độ trong suốt PPSU > PPNhựa PPSU có độ trong gần giống với thủy tinh, cao hơn so với nhựa PP.
Nhiệt độ an toàn hóa chấtPPSU > PPPPSU có khả năng chịu nhiệt độ tốt hơn PP.

Mức giá thành

PPSU > PPBình sữa nhựa PP có giá dao động từ 80 - 200 nghìn đồng tùy theo dung tích bình.

Bình sữa nhựa PPSU có giá dao động từ 300 - 500 nghìn đồng tùy theo dung tích bình.

Có nên dùng bình sữa nhựa PPSU không?

Có nên sử dụng bình sữa nhựa PPSU không?

Nhìn chung, với những ưu điểm về chất lượng, độ bền, độ tiện dụng, độ an toàn... thì các sản phẩm bình sữa làm từ nhựa PPSU luôn là sản phẩm rất đáng để các bố, mẹ đầu tư cho bé. Bên cạnh đó, khi so sánh mức giá, bình sữa PPSU thường có giá cao hơn so với các loại khác nhưng thời gian sử dụng dài hơn từ 2 - 3 lần, vì vậy phần tài chính phải chi tiêu thực chất không chênh lệch quá lớn mà sử dụng lại yên tâm hơn gấp nhiều lần.

Vì vậy, nếu khả năng tài chính cho phép, bố mẹ nên lựa chọn sử dụng dụng các loại bình sữa, núm ti... cho bé được làm từ chất liệu nhựa PPSU.

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chất liệu nhựa PPSU. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều bafio viết tư vấn hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận