Cách sửa tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 2.103

Tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình là do đâu và xử lý như thế nào? Đây là câu hỏi mà không ít người đã đặt ra, nhất là với những khách hàng đã mua và sử dụng tivi LG trong thời gian dài. Tất cả những thắc mắc trên sẽ được META.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi!

Tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình là lỗi gì?

Tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình là lỗi gì?

Tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình là tình trạng tivi đột nhiên bị tắt hoặc khi bật nút nguồn nhưng không có tín hiệu, màn hình tivi vẫn đen. Một vài trường hợp, đèn báo nguồn tivi cũng không sáng hoặc đèn nguồn 2 và 8 nháy đỏ để báo lỗi.

Ngoài ra, cũng có tình trạng tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình mà xuất hiện một hoặc nhiều hiện tượng như sau:

  • Có các vệt/đốm trắng, ảnh hiển thị mờ và có tình trạng bóng chữ.
  • Màu sắc của hình ảnh cũng hiển thị sai, tình trạng trôi hình đôi khi cũng xảy ra.
  • Chỉ sáng một nửa, hoặc vùng sáng, vùng tối. Sau khi bật 5 - 10 phút thì bạn có thể thấy tivi bị mất hẳn hình ảnh, trong khi đó loa vẫn phát âm thanh.

Vậy nguyên nhân và cách sửa tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình như thế nào? Mời bạn tiếp tục theo dõi phần chia sẻ dưới đây của META.vn để có câu trả lời bạn nhé!

Xem thêm: Tivi LG bị xanh màn hình sửa như thế nào?

Nguyên nhân tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình?

Theo kinh nghiệm của các thợ sửa chữa chuyên nghiệp thì thường sẽ có 4 nguyên nhân tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình như sau:

Nguồn điện

Nhiều người thường có thói quen chỉ tắt tivi bằng điều khiển từ xa mà không rút điện ra. Tuy nhiên, họ không biết rằng điều này có thể dẫn tới tình trạng lưu điện. Lâu dần, các linh kiện điện tử trong tivi sẽ bị ảnh hưởng và giảm tuổi thọ, từ đó gây nên tình trạng tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình.

Tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình do nguồn điện

Mặc khác, nếu như bạn dây cáp nối từ tivi đến các thiết bị ngoại vi bị đứt, lỏng lẻo thì cũng có thể gặp phải tình trạng tivi không lên hình.

Bệnh Panel

Bệnh Panel là một lỗi khá thường gặp và là nguyên nhân chủ yếu của tình trạng tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình. Lỗi Panel sẽ khiến màn hình tivi nhà bạn xuất hiện các kẻ ngang, sọc màu trắng hoặc tình trạng bóng chữ, sai màu, trôi hình.

Do cao áp

Cao áp là tình trạng nguồn điện đột nhiên tăng cao khiến các linh kiện như cầu chì, tụ lọc, IC, công suất nguồn,... bị hư hỏng, từ đó ảnh hưởng đến mạch nguồn. Những tivi bị sét đánh trúng thường sẽ gặp tình trạng này.

Tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình do gặp tình trạng cao áp

Bo mạch điều khiển gặp vấn đề

Bo mạch điều khiển gặp vấn đề là tình trạng khá nghiêm trọng, ít khi xảy ra. Chính vì vậy, cách kiểm tra và sửa chữa cũng không hề đơn giản.

Xem thêm: Tivi LG bị trắng màn hình: Nguyên nhân và cách sửa

Cách sửa tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình

Tiếp theo, META.vn sẽ mách bạn cách sửa tivi có đèn nguồn nhưng không lên hình một cách chi tiết. Mời bạn cùng tham khảo:

Sửa lỗi liên quan đến nguồn điện

Đầu tiên, khi gặp phải tình trạng tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình, bạn cần kiểm tra các dây kết nối có bị hở, lỏng, chập chờn hay không. Nếu phích cắm bị lỏng thì bạn chỉ cần cắm lại cho chặt. Nếu dây cắm bị hở, bạn có thể nối lại hoặc thay mới nếu không thể sửa chữa.

Liên hệ tới trung tâm sửa chữa

Liên hệ tới trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ khắc phụ tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình

Sau khi thử các bước trên nhưng tình trạng này vẫn chưa được khắc phục, rất có thể tình trạng lưu điện của tivi đã khiến các linh kiện bị hư hỏng. Ngoài ra, đối với các lỗi Panel, hư hỏng do cao áp hay bo mạch tivi bị hỏng, việc kiểm tra và sửa chữa cũng vô cùng khó khăn.

Chính vì vậy, lời khuyên của META.vn dành cho bạn chính là liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành tivi LG hoặc các cơ sở sữa chữa chuyên nghiệp. Các nhân viên sửa chữa sẽ đến kiểm tra và khắc phục một cách chính xác, hiệu quả nhất. Nếu không có kinh nghiệm cũng như đầy đủ các công cụ, dụng cụ thì tốt nhất, bạn không nên tự ý kiểm tra và sửa chữa, tránh để tivi xảy ra thêm những hư hỏng không đáng có.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành tivi LG chi tiết nhất

Ngoài ra, sau khi sử dụng xong, bạn nên rút phích cắm ra để tránh ảnh hưởng tới các linh kiện, gây các hư hỏng không đáng có. Bên cạnh đó, bạn nên đặt tivi trong môi trường khô thoáng, tránh tình trạng hơi ẩm làm ảnh hưởng tới các vi mạch.

Xem thêm: Cách đặt tivi theo phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn

Như vậy, META.vn vừa hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng tivi LG có đèn nguồn nhưng không lên hình. Hy vọng sau bài chia sẻ sẽ giúp bạn không còn lúng túng mỗi khi gặp phải tình trạng này nữa.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận