Tại sao tivi Sony không kết nối được Bluetooth và cách khắc phục

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/12/2022 6.896

Tivi Sony không kết nối được Bluetooth chắc chắn đã khiến trải nghiệm giải trí của bạn bị ảnh hưởng không ít. Vậy, bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của META.vn để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Nguyên nhân tivi Sony không kết nối được Bluetooth

Tivi Sony không kết nối được Bluetooth có thể xuất phát từ một trong các nguyên nhân như:

  • Thiết bị Bluetooth đã hết pin.
  • Đã kết nối quá nhiều thiết bị Bluetooth: Cụ thể, với mẫu tivi xxC, bạn chỉ có thể ghép nối tối đa bốn thiết bị cùng một lúc.
  • Do đặt các thiết bị Bluetooth gần các đồ điện gia dụng như lò vi sóng, điện thoại thông minh: Các thiết bị Bluetooth thường sử dụng băng tần 2.4GHz. Tuy nhiên, nếu đặt các thiết bị này gần các đồ điện gia dụng, điện thoại di động rất dễ xảy ra tình trạng nhiễu sóng, khiến tivi Sony không kết nối được Bluetooth.
  • Do đặt tivi Sony trên giá bằng kim loại và gây nhiễu sóng.
  • Do bản cập nhật tivi nhà bạn đã quá cũ.

Tivi Sony không  kết nối được bluetooth do bản cập nhật quá cũ

  • Đối với các thiết bị như chuột và bàn phím Bluetooth: Lý do tivi Sony không kết nối được Bluetooth là do chuột và bàn dây không tương thích với tivi. Tivi Sony tương thích với hầu hết các thiết bị chuột và bàn phím không dây. Tuy nhiên, nếu bạn đã kiểm tra hết các nguyên nhân khác mà không phát hiện vấn đề thì rất có thể do hai thiết bị này không tương thích với sản phẩm. Cho đến nay, Sony cũng chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào về danh sách các mẫu bàn phím hay chuột không dây tương thích với tivi.
  • Đối với các thiết bị âm thanh: Tivi Sony không thể kết nối được loa Bluetooth hay tai nghe có thể do tivi nhà bạn không hỗ trợ ghép nối (các mẫu tivi sản xuất trước 2016). Đối với các dòng tivi hỗ trợ kết nối Bluetooth, bạn cũng lưu ý, chỉ được ghép nối tối đa với một thiết bị âm thanh.

Xem thêm: Cách sửa tivi Sony bị đen màn hình vẫn có tiếng

Cách sửa tivi Sony không kết nối được Bluetooth

Loại bỏ các vật dụng có thể làm nhiễu sóng Bluetooth

Để sửa tivi Sony không kết nối được Bluetooth, đầu tiên, bạn cần loại bỏ các đồ gia dụng hay các thiết bị khác có thể làm nhiễu sóng Bluetooth. Trong trường hợp tivi Sony nhà bạn đang đặt trên kệ inox thì bạn nên cân nhắc việc thay một chiếc kệ khác cho tivi để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc ghép nối thiết bị Bluetooth.

Xem thêm: Cách đặt tivi theo phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn

Tắt các thiết bị ghép nối không dùng

Nếu đang ghép nối với các thiết bị Bluetooth khác, bạn hãy thử hủy ghép nói với các thiết bị không dùng và kết nối lại với thiết bị Bluetooth mong muốn.

Hủy bỏ ghép nối không cần thiết để sửa lỗi tivi Sony không kết nối được bluetooth

Xem thêm: Cách mở, tắt tivi Sony không cần điều khiển đơn giản nhất

Cài đặt lại Bluetooth trên tivi Sony

Nếu các cách sửa tivi Sony không kết nối được Bluetooth trên không có hiệu quả, bạn hãy thử thực hiện cài đặt lại Bluethooth và kiểm tra xem sự cố có được cải thiện không. Cụ thể cách làm như sau:

Bước 1: Mở màn hình Settings (Cài đặt).

Có hai cách mở màn hình Settings (Cài đặt), cụ thể như sau:

  • Nhấn nút Quick Settings (Cài đặt nhanh) (đối với mẫu tivi phát hành sau năm 2019): Nhấn nút Quick Settings (Cài đặt nhanh) trên điều khiển từ xa và chọn Settings (Cài đặt).
  • Sử dụng nút Home: Nhấn nút Home trên điều khiển từ xa, sau đó chọn Settings (Cài đặt).

Bước 2: Tiến hành điều chỉnh các cài đặt của tivi.

Với bước này, cách làm cụ thể tùy thuộc vào từng dòng máy:

  • Chọn Remotes & Accessories (Điều khiển từ xa & Phụ kiện) - Bluetooth.
  • Chọn Remotes & Accessories (Điều khiển từ xa & Phụ kiện) - Bluetooth settings (Cài đặt Bluetooth) - Bluetooth.
  • Chọn Bluetooth settings (Cài đặt Bluetooth) - Bluetooth.

Bước 3: Tắt Bluetooth.

Sử dụng các phím điều hướng, di chuyển đến mục Bluetooth, thay đổi trạng thái từ On thành Off.

Bước 4: Bật lại Bluetooth.

Xem thêm: Tại sao tivi Sony bị mất tiếng và cách khắc phục

Cập nhật phần mềm tivi Sony

Cập nhật phần mềm để sửa lỗi tivi Sony không kết nối được bluetooth

Nếu tình trạng tivi Sony không kết nối được Bluetooth vẫn chưa được khắc phục, bạn hãy thử cập nhật phần mềm tivi Sony. Rất có thể do bản phần mềm tivi nhà bạn đã quá cũ, dẫn đến các kết nối Bluetooth gặp vấn đề.

Xem thêm: Hướng dẫn cách cập nhật phần mềm tivi Sony chi tiết nhất

Như vậy, META.vn vừa giúp bạn trả lời câu hỏi vì sao tivi Sony không kết nối được Bluetooth và cách khắc phục tình trạng này. Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận