Khay nước sau tủ lạnh bị tràn: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
19/07/2023 611

Sau một thời gian sử dụng tủ lạnh, có thể bạn sẽ gặp phải sự cố khay nước sau tủ lạnh bị tràn. Vậy nguyên nhân gây ra sự cố này là gì, cách khắc phục ra sao? Hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Khay nước sau tủ lạnh bị tràn là lỗi gì?

Khay nước sau tủ lạnh bị tràn là lỗi gì?

Khay nước sau tủ lạnh là bộ phận có tác dụng chứa nước dư thừa từ quá trình làm lạnh hoặc xả tuyết của tủ lạnh. Ngoài ra, bộ phận này được đặt ngay bên dưới dàn nóng tủ lạnh nên nó còn có tác dụng giải nhiệt cho block (máy nén) tủ lạnh. Do dàn nóng luôn có nhiệt độ cao và gió lưu thông nên lượng nước trong khay thường bốc hơi rất nhanh. Vì vậy, người dùng gần như không cần phải đổ nước thừa thường xuyên.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn có thể thấy nước từ khay chứa phía sau tủ lạnh bị tràn hoặc rò rỉ ra bên ngoài, làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thiết bị. Vậy, nguyên nhân của hiện tượng này là gì, hãy cùng META tìm hiểu nhé!

Xem thêm: Tủ lạnh kêu cạch cạch là bị làm sao và cách sửa

Nguyên nhân khay nước sau tủ lạnh bị tràn

Khay nước phía sau tủ lạnh bị tràn có thể sẽ làm hư hỏng tủ lạnh hoặc làm hỏng sàn nhà. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân sớm để kịp thời khắc phục sự cố. Có nhiều nguyên nhân khiến khay nước này bị tràn, trong đó có một số nguyên nhân chính như:

  • Do khay nước bị nứt nên gây rò rỉ nước.
  • Do ống thoát nước của tủ bị hỏng hoặc bị lỏng.
  • Do cảm biến nhiệt độ bị lỗi khiến tủ lạnh làm đá không ngừng. Trong quá trình làm đá hơi nước bám trên dàn lạnh sẽ nhiều và nhỏ giọt xuống rãnh hứng nước, gây ứ đọng và tràn khay hứng nước.

Nguyên nhân khay nước sau tủ lạnh bị tràn

Xem thêm: Nguyên nhân tủ lạnh bị rò điện và cách khắc phục

Cách sửa khay nước sau tủ lạnh bị tràn

Để khắc phục sự cố khay nước sau tủ lạnh bị tràn, bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Rút phích cắm nguồn tủ lạnh để đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Tháo khay nước để tìm đường ống thoát nước. Khi xác định được vị trí ống thoát nước, bạn kiểm tra xem ống có bị gấp khúc, thủng hay tắc nghẽn ở đâu không. Nếu ống bị tắc nghẽn thì hãy làm sạch ống rồi lắp lại vào tủ lạnh. Còn nếu ống bị thủng hoặc bị hỏng thì nên thay thế bằng ống thoát nước mới.

Cách sửa khay nước sau tủ lạnh bị tràn

  • Bước 3: Tiến hành kiểm tra khay nước nếu ống thoát nước không có vấn đề gì. Bạn hãy xem xét thật kỹ trên khay chứa nước có bị nứt hay thủng ở đâu không. Nếu có, bạn cần thay thế khay chứa nước mới.
  • Bước 4: Nếu khay nước, ống thoát nước đều không có gì bất thường thì khả năng cảm biến nhiệt độ tủ lạnh bị hỏng khiến nước chảy nhiều và tràn ra khỏi khay hứng. Đây là lỗi khá nghiêm trọng và đòi hỏi người sửa phải có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa. Vì vậy, tốt nhất bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành tủ lạnh hoặc đơn vị sửa chữa tủ lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ, tránh tự ý sửa chữa làm hỏng hóc nặng hơn.

Xem thêm: Nguyên nhân tủ lạnh làm lạnh kém và cách sửa triệt để

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về lỗi khay nước sau tủ lạnh bị tràn. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng tủ. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tủ lạnh hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận