Cách sửa máy giặt kêu tít tít liên tục từ A đến Z

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/04/2023 246

Máy giặt kêu tít tít liên tục thường là dấu hiệu cho thấy máy đã gặp lỗi và bạn cần tìm cách khắc phục mới có thể sử dụng tiếp được. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt kêu tít tít như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân máy giặt kêu tít tít liên tục

Nếu bạn gặp tình huống đang giặt mà máy giặt bỗng kêu tít tít liên tục rồi dừng hẳn, không hoạt động nữa thì hãy chú ý, bởi đó là dấu hiệu cho thấy máy giặt của bạn đang gặp trục trặc và bạn cần nhanh chóng khắc phục để có thể tiếp tục sử dụng máy bình thường.

Nhìn chung, có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến máy giặt kêu tít tít liên tục nhưng những nguyên nhân dưới đây được đánh giá là phổ biến và dễ gặp phải nhất.

Máy giặt quá tải

Máy giặt kêu tít tít liên tục do quá tải

Nhà sản xuất thường khuyến cáo rằng chúng ta chỉ nên cho lượng quần áo đầy tối đa 2/3 lồng giặt để có không gian cho nước, chất giặt tẩy cũng như để máy giặt có thể nhào trộn quần áo tốt hơn. Khi bạn có lượng đồ vượt quá mức trên, máy giặt có thể sẽ gặp phải tình trạng quá tải khiến lồng giặt không xoay được và máy giặt thường sẽ kêu tít tít liên tục để báo hiệu cho người dùng.

Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy máy giặt bị quá tải

Lồng giặt mất cân bằng

Máy giặt kêu tít tít liên tục do lồng giặt mất cân bằng

Nhiều người thường nghĩ rằng giặt quần áo bằng máy thì chỉ cần cho quần áo vào máy giặt, thêm nước giặt, bột giặt rồi bấm máy là xong. Nhưng thực tế không đơn giản như vậy. Nếu bạn cho quần áo vào lồng giặt mà không dàn đều chúng ra có thể khiến lồng giặt mất cân bằng, bị nghiêng và làm cho máy giặt kêu tít tít liên tục.

Xem thêm: Tìm hiểu về tình trạng máy giặt bị lệch tâm

Tắc van cấp nước

Máy giặt kêu tít tít liên tục do tắc van cấp nước

Bên cạnh hai nguyên nhân trên thì van cấp nước bị tắc cũng có thể dẫn đến tình trạng máy giặt kêu tít tít liên tục. Van cấp nước bị tắc nghẽn thường là do nguồn nước cấp có nhiều cặn bẩn, rong rêu. Chúng tích tụ lâu ngày trong đường ống và van cấp nước khiến cho nước bị nghẽn, không thể chảy vào lồng giặt.

Xem thêm: Van cấp nước máy giặt: Cấu tạo, nguyên lý, cách kiểm tra

Cách khắc phục máy giặt kêu tít tít liên tục

Cách khắc phục lỗi máy giặt kêu tít tít liên tục khá đơn giản:

Cách sửa máy giặt kêu tít tít liên tục

  • Còn nếu máy giặt kêu tít tít liên tục do lồng giặt mất cân bằng, bạn nên dàn đều quần áo trong lồng giặt ra rồi khởi động lại chu trình giặt là được.
  • Còn nếu nguyên nhân là do van cấp nước bị tắc, bạn nên tiến hành vệ sinh van cấp nước để loại bỏ hết bụi bẩn, rong rêu. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra lại nguồn nước cấp cho máy giặt, sử dụng nguồn nước sạch, duy trì việc làm sạch nguồn nước cũng như vệ sinh lưới lọc thường xuyên.

Xem thêm: Nguyên nhân máy giặt kêu lạch cạch, két két và cách sửa

Trên đây là những chia sẻ của META về lỗi máy giặt kêu tít tít liên tục. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể khắc phục lỗi thành công. Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận