Ưu nhược điểm của bếp điện từ kết hợp hồng ngoại

👨 Trịnh Thanh Nhiên
09/02/2023 25

Ưu - nhược điểm của bếp điện từ kết hợp hồng ngoại là gì? Có nên mua bếp từ kết hợp hồng ngoại không? Đây đều là những thắc mắc của người tiêu dùng đang có nhu cầu mua bếp từ kết hợp hồng ngoại. META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời cho riêng mình nhé.

Bếp từ kết hợp hồng ngoại là gì?

Bếp từ kết hợp bếp hồng ngoại là loại bếp được thiết kế kiểu dáng hình chữ nhật, sở hữu 2 - 4 lò nấu. Trong đó, một bên lò nấu là bếp từ, bên còn lại là bếp hồng ngoại. Mỗi một bếp sẽ có cách thức hoạt động theo nguyên lý riêng như dòng bếp đơn. Vậy cách hoạt động của chúng ra sao?

Tìm hiểu bếp từ kết hợp hồng ngoại là gì

Cách thức hoạt động của bếp từ kết hợp hồng ngoại có thể nói là giống như bếp từbếp hồng ngoại thông thường. Cụ thể:

  • Bếp từ: Thường dùng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Foucault (Fucô) để làm nóng các dụng cụ nấu rồi mới đến thực phẩm bên trong. Tuy làm nóng dụng cụ nấu và thực phẩm nhưng mặt bếp vẫn khá nguội. Đây chính là phương pháp nấu nhanh và giúp người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ một cách chính xác. Một điểm hạn chế của loại bếp này có lẽ là mâm bếp từ kén nồi, chỉ những vật dụng nhiễm từ mới có thể sử dụng được trên bếp.
  • Bếp hồng ngoại: Loại bếp này được ứng dụng nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, mặt bếp chính là màng lọc “ánh sáng” chỉ cho phép tia hồng ngoại đi qua và phát nhiệt. Tại mặt bếp được làm bằng chất liệu thủy tinh hữu cơ có tích hợp nhiều thấu kính hội tụ với mục đích truyền thẳng năng lượng vào đáy nồi theo phương vuông góc với mặt bếp, vì thế hiệu suất sử dụng nhiệt của nó rất cao. Có lẽ vì thế mà khi nấu xong, mặt bếp hồng ngoại thường khá nóng, phải mất một lúc mới nguội được. Tuy nhiên, dòng bếp này lại không kén nồi, có thể dùng được mọi loại nồi với chất liệu khác nhau.

Ưu - nhược điểm của bếp từ kết hợp hồng ngoại

Ưu - nhược điểm của bếp từ kết hợp hồng ngoại

Ưu điểm

  • Có tính thẩm mỹ cao: Bếp từ kết hợp hồng ngoại được thiết kế mặt kính sáng bóng, chịu được nhiệt và chịu lực tốt, kiểu dáng gọn gàng, hiện đại, sang trọng, phù hợp với mọi không gian và không làm tốn quá nhiều diện tích lắp đặt.
  • Không kén nồi: Loại bếp này giúp người dùng có thể nấu được tất cả các loại nồi.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng bếp từ kết hợp hồng ngoại, bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí mua sắm, đồng thời lượng điện tiêu thụ cũng sẽ ít hơn so với nhiên liệu ga thông thường.
  • Tiết kiệm thời gian: Do hiệu suất đun nấu của bếp từ kết hợp hồng ngoại cao hơn nên có thể giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng. Đặc biệt, mâm từ phù hợp để nấu các món ninh, hầm... còn mâm hồng ngoại cho phép người dùng nướng được các loại thực phẩm tươi sống và khô một cách nhanh chóng.
  • Đảm bảo an toàn: Sử dụng bếp từ kết hợp hồng ngoại vừa giúp người dùng đảm bảo an toàn với sức khỏe khi không sinh khói hay các chất độc hại, lại vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh được các hiện tượng rò rỉ gas. Đặc biệt, bếp này còn có chế độ tự ngắt khi quá tải nhằm đảm bảo không bị quá nhiệt dẫn đến cháy nổ.
  • Có nhiều tính năng nổi bật: Bếp từ kết hợp hồng ngoại này được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi. Một số loại bếp còn có chức năng hẹn giờ nấu, khóa trẻ em, kiểm soát nhiệt, chế độ nấu cài đặt sẵn...
  • Dễ dàng vệ sinh: Do bề mặt của bếp được làm bằng kính chịu nhiệt nên giúp người dùng dễ dàng vệ sinh lau chùi sau mỗi lần sử dụng.
  • Sử dụng linh hoạt: Loại bếp này vừa có thể lắp âm lại vừa có thể lắp trên kệ bếp một cách linh hoạt, giúp không gian nhà bạn thêm phần tiện nghi hơn.

Nhược điểm

  • Bếp từ kết hợp hồng ngoại này cần cắm một ổ riêng biệt, công suất điện sử dụng cần có mạng lưới ổn định.
  • Giá bán của loại bếp này cao hơn bếp ga.

Có nên mua bếp từ kết hợp hồng ngoại không?

Chắc hẳn những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc “Có nên mua bếp từ kết hợp hồng ngoại không” rồi phải không nào? Bếp từ kết hợp hồng ngoại là sản phẩm chất lượng, thiết kế gọn gàng, kiểu dáng hiện đại, sang trọng, phù hợp với mọi không gian. Đặc biệt, nó được trang bị nhiều tính năng thông minh đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Ngoài ra, bếp từ kết hợp hồng ngoại này còn có thể sử dụng linh hoạt, dễ dàng vệ sinh lau chùi sau mỗi lần nấu nướng. Thật quá là tiện lợi phải không nào? Mặc dù loại bếp này vẫn còn tồn tại một số ưu điểm về điện năng và giá bán, nhưng với những ưu điểm tuyệt vời trên đây thì ta có thể bỏ qua hết những nhược điểm còn xót lại. Bạn còn chần chừ gì mà không sắm ngay cho mình và người thân một chiếc bếp từ kết hợp hồng ngoại này?

Tìm hiểu có nên mua bếp từ kết hợp hồng ngoại không

Trên đây là một số ưu nhược điểm của bếp điện từ kết hợp hồng ngoại mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua bếp điện từ kết hợp hồng ngoại hay các sản phẩm bếp hỗn hợp khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn bếp từ - bếp hồng ngoại bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận