Đổi - Trả hàng là một trong số những chính sách đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Quý khách vui lòng đọc kỹ chính sách Đổi - Trả dưới đây để đảm bảo quyền lợi của mình.
Kể từ khi nhận hàng từ META.vn |
Sản phẩm lỗi sản xuất |
Sản phẩm không lỗi, còn mới, chưa sử dụng (*) |
Sản phẩm lỗi do người sử dụng | |
3 ngày đầu tiên | Đổi mới sản phẩm cùng loại, cùng thuộc tính hoặc Đổi sản phẩm khác loại hoặc Trả hàng (không mất phí) Với điều kiện hàng hóa chưa kích hoạt hoặc cào tem bảo hành, còn đủ nguyên vẹn giấy tờ, phụ kiện và bao bì đi kèm. | Được đổi sản phẩm giá trị lớn hơn hoặc bằng | Miễn phí tùy trường hợp (**) | Bảo hành hoặc sửa chữa có tính phí theo quy định hãng |
Được đổi sản phẩm mới giá trị nhỏ hơn | Thu phí 10% trên tổng giá trị chênh lệch sản phẩm đổi (tối thiểu 20.000đ) (***) | |||
Trả hàng thu phí 10% trên tổng giá trị sản phẩm trả (tối thiểu 20.000đ) (***) | ||||
4 - 7 ngày tiếp theo | Được bảo hành và không áp dụng đổi - trả hàng | Đổi sản phẩm giá trị lớn hơn hoặc bằng | Miễn phí tùy trường hợp (**) | |
Được đổi sản phẩm mới giá trị nhỏ hơn | Thu phí 10% trên tổng giá trị chênh lệch sản phẩm đổi (tối thiểu 20.000đ) (***) | |||
Không áp dụng trả hàng | ||||
Sau 7 ngày | Được bảo hành và không áp dụng đổi - trả hàng | Không áp dụng đổi - trả hàng |
Ghi chú:
Quy định Đổi mới sản phẩm cùng loại, cùng thuộc tính; Đổi sản phẩm giá trị nhỏ hơn, lớn hơn hoặc bằng và Trả hàng KHÔNG áp dụng cho các sản phẩm thuộc Danh mục sản phẩm không áp dụng đổi trả được liệt kê theo bảng chi tiết bên dưới.
(*) Sản phẩm còn nguyên điều kiện ban đầu là sản phẩm bao gồm và không giới hạn ở:
(**) Liên lạc với chúng tôi (META) để biết sản phẩm quý khách mua có được miễn phí không.
(***) Khách hàng phải chịu phí vận chuyển, lắp đặt, phí đổi – trả hàng (nếu có).
- Chỉ hỗ trợ đổi hàng (nếu được) 01 lần duy nhất.
- Quý khách/người nhận hộ vui lòng kiểm tra thật kỹ hàng hoá trước khi nhận hàng với nhân viên giao hàng được META ủy quyền hoặc quay video toàn bộ quá trình bóc kiện hàng còn nguyên niêm phong băng dính của META. (Xin lưu ý những bước kiểm tra sâu hơn như dùng thử sản phẩm chỉ có thể được chấp nhận sau khi đơn hàng được thanh toán đầy đủ).
- Quy trình đổi trả hàng được thực hiện khi kiện hàng được hoàn về tại kho hàng của Công ty cổ phần mạng trực tuyến META:
Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng:
Lưu ý: Những sản phẩm đổi trả không đáp ứng các điều kiện nêu trên sẽ được tự động chuyển hoàn về địa chỉ đăng ký theo thông tin đơn hàng của Quý khách.
Danh mục sản phẩm không áp dụng đổi trả là danh mục các sản phẩm không áp dụng Đổi mới sản phẩm cùng loại, cùng thuộc tính; Đổi sản phẩm giá trị nhỏ hơn, lớn hơn hoặc bằng và Trả hàng. Do vậy, Quý khách vui lòng kiểm tra thật kỹ thông tin sản phẩm trước khi đặt hàng; kiểm tra thật kỹ hàng hoá trước khi nhận, quay video toàn bộ quá trình nhận và bóc hàng
Danh mục sản phẩm không đổi trả |
Loại, chủng loại sản phẩm |
Đồ thể thao |
- Không bảo hành, đổi, trả lại hàng với các mút cao su (linh kiện của 1 số máy tập thể thao) |
Điện máy Điện lạnh |
- Tất cả các sản phẩm Điện máy Không Đổi - Trả, chỉ được bảo hành, thay thế linh kiện nếu lỗi của nhà sản xuất.. |
Y tế & Sức khỏe |
- Các loại que thử, kim lấy máu, bóng đèn hồng ngoại |
Gia dụng |
- Hạt giống - Hạt rau mầm |
Công cụ & Dụng cụ | - Các loại máy rửa xe, máy xịt cao áp đã lắp đặt. (Có được bảo hành sản phẩm) - Máy bơm nước đã thử nước |
Phần mềm | Tất cả các phần mềm |
Nước hoa và Mỹ phẩm | Tất cả các sản phẩm |
Thiết bị số, Văn phòng |
- Điện thoại, máy tính bảng các loại |
Bách hóa tổng hợp |
Tất cả các sản phẩm. |
Nhà cửa đời sống |
Các sản phẩm bồn nước inox và bồn nước nhựa |
Các sản phẩm khác |
- Các sản phẩm thanh toán bằng hình thức Trả góp (kể cả trả góp qua thẻ và trả góp không cần thẻ), Mua trước trả sau BNPL.| |
Lưu ý: Danh mục sản phẩm không áp dụng đổi trả này thường xuyên cập nhật và có thể thay đổi theo chính sách đổi trả của nhà sản xuất, vì vậy rất mong Quý khách thường xuyên theo dõi và áp dụng theo thay đổi của nhà sản xuất.
Ví dụ như bàn bóng bàn là một trong số nhiều mặt hàng không áp dụng chính sách đổi, trả và bảo hành sản phẩm.
Quý khách vui lòng tham khảo thông tin chi tiết bên dưới về trường hợp sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất xác nhận:
- Sản phẩm chỉ được xem là lỗi kỹ thuật khi được xác nhận từ chính Trung tâm kỹ thuật hoặc Trung tâm bảo hành của sản phẩm.
- Khi Quý khách gặp trục trặc với sản phẩm đặt mua tại META, vui lòng thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Tự kiểm tra cách thức sử dụng sản phẩm, các thao tác được hướng dẫn trong sách “Hướng dẫn sử dụng” đi kèm với mỗi sản phẩm (nếu có).
Bước 2: Quý khách liên hệ với Trung tâm kĩ thuật/bảo hành nằm trong Sách hướng dẫn sử dụng hoặc Phiếu bảo hành của sản phẩm (nếu có). Đối với một vài dòng sản phẩm tiêu biểu, Quý khách có thể tìm thấy thông tin bảo hành tại: https://meta.vn/bao-hanh
Bước 3: Trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận hàng, nếu Quý khách được xác nhận từ Trung tâm kỹ thuật hoặc Trung tâm bảo hành của sản phẩm rằng sản phẩm bị lỗi kỹ thuật, Quý khách vui lòng truy cập ngay Chính sách Đổi - Trả hàng hóa tại META để bắt đầu quy trình đổi trả hàng.
Nếu không thể liên hệ với Trung tâm kỹ thuật/ bảo hành của sản phẩm, hãy liên lạc ngay với bộ phận Chăm sóc khách hàng của chúng tôi:
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, hơn một nửa sản phẩm hoàn về vì lý do lỗi kỹ thuật sau khi được bộ phận kỹ thuật kiểm tra đều được đánh giá sản phẩm nằm trong điều kiện sử dụng hoàn hảo. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho Quý khách, vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ tham vấn trực tiếp với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của sản phẩm để chắc rằng sản phẩm đã được lắp ráp, kết nối và vận hành chính xác trước khi gửi hàng về lại META.
Sau khi META đã nhận được hàng Đổi/ Trả lại và thống nhất được việc Đổi/Trả lại hàng với khách hàng, trường hợp Quý khách được hoàn lại tiền sẽ có những phương thức sau:
- Đơn hàng Đổi/Trả được Quý khách thanh toán bằng Tiền mặt hoặc Chuyển khoản: Quý khách được hoàn lại tiền (nếu có) thông qua Chuyển khoản qua ngân hàng theo thông tin của Quý khách cung cấp hoặc Tiền mặt (Quý khách vui lòng nhận trực tiếp tại META)
- Đơn hàng Đổi/Trả được Quý khách thanh toán qua cổng thanh toán trung gian: Quý khách chỉ được hoàn lại tiền (nếu có) thông qua cổng thanh toán trung gian mà không được hoàn tiền thông qua Chuyển khoản/Tiền mặt.
Những đóng góp của Quý khách sẽ góp phần làm tăng chất lượng dịch vụ của META nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Mọi chi tiết hoặc thắc mắc, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua bộ phận Chăm sóc khách hàng:
Xin trân trọng cảm ơn!