Nguyên nhân và cách sửa bếp từ đóng ngắt liên tục

👨 Trịnh Thanh Nhiên
04/11/2023 18

Bếp từ chạy ngắt liên tục sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình đun nấu của bạn. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Lỗi bếp từ chạy ngắt liên tục có thể xảy ra do nguồn điện, dụng cụ đun nấu hoặc sử dụng không đúng cách, thậm chí là do lỗi linh kiện hoặc bo mạch. Cụ thể như sau:

Do nguồn điện áp không ổn định

Nguyên nhân

Khi thấy bếp từ bị ngắt liên tục, bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện sử dụng đầu tiên nhé. Điện áp chập chờn, dây cắm ổ điện không chặt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của bếp từ. Khi đó, bếp sẽ có thể bị xảy ra hiện tượng chạy ngắt chạy ngắt.

Bếp từ chạy ngắt chạy ngắt liên tục do nguồn điện áp không ổn định

Cách khắc phục

Để khắc phục sự cố bếp từ chạy ngắt liên tục do nguyên nhân trên, bạn cần kiểm tra lại giắc cắm và nguồn điện của gia đình.

  • Kiểm tra các giắc cắm nguồn điện của bếp từ, nếu thấy lỏng thì hãy cắm lại cho chắc chắn.
  • Nên tắt bớt các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng như bình nóng lạnh, máy giặt, điều hòa... khi sử dụng bếp từ để tránh sự cố quá tải điện.
  • Nếu nguồn điện nơi bạn sống không ổn định thì nên trang bị ổn áp để đảm bảo điện áp đầu vào, đảm bảo hoạt động và an toàn cho thiết bị.

Do dụng cụ đun nấu không phù hợp

Nguyên nhân

Nhiều người không biết bếp từ nên dùng nồi gì. Vì thế, nếu sử dụng dụng cụ đun nấu không phù hợp, bếp từ có thể bị chập chờn, ngắt liên tục do không nhận nồi.

Bếp từ bật tắt bật tắt do dụng cụ đun nấu không phù hợp

Cách khắc phục

Trong trường hợp này, cách sửa bếp từ chạy ngắt liên tục rất đơn giản. Bạn chỉ cần chú ý chọn nồi, chảo có đáy làm bằng vật liệu dẫn từ, không nên dùng các loại nồi được làm bằng chất liệu dẫn từ thấp như nhôm, thủy tinh hoặc đồng... Đồng thời, khi đun nấu, bạn cần đặt nồi vào đúng vị trí vùng nấu để đạt được hiệu quả làm nóng tốt hơn.

Do nấu ăn ở nhiệt độ quá cao

Nguyên nhân

Có một số dòng bếp từ có tính năng tự động ngắt khi nhiệt độ nấu quá cao để đảm bảo an toàn và độ bền cho thiết bị. Vì thế, khi đó bạn có thể sẽ thấy bếp từ chạy ngắt, chạy ngắt.

Bếp từ bị ngắt liên tục do nấu ăn ở nhiệt độ quá cao

Cách khắc phục

Mặc dù bếp từ bị ngắt liên tục do quá nhiệt không phải là lỗi nghiêm trọng nhưng nếu diễn ra liên tục hoặc trong thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của thiết bị. Vì vậy, bạn cần điều chỉnh lại nhiệt độ đun nấu sao cho phù hợp. Lúc đầu, bạn có thể thiết lập nhiệt độ cao nhưng sau đó nên giảm dần để tránh lãng phí điện năng và tăng độ bền cho bếp.

Do bảng điều khiển bị đè hoặc dính bẩn

Nguyên nhân

Bảng điều khiển của bếp từ hiện nay chủ yếu là bảng điều khiển điện tử với các nút cảm ứng nhạy. Vì thế, nếu không may có đồ vật hoặc chất lỏng, thức ăn bị rơi chạm vào nút nhấn thì sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của bếp từ. Điều này sẽ khiến bếp từ hoạt động không đúng, chập chờn, lúc bật, lúc tắt, thậm chí là bị chập cháy, hư hỏng.

Cách khắc phục

Bếp từ chạy ngắt chạy ngắt trong trường hợp này hoàn toàn xuất phát từ phía người dùng. Vì vậy, để khắc phục sự cố bạn cần thường xuyên vệ sinh mặt bếp và khu vực bảng điều khiển bằng khăn mềm, tránh để bếp quá bẩn hoặc bị rớt nước hoặc rơi vãi thức ăn.

Bếp từ đóng ngắt liên tục do bảng điều khiển bị đè hoặc dính bẩn

Chú ý: Bạn cần rút dây nguồn của bếp từ ra khỏi ổ điện trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn.

Do quản tản nhiệt bị hỏng

Nguyên nhân

Nếu quạt tản nhiệt bị hỏng thì bếp từ sẽ bị mất đi khả năng làm "nguội" các bộ phận, linh kiện. Điều này có thể gây ra hiện tượng bếp từ bị ngắt liên tục do có tính năng bảo vệ khi mặt bếp quá nóng.

Bếp từ chạy tắt chạy tắt do quản tản nhiệt bị hỏng

Cách khắc phục

Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ tới nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm để được hỗ trợ sửa hoặc thay thế đúng cách.

Chú ý: Nếu phải thay thế, bạn nên lựa chọn linh kiện chính hãng để đảm bảo hiệu quả hoạt động của bếp.

Do lỗi bo mạch bếp từ

Nguyên nhân

Bo mạch được coi là "bộ não" của bếp từ. Vì thế, khi bộ phận này gặp trục trặc sẽ khiến bếp từ hoạt động không đúng, chập chờn.

Bếp từ bị ngắt liên tục do lỗi bo mạch bếp từ

Cách khắc phục

Các lỗi liên quan đến bo mạch hầu hết là các lỗi phức tạp, đòi hỏi người sửa có trình độ kỹ thuật. Vì vậy, tốt nhất bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa có chuyên môn để được hỗ trợ, tránh làm hỏng hóc nặng hơn hoặc ảnh hưởng tới các bộ phận khác.

Như vậy, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa sự cố bếp từ đóng ngắt liên tục. Hy vọng, nếu không may gặp phải sự cố này bạn sẽ có cách giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nếu có nhu cầu mua bếp từ chính hãng, chất lượng, giá tốt bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn Bếp từ - Bếp hồng ngoại của META.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận