Bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có hại không? Gợi ý ấm siêu tốc tốt

👨 Trịnh Thanh Nhiên
23/10/2023 50

Bình đun nước siêu tốc bằng nhựa là một sản phẩm hiện có mặt trong rất nhiều căn bếp của các gia đình. Tuy nhiên nhiều người lo lắng rằng sử dụng bình siêu tốc bằng nhựa sẽ gây hại cho cơ thể. Vậy thực tế bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có hại không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Thực hư bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có hại không?

Bình đun nước siêu tốc là một thiết bị gia dụng khá phổ biến hiện nay. Bên cạnh các chất liệu như thủy tinh, inox thì bình đun nước nhựa cũng đang được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, có ý kiên cho rằng sử dụng bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có thể gây ra hiện tượng thôi nhiễm hóa chất vào nước và về lâu dài sẽ gây hại cho cơ thể. Vậy điều này có đúng không?

Thực hư bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có hại không?

Thực tế lo ngại này không phải không có cơ sở bởi chất lượng của ấm siêu tốc bằng nhựa phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của nhựa dùng sản xuất bình. Nếu bình làm từ các loại nhựa kém chất lượng, nhựa có chứa chất bisphenol-A (BPA) (hợp chất có khả năng gây loạn nội tiết)... thì hoàn toàn có thể gây hại cho người sử dụng cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ.

Tuy nhiên, như vậy cũng không có nghĩ là sử dụng bình siêu tốc bằng nhựa nào cũng có hại. Trên thị trường vẫn có rất nhiều loại bình siêu tốc được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, trải qua kiểm định nghiêm ngặt và được đánh giá là an toàn cho sức khỏe. Đó là bình được làm từ các loại nhựa số 5 (nhựa PP) với đặc tính không gây độc hại, chịu nhiệt tốt lên đến 130oC mà không thôi nhiễm gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Những lưu ý sử dụng ấm đun siêu tốc bằng nhựa an toàn

Lưu ý khi sử dụng ấm đun siêu tốc bằng nhựa

Để có thẻ sử dụng ấm đun siêu tốc bằng nhựa đảm bảo an toàn thì bạn cần phải lưu ý:

  • Lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín: Khi sử dụng bình đun siêu tốc bằng nhựa, bạn cần đảm bảo mua sản phẩm chất lượng, không chứa BPA, có khả năng chịu nhiệt cao... từ các thương hiệu có uy tín. Một số thương hiệu bạn có thể tham khảo là: Sunhouse, Nagakawa, Tiger...
  • Kiểm tra chất lượng sản phẩm: Luôn kiểm tra chất lượng, đọc kỹ thông tin của sản phẩm trước khi mua. Bạn có thể tham khảo thêm các đánh giá và phản hồi từ người dùng khác để có thông tin thêm về hiệu suất và tính năng an toàn của sản phẩm. Ngoài ra, nên kiểm tra kỹ khi nhận sản phẩm xem có bị trầy xước, nứt vỡ, biến dạng... ở đâu không.
  • Sử dụng theo đúng hướng dẫn: Hãy luôn đọc và tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng bình đun nước siêu tốc đúng cách và an toàn nhất.
  • Tránh đun nước quá lâu: Khi sử dụng bình siêu tốc, không nên đun quá lâu, vượt quá thời gian cần thiết bởi về lâu dài nó sẽ gián tiếp rút ngắn tuổi thọ của linh kiện bên trong khiến bình nhanh hỏng.
  • Vệ sinh định kỳ: Vệ sinh bình đun ngay sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ bụi bẩn, cặn nước và ngăn chặn sự tích tụ vi khuẩn. Ngoài ra bạn cần đảm bảo nguồn nước đầu vào và đầu ra sạch sẽ để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn hoặc tạp chất.
  • Tránh đun các chất có nhiệt độ cao: Tránh đun các chất lỏng có nhiệt độ sôi quá cao trong bình đun nước siêu tốc nhựa vì khả năng chịu nhiệt của loại bình này khá hạn chế, dễ bị biến dạng hoặc hư hỏng khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng ấm siêu tốc nhựa để đun nước và các chất lỏng có nhiệt độ sôi không quá cao để hạn chế thấp nhất rủi ro.

Sau đây, để thuận tiện hơn nếu bạn đang muốn chọn mua một chiếc ấm siêu tốc bằng nhựa, chúng ta hãy cùng tham khảo một số sản phẩm đang bán chạy tại META.vn nhé!

Top 5 ấm đun nước siêu tốc an toàn

Ấm siêu tốc Sunhouse SHD1351 - 1,8 lít

Ấm siêu tốc Sunhouse SHD1351 - 1.8 lít

Ấm siêu tốc Sunhouse SHD1351 có dung tích 1,8 lít đáp ứng tốt nhu cầu nước nóng pha chế đồ uống, nấu mì,... cho gia đình có từ 2 - 4 người. Sản phẩm công suất 1500W giúp đun sôi nước chỉ mất từ 4 - 6 phút. Khi nước sôi ấm sẽ tự động ngắt điện để tránh nước trào ra ngoài, tránh đun cạn nước và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Thân ấm có 2 lớp gồm lớp ruột được làm bằng inox 304 không gỉ sét, chịu nhiệt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Phần vỏ bình làm bằng nhựa PP cách nhiệt tốt, chịu nhiệt hiệu quả, giảm nguy cơ bị bỏng khi chạm vào bình lúc nước sôi.

Giá trên META: 299.000 đồng

Ấm siêu tốc inox Sunhouse SHD1351 - 1.8 lít

Ấm siêu tốc 2 lớp Nagakawa NAG0321 (1,8 lít - 1.800W)

Ấm siêu tốc 2 lớp Nagakawa NAG0321 (1,8 lít - 1.800W)

Ấm siêu tốc Nagakawa NAG0321 dung tích 1,8 lít sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các gia đình có từ 4 - 6 người. Ấm có công suất lớn 1.800W giúp đun sôi thần tốc trong thời gian ngắn để phục vụ mọi nhu cầu từ đun nước uống, pha mì, pha cafe, pha trà... vô cùng tiện lợi.

Nagakawa NAG0321 được thiết kế với  2 lớp inox cho khả năng chịu nhiệt bền bỉ theo thời gian, không nứt vỡ và sáng bóng lâu dài. Vỏ ngoài làm từ nhựa chịu nhiệt, cách điện tốt, đảm bảo an toàn đi sử dụng.

Giá trên META: 319.000 đồng

Ấm siêu tốc 2 lớp Nagakawa NAG0321

Bình đun siêu tốc Electrolux 1,7 lít E2EK1-100W

Bình đun siêu tốc Electrolux 1.7 lít E2EK1-100W

Bình đun siêu tốc Electrolux 1,7 lít E2EK1-100W có công suất đun lên đến 2.200W cho phép nước sôi nhanh chóng trong vòng 5 - 7 phút. Bình có kết cấu 2 lớp, vỏ và ruột làm từ nhựa PP cứng cáp, cách điện, nhiệt, không chứa chất độc hại BPA, an toàn tuyệt đối khi đun ở nhiệt độ cao.

Giá trên META: 620.000 đồng

MÔ TẢ LINK

Ấm siêu tốc Chefman CM-720 - 2 lít

Ấm siêu tốc Chefman CM-720 - 2 lít

Ấm đun siêu tốc Chefman CM-720 có dung tích lên tới 2 lít giúp đun được lượng nước lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nhiều và thường xuyên cho gia đình đông người. Thân bình có 2 lớp gồm lớp trong cùng bằng inox 304 cực kỳ an toàn cho sức khỏe, chịu nhiệt tốt.

Lớp vỏ ngoài của bình được làm bằng nhựa PP chịu nhiệt tốt, không mùi, không sinh ra chất độc hại, độ bền cao.

Giá trên META: 250.000 đồng

Ấm siêu tốc Chefman CM-720 - 2 lít

Bình đun siêu tốc Toshiba 1,5 lít KT-15DS1NV

Bình đun siêu tốc Toshiba 1.5 lít KT-15DS1NV

Bình đun siêu tốc Toshiba KT-15DS1NV có dung tích là 1,5 lít, kết cấu chắc chắn, khả năng đun nước nóng nhanh chóng. Vỏ bình bằng nhựa PP cao cấp không chứa BPA chắc chắn có thể chịu nhiệt, hạn chế biến dạng khi va đập. Ruột bình được làm bằng từ inox 304 đúc nguyên khối bền tốt, chịu nhiệt tốt giúp việc đun nước nóng trở nên an toàn, vệ sinh.

Giá trên META: 859.000 đồng

MÔ TẢ LINK

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn không còn phải băn khoăn bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có hại không. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn đồ gia dụng hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận