6 cách khử mùi ấm siêu tốc inox nhanh chóng, an toàn

👨 Trịnh Thanh Nhiên
23/10/2023 84

Ấm siêu tốc inox khi mới mua về thường bị ám nhiều loại mùi như mùi nhựa, mùi inox... và chúng ta cần phải làm sạch chúng trước khi sử dụng. Tuy nhiên, cách khử mùi ấm siêu tốc inox như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số cách khử mùi ấm đun siêu tốc tại nhà đơn giản, dễ thực hiện nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

Cách khử mùi ấm siêu tốc inox bằng nước sôi

Cách khử mùi ấm siêu tốc inox

Một cách đơn giản nhất có thể giúp bạn khử mùi ấm siêu tốc inox mới mua đó là dùng nó để đun nước. Khi bạn đun, hơi nước nóng sẽ giúp đẩy sạch mùi nhựa và mùi inox mới ra ngoài. Chỉ cần dùng ấm đun nước sôi khoảng 2 - 3 lần rồi đổ nước này đi, các loại mùi khó chịu bên trong ấm sẽ biến mất. Lúc này, bạn có thể dùng ấm để đun nước ăn, uống bình thường mà không còn ngửi thấy mùi khó chịu nữa.

Cách khử mùi ấm siêu tốc inox bằng dấm ăn

Khử mùi ấm siêu tốc như thế nào?

Một cách khử mùi ấm siêu tốc inox khác mà bạn cũng có thể áp dụng đó là sử dụng dấm ăn. Bạn chỉ cần đổ dấm ăn (dấm trắng) tới vạch max của ấm đun siêu tốc rồi ngâm trong khoảng từ 30 phút đến 1 giờ. Sau đó bạn đổ hết dấm đi và tráng lại ấm bằng nước sạch là được.

Dùng gừng để khử mùi ấm siêu tốc

Cách khử mùi ấm đun nước siêu tốc

Gừng là một loại gia vị thường gặp trong căn bếp của các gia đình, bạn cũng có thể tận dụng loại củ này để khử mùi cho ấm siêu tốc. Bạn chỉ cần thái vài lát gừng cho vào trong ấm đun siêu tốc, sau đó đổ đầy nước vào ấm và đun đến khi nước sôi. Sau đó bạn đổ bỏ nước và rửa lại ấm cho sạch là được.

Dùng chanh tươi để khử mùi nhựa ấm siêu tốc

Khử mùi ấm đun nước bằng chanh tươi

Nếu không có gừng tươi, bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi để khử mùi bình đun nước siêu tốc. Trong vỏ chanh có một lượng tinh dầu lớn có thể giúp khử nhiều loại mùi khác nhau như mùi hôi, mùi khét, mùi nhựa mới...

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh tươi, thái thành các lát nhỏ sau đó cho vào ấm siêu tốc, đổ nước vào ấm và đun đến khi sôi rồi ngâm khoảng 1 tiếng. Cuối cùng, bạn đổ hết nước đi và rửa lại bằng nước sạch thì ấm sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Cách dùng baking soda khử mùi ấm siêu tốc inox

Cách khử mùi ấm siêu tốc inox bằng baking soda

Baking soda là một loại bột có khả năng hút mùi, khử mùi khá hiệu quả nên bạn có thể tận dụng để khử mùi của ấm đun siêu tốc. Chỉ cần bỏ 50g bột baking soda vào trong bình đun siêu tốc sau đó thêm nước cho đến vạch max thì cắm điện đun đến khi sôi. Sau khi nước sôi, bạn tắt bình và để ngâm khoảng 1 giờ thì đổ hết nước đi vào rửa lại bình đun. Lúc này, các loại mình bên trong bình đun siêu tốc inox sẽ bay hơi hết, không còn ngửi thấy nữa.

Cách khử mùi ấm siêu tốc bằng axit citric

Khử mùi ấm đun siêu tốc bằng axit citric

Axit citric (hay axit xitric) là một loại axit hữu cơ yếu có khả năng ăn mòn khi tích tụ nước nên giúp ích tích cực cho việc các loại bỏ vết bẩn và mùi hôi trên đồ gia dụng. Chính vì vạy, bạn cũng có thể sử dụng hợp chất này như một cách khử mùi ấm đun siêu tốc inox đơn giản tại nhà.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi nửa lít nước rồi cho vào 25g axit citric vào tiếp tục đun trong 15 phút nữa. Sau đó bạn tắt bình, chờ ấm nguội hẳn thì đổ bỏ nước trong ấm rồi sử dụng miếng bọt biển ẩm để vệ sinh ấm. Sau khi thực hiện, bạn sẽ thấy ấm đun của mình không còn mùi lạ nữa.

Lưu ý: Dù khử mùi ấm theo cách nào thì sau đó bạn đều phải vệ sinh sạch sẽ cho chất khử mùi không còn trong ấm nữa thì mới sử dụng để đun nước uống, nước nấu ăn nhé.

Trên đây là tổng hợp các cách khử mùi ấm siêu tốc inox tại nhà đơn giản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hãy thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn đồ gia dụng hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận