Cách điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi khô và bàn ủi hơi nước chuẩn nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
18/04/2023 555

Việc là ủi quần áo tưởng chừng đơn giản, thế nhưng cũng khá "kỳ công". Trong đó, cách điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi đóng vai trò quan trọng mà bạn cần nắm chắc. Vậy cách chỉnh nhiệt độ bàn là khô và bàn là hơi nước thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của META nhé.

Cách điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi

Tại sao phải chọn nhiệt độ phù hợp với từng loại vải?

Lựa chọn nhiệt độ phù hợp với từng loại vải là việc làm quan trọng mỗi khi ủi đồ. Lý do là bởi kết cấu của mỗi loại vải sẽ khác nhau, vậy nên mỗi loại vải sẽ cần nhiệt độ khác nhau để có thể làm phẳng bề mặt mà không bị co rút lại.

Nếu bạn điều chỉnh nhiệt độ không đúng (nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp) thì có thể khiến các nếp nhăn khó lòng được làm phẳng hoặc cũng có thể gây ra co rút, biến dạng vải thậm chí là gây cháy khét.

Nhiệt độ phù hợp với từng loại vải là bao nhiêu?

Dưới đây là nhiệt độ thích hợp cho từng loại vải để bạn tham khảo:

  • Vải len dạ: Nhiệt độ phù hợp để ủi loại vải này là 165 - 190 độ C.
  • Vải lanh: Nhiệt độ phù hợp để ủi là khoảng 240 độ C.
  • Vải tơ tằm: Nhiệt độ phù hợp là từ 140 - 160 độ C.
  • Vải sợi acrylic, vải bông và nilon: Nhiệt độ phù hợp là 135 độ C.
  • Vải cotton (vải bông): Nhiệt độ phù hợp là 180 - 200 độ C.

Lưu ý cách kiểm tra và nhận biết loại vải đang ủi:

Nếu không biết loại vải mình đang ủi là vải gì, bạn hãy lật nhãn quần áo để kiểm tra nhé, trên nhãn áo quần thường sẽ ghi chi tiết giúp bạn biết được nó làm từ chất liệu gì đấy.

Cách điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi khô

Những chiếc bàn ủi khô cao cấp thường sẽ có sẵn ký hiệu cho từng loại vải cùng mức nhiệt độ phù hợp để người dùng dễ dàng điều chỉnh. Ví như ở mẫu bàn ủi bên dưới, bạn chỉ cần vặn nút xoay tới đúng vị trí có ghi chất liệu vải thích hợp là bàn ủi sẽ tự động ủi với mức nhiệt độ đã được cài đặt sẵn cho loại vải ấy.

Cách điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi khô

Tuy nhiên với những loại bàn ủi không có sẵn ký hiệu như vậy mà chỉ có các núm nhiệt độ theo mức 1, 2, 3 thì bạn cần nắm được ý nghĩa của các ký hiệu này để điều chỉnh cho thích hợp.

  • Mức nhiệt 1: Thường sẽ phù hợp cho các loại vải như tơ tằm, sợi tổng hợp như: Polyester, polyamide, acrylic, viscose...
  • Mức nhiệt 2: Thích hợp cho vải len.
  • Mức nhiệt 3: Thích hợp cho vải cotton, vải bông.

Khi đã nắm được các mức nhiệt này thích hợp cho loại vải nào, bạn chỉ cần xoay núm điều chỉnh nhiệt độ tới đúng mức nhiệt đó là được.

Cách điều chỉnh nhiệt độ bàn là hơi nước

Một số mẫu bàn là hơi nước sẽ có núm điều chỉnh nhiệt độ có ghi sẵn chất liệu vải trên đó, khi sử dụng bạn cũng chỉ cần chỉnh nút xoay tới đúng chất liệu vải mà mình mong muốn là có thể sử dụng được.

Cách điều chỉnh nhiệt độ bàn là hơi nước

Còn một số dòng bàn ủi hơi nước khác không có nút điều chỉnh nhiệt độ thì bạn không cần quá quan tâm đến vấn đề này bởi phần lớn chúng đều được ứng dụng công nghệ nhiệt tối ưu hiện đại, có thể thích hợp với hầu hết các loại vải. Do đó, khi sử dụng, bạn sẽ không cần tốn thời gian phân loại vải hay chỉnh chọn nhiệt độ phù hợp nữa.

Cách điều chỉnh nhiệt độ bàn là hơi nước

Một số mẫu bàn ủi hơi nước khác sẽ có nút điều chỉnh tốc độ phun hơi. Và tùy vào nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể chỉnh tốc độ phun hơi này nhanh hoặc chậm. Quan trọng nhất, các mức chỉnh này cũng không phân biệt chất liệu vải, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho nhiều loại vải khác nhau.

Những lưu ý khi ủi đồ

  • Khi ủi quần áo với những chiếc bàn ủi cần lựa chọn mức nhiệt, bạn nên ủi quần áo có mức nhiệt thấp trước, sau đó mới tới quần áo có mức nhiệt cao.
  • Cần xem kỹ tem nhãn trên áo quần để xác định loại vải chính xác.
  • Với các loại vải len hay tơ tằm, bạn nên ủi ở mặt trái để bảo vệ độ bóng mượt của vải.
  • Thường xuyên vệ sinh bàn ủi để không làm ảnh hưởng đến quần áo khi ủi đồ.
  • Nếu bạn sử dụng bàn ủi khô thì nên phun hoặc xịt nước để làm ẩm quần áo trước khi là ủi.
  • Không nên là ủi quần áo bằng nhung hoặc vải len cashmere.
  • Với bàn ủi hơi nước, bạn cần chờ bàn ủi nóng thì mới chỉnh hơi nước để nước phun ra đều, không bị tắc hoặc rò rỉ...

Những lưu ý khi ủi đồ

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi khô và bàn ủi hơi nước chuẩn nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua bàn ủi chính hãng, chất lượng, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn bàn là - bàn ủi quần áo của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận