Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent chi tiết nhất

👨 Nguyễn Hoàng Hằng Hải
27/02/2023 55

Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent như thế nào là đúng? Trong bài viết dưới đây, META sẽ hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng Philips Avent chi tiết nhất cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Cách lắp máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent

Bạn có thể tham khảo cách lắp máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

Cách lắp máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent

  • Bước 1: Lắp ngăn lớn lên phần thân máy: Ngăn này thường được dùng để đựng thân bình sữa và các loại đồ vật có kích thước lớn như thìa, bát ăn...
  • Bước 2: Lắp tiếp ngăn nhỏ còn lại lên trên ngăn lớn: Ngăn này thường dùng để đựng núm ti, nắp đậy và các loại vật dụng nhỏ như ti giả, đồ cắn răng...

Lưu ý: Bạn nên đặt ngược, úp các đồ vật để tránh tình trạng đọng nước sau khi tiệt trùng.

Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent

Test máy trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent, bạn cần kiểm tra xem máy có hoạt động tốt hay bị phát sinh lỗi gì hay không. Đồng thời, khi kiểm tra máy xong, bạn cũng cần khử trùng lại thật sạch sẽ và cẩn thận rồi vệ sinh lại thật sạch các bộ phận của máy một lần nữa bằng khăn sạch.

Cách test máy như sau:

Bước 1: Đổ 100ml nước vào khay chứa nước

Đổ 100ml nước vào khay chứa nước

Bạn hãy dùng bình sữa hoặc cốc có chia vạch để lấy đúng 100ml nước sạch rồi đổ vào khay chứa nước của máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent. Hơn nữa, nếu bạn đổ đúng lượng nước theo tiêu chuẩn của máy thì sẽ giúp chúng hoạt động tốt hơn.

Bước 2: Đặt các vật dụng vào máy

Đặt các vật dụng vào máy

Tại bước này, bạn lắp ráp các bộ phận của máy vào như phần trên chúng tôi đã chia sẻ. Khi đã lắp đặt xong các bộ phận máy, bạn tiến hành cắm dây nguồn vào ổ điện.

Bước 3: Khởi động và chạy thử máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent

Khởi động và chạy thử máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent

Bạn nhấn nút nguồn trên thân máy để khởi động và chạy thử. Tiếp theo, bạn đợi khoảng vài phút cho máy hoàn tất quá trình tiệt trùng rồi sẽ tự động tắt nguồn. Khi đó, mẹ bỉm chờ nguội rồi mở nắp, dùng dụng cụ gắp khay lớn và khay nhỏ ra ngoài, lau khô. Bạn chờ khoảng 10 phút cho máy nguội hoàn toàn rồi mới thực hiện lần tiệt trùng tiếp theo.

Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent chi tiết

Bước 1: Rửa sạch bình sữa và các dụng cụ pha/vắt sữa cần tiệt trùng

Máy tiệt trùng sữa Philips Avent không có khả năng làm sạch sữa thừa bám dính trong bình mà chỉ có thể tiêu diệt các vi khuẩn còn xót lại trên bề mặt bình sữa cũng như các dụng cụ pha/vắt. Vì thế, bạn cần tháo rời các bộ phận của bình sữa (dụng cụ pha/vắt) ra rồi rửa sạch trước khi đưa vào máy tiệt trùng bình sữa nhé.

Bước 2: Đổ nước vào máy tiệt trùng Philips Avent

Đổ nước vào máy tiệt trùng Philips Avent

Mỗi lần dùng máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent này, bạn cần đổ khoảng 150ml nước sạch vào khay châm nước ở phía dưới. Lưu ý: Sau mỗi lần tiệt trùng, mẹ cần thay nước một lần để đảm bảo quá trình tiệt trùng được hoàn tất một cách tốt nhất.

Bước 3: Chọn khay tiệt trùng phù hợp

Mẹ bỉm hãy lựa chọn khay tiệt trùng phù hợp với nhu cầu sử dụng, nếu là bình sữa hay các đồ vật to thì nên chọn khay to, còn nếu là núm ti, đồ cắn răng... thì nên chọn khay nhỏ. Nếu cần tiệt trùng nhiều đồ dùng thì bạn nên lắp khay lớn vào trước rồi đến khay nhỏ, sau đó hãy xếp lần lượt các đồ vật cần tiệt trùng vào nhé.

Chọn khay tiệt trùng phù hợp

Ngoài ra, nếu máy tiệt trùng nhà bạn bằng hơi nước thì cần tháo rời các bộ phận của bình sữa ra rồi úp vào trong khay. Còn nếu máy tiệt trùng nhà bạn có tia UV hoặc sấy thì có thể đặt bình đứng. Lưu ý: Để đảm bảo quá trình tiệt trùng bình sữa được tốt, hiệu quả thì mẹ nên đặt bình sữa hoặc các đồ dùng khác cách nhau một khoảng cách vừa phải để giúp lưu thông hơi nước tốt nhất nhé.

Bước 4: Đậy nắp, vận hành máy

Khi đã xếp các bộ phận cũng như đồ vật của bé vào khay, bạn đậy nắp lại, cắm nguồn điện và bật công tắc của máy để tiến hành tiệt trùng. Một số máy có ít tính năng thì mẹ bỉm chỉ cần cắm điện là máy đã tự động hoạt động rồi.

Bước 5: Hoàn thành quá trình tiệt trùng bằng máy Philip Avent

Hoàn thành quá trình tiệt trùng bằng máy Philip Avent

Khi đã hoàn thành xong cách tiệt trùng bình sữa cho bé trên đây, bạn dùng dụng cụ gắp chuyên dụng đi kèm máy để tiến hành gắp các đồ vật của con ra ngoài. Bạn chờ nguội rồi mới cho bé dùng nhé. Nếu chưa cần dùng ngay, bạn có thể để bảo quan trong máy khoảng 24 giờ.

Lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent

Khi tiệt trùng xong một lần, bạn cần lưu ý một số điều như sau để quá trình tiệt trùng bình sữa Philips Avent được tốt nhất:

  • Đổ bỏ nước đã dùng để tiệt trùng ngay sau khi sử dụng, tuyệt đối không để nguyên trong máy sẽ khiến vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển.
  • Không dùng máy tiệt trùng Philips Avent liên tục, mỗi lần sử dụng xong nên cho máy nghỉ khoảng 10 - 15 phút.
  • Khi tiệt trùng xong, bạn cần rút bỏ phích điện.
  • Vệ sinh thật sạch máy tiệt trùng Philip Avent sau mỗi lần sử dụng.

Trên đây là cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent chi tiết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent hay các sản phẩm máy tiệt trùng bình sữa khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận