Cách kiểm tra bao cao su trước và sau khi quan hệ

👨 Đinh Khương Đức
04/08/2023 97

Tại sao phải kiểm tra bao cao su trước và sau khi quan hệ? Cách kiểm tra bao cao su trước khi quan hệ và sau khi quan hệ như thế nào? Hãy cùng tham khảo phần chia sẻ dưới đây của META.vn để giải đáp tất cả những thắc mắc này nhé!

Kiểm tra bao cao su trước và sau khi quan hệ để làm gì?

Bao cao su là giải pháp được các chuyên gia về sức khỏe tình dục khuyên dùng. Nó giúp bạn kéo dài thời gian xuất tinh, cải thiện tình trạng khô hạn ở nữ giới, mang lại cảm giác kích thích mới lạ. Quan trọng nhất, bao cao su sẽ giúp bạn phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua tình dục.

Kiểm tra bao cao su trước và sau khi quan hệ để làm gì?

Tuy nhiên, những tác dụng này của bao cao su sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là bị vô hiệu hóa nếu bao cao su bị rách, thủng, hết hạn sử dụng... Vì vậy, bạn nên kiểm tra bao cao su trước khi quan hệ để bảo vệ chính mình và đối phương, giúp bạn yên tâm "lâm trận" và đạt cực khoái một cách dễ dàng.

Ngoài ra, trong quá trình quan hệ, bao cao su của bạn cũng có thể bị rách. Vì thế, việc kiểm tra bao cao su sau khi quan hệ sẽ giúp bạn xác định được bao có bị rách hay không, khả năng tránh thai và ngăn ngừa lây nhiễm bệnh tình dục có bị ảnh hưởng hay không.

Xem thêm: Dùng lại bao cao su có sao không? Bao cao su có dùng lại được không?

Cách kiểm tra bao cao su trước khi quan hệ

Trước khi quan hệ, bạn cần kiểm tra bao cao su như sau:

  • Kiểm tra cẩn thận xem bao bì của bao cao su có còn nguyên vẹn hay không. Thông thường bao bì của bao cao su sẽ căng phồng nhưng nếu bị rách, túi đựng sẽ bị nhăn nhúm hoặc có chất bôi trơn bị rò rỉ ra bên ngoài. Điều này sẽ khiến không khí lọt vào bên trong, làm ảnh hưởng đến chất lượng của bao cao su.

Cách kiểm tra bao cao su trước khi quan hệ

  • Kiểm tra hạn sử dụng trên bìa của bao cao su trước khi dùng. Một chiếc bao cao su hết hạn sẽ không thể đảm bảo được khả năng đàn hồi cũng như bị biến đổi các chất hóa học bên trong, gây mất an toàn và ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng của bao cao su, tuyệt đối không dùng bao cao su đã quá hạn sử dụng.
  • Sau khi kiểm tra bên ngoài bao bì của bao cao su không có vấn đề gì, bạn có thể xé vỏ bao và kiểm tra bên trong. Nếu phát hiện bao cao su bị thủng, dù là một lỗ nhỏ thì cũng không nên sử dụng.

Xem thêm: Durex Pleasuremax là gì? Có điểm gì đặc biệt?

Cách kiểm tra bao cao su sau khi quan hệ

Sau khi sử dụng, bạn hãy giữ miệng bao cao su để tránh tinh dịch bị trào ra ngoài, rồi tiến hành kiểm tra như sau:

Quan sát bằng mắt thường xem tinh dịch có bị rò rỉ ra bên ngoài mặt bao hay không. Nếu bao cao su bị rách một mảng lớn trên bề mặt thì sẽ không quá khó khăn để bạn phát hiện ra điều này. Tuy nhiên, nếu "áo mưa" bị rách một lỗ nhỏ thì bạn kiểm tra bằng cách nào? Rất đơn giản, bạn có thể cho nước vào, nếu thấy có tia nước bắn ra thì chứng tỏ bao cao su đã bị rách trong khi quan hệ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra vỏ bao dưới ánh đèn. Nếu có tia sáng chiếu qua thì có nghĩa là bao đã bị thủng khi quan hệ.

Cách kiểm tra bao cao su sau khi quan hệ

Nếu phát hiện bao cao su bị rách, bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy tham khảo bài viết Giải đáp: Quan hệ bị rách bao cao su phải làm sao? của META.vn để có thêm thông tin và biết hướng xử lý nhé!

Xem thêm: Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su?

Như vậy, META đã hướng dẫn bạn cách kiểm tra bao cao su trước và sau khi quan hệ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn thiết bị sức khỏe của META.vn để xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận