Giải đáp: Đeo bao cao su ngược có thai không?

👨 Đinh Khương Đức
04/08/2023 991

Bao cao su là biện pháp giúp bạn tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, nếu đeo bao cao su ngược thì có sao không, có thể có thai không? Hãy cùng tham khảo phần chia sẻ dưới đây của META.vn để giải đáp thắc mắc này nhé!

Đeo bao cao su ngược là tình trạng gì?

Bao cao su thường có hình dạng trụ và có 2 mặt (mặt trong và mặt ngoài). Chiều đúng của bao cao su là vòng quấn bao phải ở ngoài.

Đeo bao cao su ngược là tình trạng gì?

Tuy nhiên, do 2 mặt của bao cao su rất khó phân biệt, nên trong lúc đeo, nhiều người vô tình đeo ngược bao cao su. Tức là bao cao su bị lộn mặt trong ra ngoài, mặt ngoài vào trong. Điều này khiến nhiều người dùng hoang mang không biết có sao không? Hãy cùng cùng META tìm hiểu tiếp nhé!

Xem thêm: Quan hệ tràn bao cao su có thai không?

Đeo ngược bao cao su có sao không?

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra nếu bạn vô tình đeo bao cao su ngược như đeo bao cao su ngược có thai không, đeo bao cao su ngược rồi đeo lại có thai không... Sau đây, META cùng bạn sẽ giải đáp từng câu hỏi này.

Đeo bao cao su ngược có thai không?

Một trong những điều lo lắng nhất của người dùng khi đeo ngược bao cao su là sợ mang thai. Tuy nhiên, về cơ bản, hai mặt của bao cao su đều có tác dụng ngăn ngừa tinh dịch tiếp xúc với âm đạo như nhau. Vì thế, nếu bạn đeo cao su ngược thì vẫn có thể đảm bảo hiệu quả tránh thai.

Đeo bao cao su ngược có thai không?

Xem thêm: Bao cao su bị thủng lỗ nhỏ (bị châm kim) có thai không?

Đeo ngược bao cao su rồi đeo lại có thai không?

Rất nhiều người sau khi phát hiện đeo bao cao su ngược đã tháo ra rồi đeo lại. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả tránh thai của bao cao su bởi các lý do sau:

Khi đeo bao cao su ngược, rất có thể đã có một lượng tinh dịch được phóng ra và bám vào thành bao cao su. Khi lộn lại bao cao su này và sử dụng tiếp, vô hình chung bạn đã tạo cơ hội để tinh trùng tiếp xúc với âm đạo, dẫn đến trường hợp mang thai ngoài ý muốn hoặc lây truyền các bệnh qua đường tình dục.

Đeo bao cao su ngược rồi tháo ra đeo lại có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn

Ngoài ra, việc rút bao cao su khi đeo ngược cũng sẽ khó khăn hơn khi bạn đeo đúng cách. Để rút được bao ra, có thể bạn sẽ phải dùng nhiều lực hơn hoặc cho ngón tay vào bên trong để lấy bao ra. Việc này sẽ làm bao cao su bị dãn, thậm chí là bị thủng. Khi đó, tinh dịch có thể bị tràn ra ngoài bao và chảy vào âm đạo, tiếp xúc với trứng và thụ thai ngoài ý muốn. Đây chính là một nguyên nhân làm tăng khả năng có thai khi đeo bao cao su ngược.

Tóm lại, đeo ngược bao cao su rồi đeo lại có thai không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhưng điều này sẽ khiến khả năng tránh thai của bao cao su bị giảm đi đáng kể. Do đó, tốt nhất bạn nên thay bao cao su mới trong trường hợp này.

Xem thêm: Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su?

Đeo bao cao su ngược có ảnh hưởng gì khác không?

Không chỉ làm giảm hiệu quả tránh thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa bệnh lây lan qua đường tình dục, việc đeo bao su ngược còn có thể làm gián đoạn "cuộc yêu" hoặc giảm khoái cảm, hưng phấn khi yêu của bạn. Đặc biệt, đối với một số loại bao cao su có gel bôi trơn, việc đeo ngược bao cao su sẽ làm giảm hiệu quả của gel bôi trơn do bị lộn ngược vào trong.

Đeo bao cao su ngược có thể làm giảm thăng hoa trong "cuộc yêu"

Xem thêm: Nên đeo bao cao su lúc nào khi quan hệ là tốt nhất?

Cách đeo bao cao su không bị ngược

Để tránh bị đeo bao cao su ngược, bạn hãy kiểm tra kỹ chiều quấn của bao cao su trước khi chụp vào đầu dương vật, vòng quấn bao phải ở phía ngoài. Sau khi xác định được đúng chiều của bao cao su, bạn mới bắt đầu sử dụng.

Kiểm tra kỹ vòng quấn của bao cao su trước khi đeo vào

Ngoài ra, để phát huy hiện quả tránh thai và ngăn ngừa bệnh lây lan qua đường tình dục tốt nhất, bạn cũng cần lưu ý sử dụng bao cao su đúng cách, nên kiểm tra kỹ hạn sử dụng của bao cao su trước khi dùng. Đặc biệt, bạn cần xé vỏ bao thật cẩn thận theo hướng dẫn trên bao bì, không dùng móng tay hay các vật sắc nhọn để tránh làm rách, thủng bao.

Xem thêm: Cách kiểm tra bao cao su trước và sau khi quan hệ

Trên đây, META đã lý giải chi tiết cho bạn thắc mắc đeo bao cao su ngược có thai không, cách đeo bao cao su không bị ngược. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn thiết bị sức khỏe của META.vn để xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận