Cách sử dụng lò nướng Teka và ý nghĩa các ký hiệu trên lò nướng

👨 Trịnh Thanh Nhiên
22/08/2022 1.057

Cách sử dụng lò nướng Teka như thế nào để máy luôn vận hành ổn định, kéo dài tuổi thọ pin đang là thắc mắc của rất nhiều người sử dụng. Và trong bài viết dưới đây của META.vn chúng ta cùng nhau tìm hiểu làm sao để vận hành loại lò này nhé!

Lò nướng Teka

Hướng dẫn cách sử dụng lò nướng Teka

Teka là tập đoàn công nghiệp Châu Âu, được thành lập vào năm 1924 tại Đức nhưng sau đó được chuyển sang Tây Ban Nha. Ngay từ những ngày đầu hoạt động Teka đã là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về các thiết bị nhà bếp cao cấp như: Lò vi sóng, máy hút mùi, bếp từ,... Song hiện nay, những sản phẩm lò nướng Teka đang nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, dưới dây là cách sử dụng lò nướng Teka mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn:

Bước 1: Đặt lò nằm ngang tầm mắt mình để theo dõi được quá trình làm chín thức ăn bên trong, đừng nên để máy gần những vật dụng khác như tivi, tủ lạnh, máy giặt để tránh làm hư hại vật dụng đó bởi hiện tượng cộng hưởng nhiệt. Bạn nên sử dụng một ổ cắm riêng biệt sao cho lò nướng Teka bảo đảm tải trọng ổn định.

Bước 2: Khởi động lò nướng Teka để khoang lò nóng đều trước khi đưa thực phẩm vào nướng.

Bước 3: Trong quá trình đợi lò nóng lên, bạn có thể tẩm ướp gia vị cho thực phẩm nướng trước khoảng 15 - 30 phút. Thời gian này đủ để gia vị thẩm thấu vào thực phẩm mang lại hương vị đậm đà, ngon lành hơn.

Giống như khi nướng than, than nóng đỏ hồng lên rồi mới đặt thức ăn lên trên để đồ ăn không bị cháy trước khi chín, thì với chiếc lò nướng khi đã nóng, bạn rưới lên khay một lớp dầu cho đỡ dính, rồi đặt khay vào lò để nướng.

Chú ý, bạn nên dùng găng tay và dụng cụ gắp khi đưa thức ăn vào lò hoặc lấy ra để tránh bị bỏng. Và, trong thời gian nướng, không nên mở cửa lò đề phòng nguy hiểm cũng như thất thoát nhiệt.

Bước 4: Cài đặt chức năng nướng thích hợp với các ký hiệu trên lò nướng Teka

lò nướng

Bước 5: Cài đặt hẹn giờ

  • Khi khởi động lò nướng Teka, đồng hồ sẽ hiển thị 12000 nhấp nháy.
  • Cài đặt hẹn giờ bằng cách nhấn phím “+” hoặc “-” để điều chỉnh.

Bước 6: Cài đặt thời gian nướng

  • Nhấn vào phím cảm ứng cho đến khi biểu tượng Auto nhấp nháy, xuất hiện số 00:00 trên màn hình.
  • Dùng nút “+” hoặc “-” để thiết lập cài đặt nấu.
  • Lựa chọn chức năng và nhiệt độ nấu của lò nướng Teka phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bước 7: Cài đặt thời gian kết thúc

  • Chạm vào nút cảm ứng cho đến khi biểu tượng Auto nhấp nháy, chọn thời gian kết thúc nấu bằng các nút “+”, “-”.
  • Biểu tượng Auto bật lên thì lò nướng có chế độ tự động tắt.

Bước 8: Hoàn tất quá trình nướng thức ăn và vệ sinh lò nướng Teka

Muốn một chiếc lò luôn bền đẹp theo năm tháng, vận hành ổn định, người dùng không chỉ cần biết cách sử dụng lò nướng Teka chính xác mà còn cần làm vệ sinh lò đúng đắn.

  • Bạn nên làm sạch các vết bẩn trước bằng khăn ướt rồi tiếp tục dùng khăn khô lau lau lại.
  • Không nên sử dụng vật quá cứng để lau chùi, cọ rửa máy.
  • Tránh sử dụng chất hóa học, tẩy rửa quá mạnh để tẩy rửa cho máy khiến lớp sơn trên máy bị bong tróc.

Một số chú ý khi sử dụng lò nướng Teka

Sau khi bạn biết về cách hướng dẫn sử dụng lò nướng Teka thì dưới đây là một số chú ý an toàn trong quá trình sử dụng:

  • Không dùng dụng cụ nướng bằng nhựa, hộp xốp, ni lông,...
  • Bảo đảm công suất điện tương thích với chỉ dẫn ghi trên lò, các phụ tùng điện tử luôn khô ráo, để tránh chập điện.
  • Không chạm vào nắp trên hay ở cửa trong quá trình nướng để tránh hỏng hóc.
  • Chú ý, trước khi có ý định lấy thức ăn ra khỏi lò thì bạn cần tắt lò rồi mới lấy.

Gợi ý một số sản phẩm lò nướng Teka bán chạy nhất hiện nay

Lò nướng điện âm Teka HLB 860 (70L) - Giá thành: 19.760.000VNĐ

Sở hữu nhiều công nghệ tân tiến, hiện đại, lò nướng điện âm Teka HLB 860 có trang bị màn hình TFT built-in, mới lạ tiện dụng giúp bạn dễ dàng sử dụng các chức năng của lò. Lò có tích hợp sẵn 20 công thức nấu ăn cực kỳ tiện lợi, giúp bạn dễ dàng nấu được nhiều món ngon như nướng thịt, nướng bánh pizza, rau củ,...

Điểm cộng cho máy là có chức năng vệ sinh lò tự động giúp người dùng không cần vệ sinh lò thường xuyên ngay cả khi nướng thịt, cá,... nhờ tính năng HydroClean PRO riêng biệt, sau 24 phút các loại vi khuẩn sẽ được tiêu diệt, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Lò nướng điện âm Teka HLB 860 (70L)

Lò nướng điện âm Teka HLB 860 (70L)

Lò nướng đối lưu Teka HLC 840 (45 lít) - Giá thành: 16.320.000VNĐ

Lò nướng HLC 840 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha, bảo đảm chất lượng cho mọi chi tiết sử dụng. Dung tích máy tầm trung 45l, cộng thêm khay Multicook cho phép nấu nhiều món cùng lúc thông qua rãnh trượt linh hoạt trong lò, phù hợp với những gia đình nhỏ muốn thưởng thức đa dạng các món nướng thơm ngon, đúng chuẩn. Khoang chứa trong lò có tráng men chống dính giúp chị em phụ nữ dễ dàng trong việc làm vệ sinh.

Thiết bị có tới 9 chức năng nướng: Chức năng tự làm nóng nhanh, nướng ECO và chức năng rã đông giúp bạn có thể nướng bánh pizza, nướng bánh mỳ, thịt nướng, cá nướng, tôm nướng... phù hợp với đa dạng nhu cầu của người sử dụng. Sản phẩm Teka HLC 840 chắc chắn sẽ là "người bạn đồng hành" thông minh cho các bạn trong quá trình chế biến thực phẩm.

Lò nướng đối lưu Teka HLC 840 (45 lít)

Lò nướng Teka HLC 840

Lò nướng điện âm Teka HSB 615 (70L) - Giá thành: 12.450.000VNĐ

Lò nướng điện âm Teka HSB 615 (70l) mang kiểu dáng sang trọng, tông màu đen tuyền, bóng loáng do sử dụng vỏ inox chống bám vân tay, đem lại cho sản phẩm cái nhìn sang trọng, tinh tế. Phần khoang lò chế tạo từ thép không gỉ tráng men trơn an toàn tuyệt đối khi sử dụng ở nhiệt độ cao, cực kỳ dễ lau chùi dầu mỡ. Dung tích lò lớn 70l đáp ứng nhu cầu nấu nướng chuyên nghiệp, đa dạng các thực phẩm cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Công nghệ làm sạch HydroClean PRO giúp lò luôn sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, với tính năng này của HydroClean Pro thì sau 24 phút các loại vi khuẩn sẽ được tiêu diệt, sức khỏe người dùng sẽ được bảo đảm.

Lò nướng điện âm Teka HSB 615 (70L)

Lò nướng điện âm Teka HSB 615 (70L)

Trên đây là thông tin về: "Cách sử dụng lò nướng Sanaky đơn giản, chi tiết nhất" mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn, mong rằng nội dung này là hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm lò nướng chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: cách sử dụng lò nướng teka hướng dẫn sử dụng lò nướng teka các ký hiệu trên lò nướng teka
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận