Cách sử dụng máy hút bụi Hitachi chi tiết từ A-Z

👨 Trịnh Thanh Nhiên
11/08/2022 413

Cách sử dụng máy hút bụi Hitachi như thế nào cho đúng? Trong bài viết hôm nay, META sẽ hướng dẫn sử dụng máy hút bụi Hitachi chi tiết nhất. Hãy tham khảo nhé!

Cách sử dụng máy hút bụi Hitachi chuẩn

Cách sử dụng máy hút bụi Hitachi chi tiết

Để sử dụng máy hút bụi Hitachi được thành thạo thì trước tiên META mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các nút chức năng trên máy hút bụi này nhé.

  • Nút nguồn: Bật/Tắt máy.
  • Nút thu dây: Thu gọn và kéo dây điện vào/ra thân máy.
  • Nút công suất: Điều chỉnh các mức công suất hút bụi.

Khi đã nắm được chức năng của từng nút trên máy hút bụi Hitachi, bạn có thể tham khảo cách dùng máy hút bụi Hitachi dưới đây:

Cách vận hành

  • Bước 1: Lắp đúng đầu hút cần sử dụng vào máy, kéo dây điện ra, kết nối điện cho máy rồi nhấn 1 lần vào nút nguồn.
  • Bước 2: Bạn xoay núm điều chỉnh công suất theo chiều kim đồng hồ để tăng công suất hút. Tại gần sát núm chỉnh công suất có in hướng dẫn thông số Min - Max. Đây là các vạch mức công suất rõ ràng, người dùng quan sát và điều chỉnh theo nhu cầu.
  • Bước 3: Cầm ống hút di chuyển ống và đầu hút đến những nơi cần làm sạch.
  • Bước 4: Điều chỉnh công suất về mức Min rồi nhấn 1 lần nữa vào nút nguồn để tắt máy. Cuối cùng, bạn rút dây điện và thu gọn vào máy khi không sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi Hitachi chi tiết nhất

Cách kéo và thu dây điện

  • Kéo dây điện: Bạn nhấn vào nút thu dây rồi kéo từ từ dây điện ra.
  • Thu dây điện: Bạn kéo thẳng dây điện, không để dây bị rối rồi nhấn vào nút thu dây, khi đó máy sẽ tự động rút dây vào.

Đổ bụi khoang chứa bụi

Khi vệ sinh xong bằng máy hút bụi, bạn đừng quên đổ bụi ở khoang chứa bụi đi nhé. Cách làm như sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào nút nguồn để tắt máy, rút dây điện ra khỏi ổ cắm.

Bước 2: Bạn thực hiện theo 2 thao tác sau:

  • Nhấn vào nút nhỏ ở gần cuối của ống hút bụi, nơi tiếp xúc với thân máy để tháo ống hút ra. Tiếp theo, bạn mở nắp thân máy, 1 tay nhấn vào nút kết nối thân máy và 1 hộp đựng bụi, 1 tay nắm vào phần tay cầm của hộp đựng bụi để lấy hộp ra ngoài.
  • Gần tay cầm của hộp có 1 nút nhấn, bạn hướng hộp đó vào thùng rác rồi nhấn vào nút này để mở nắp hộp đựng bụi. Lưu ý, bạn cần thao tác nhẹ nhàng và chậm rãi để bụi không bị rơi vãi ra nhà.

Một số lưu ý khi sử dụng máy hút bụi Hitachi

Khi sử dụng máy hút bụi Hitachi, bạn cần lưu ý một số điều như sau để máy luôn hoạt động tốt, tiết kiệm chi phí điện năng và bền bỉ:

  • Một số đồ ăn tươi như salad, lá rau tươi... bạn không nên dùng máy hút bụi để vệ sinh bởi kích thước của chúng có thể làm tắc nghẽn máy. Đồng thời, độ ẩm của chúng cũng có thể làm hỏng động cơ và bốc mùi bên trong máy.
  • Sử dụng máy hút bụi Hitachi để hút tro bếp, bụi xây dựng... về cơ bản sẽ không có tác dụng bởi bụi nhỏ li ti bị thổi về phía sau máy và bay ra bên ngoài. Tốt nhất, bạn nên vẩy 1 chút nước hoặc bã cà phê để đảm bảo không hít phải bụi rồi quét chúng vào thùng rác.
  • Bạn cần cẩn trọng với những mảnh vụn thủy tinh bị vỡ. Tốt nhất bạn nên đeo găng tay khi nhặt những mảnh lớn và quét sạch chúng. Nếu bạn dùng máy hút bụi Hitachi để làm sạch chúng thì có thể làm hư hỏng phần bên trong máy, thậm chí gây chập cháy.
  • Không dùng máy hút bụi Hitachi để hút các món đồ chơi nhỏ hay tiền xu bởi nó có thể làm nghẽn, vỡ, hỏng túi chứa, hỏng động cơ...
  • Không dùng máy hút bụi Hitachi để hút nước bởi có thể gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến động cơ. Tốt nhất, bạn nên dọn dẹp những chất lỏng trước bằng chổi lau nhà, lau khô bằng khăn rồi mới sử dụng thiết bị.
  • Các loại đồ trang điểm như phấn nền, mảnh son vỡ... bạn không nên hút vào máy hút bụi Hitachi bởi có thể làm chúng chảy ra trong máy, gây nguy hiểm.
  • Không hút tóc rụng và các mẩu giấy vụn vào máy bởi có thể làm tắc nghẽn, gây chập cháy.

Lưu ý khi sử dụng máy hút bụi Hitachi

Trên đây là cách sử dụng máy hút bụi Hitachi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua máy hút bụi Hitachi hay các sản phẩm máy hút bụi khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: cách sử dụng máy hút bụi hitachi cách mở máy hút bụi hitachi cách tháo máy hút bụi hitachi cách lắp máy hút bụi hitachi
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận