Nên căng vợt tennis bao nhiêu kg là vừa?

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
17/01/2023 1.308

Nên căng vợt tennis bao nhiêu kg là vừa? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người yêu thích tennis đặt ra. Và để giải đáp thắc mắc đó, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Căng vợt tennis bao nhiêu kg?

Độ căng dây vợt là gì?

Độ căng dây hay string tension được đo bằng đơn vị kg hoặc pound. Độ căng dây có ảnh hưởng khá nhiều tới một cú đánh tennis.

Nếu độ căng dây thấp hơn sẽ cho phép bóng chìm vào bề mặt dây và quay trở lại với lực lớn hơn. Nói cách khác, đường bóng sẽ sâu, dài hơn, đồng thời mang tới sự thoải mái, giảm chấn thương cho người chơi và giúp họ có thêm cảm giác bóng.

Độ căng dây vợt tennis

Còn ngược lại, độ căng dây lớn sẽ làm phẳng bóng, giảm năng lượng và sức mạnh của trái bóng. Việc căng dây cao cân này sẽ mang lại khả năng kiểm soát và khả năng tạo xoáy cho trái bóng. Tuy nhiên, căng dây cao cân cũng có thể khiến người chơi dễ bị chấn thương hơn.

Thông thường, vợt tennis sẽ được căng dây lại tại các cửa hàng, trung tâm căng cước trước khi tới tay người dùng. Và khi căng dây sẽ có một mức cân cụ thể, bạn có thể yêu cầu tăng, giảm tùy ý muốn.

Trước khi lên dây, chuyên viên căng cước sẽ cài đặt mức cân mà bạn yêu cầu, sau đó máy căng dây sẽ hoạt động cho đến khi dây được kéo căng chạm tới mức cân đã được cài sẵn.

Nên căng vợt tennis bao nhiêu kg là vừa?

Thông thường mỗi hãng vợt sẽ đều đưa ra phạm vi căng dây khuyến cáo cho người dùng. Nếu chưa có kinh nghiệm đi căng dây vợt tennis, bạn có thể làm theo hướng dẫn này của chúng tôi nhé. Hãy nhìn vào thông số “Recommended Tension” hoặc “String Tension” để xem phạm vi căng dây mà nhà sản xuất khuyến cáo là bao nhiêu.

Ví dụ trên vợt khuyến cáo mức căng dây là 23 - 27kg, bạn có thể chọn từ 23kg - 27kg nhưng tốt nhất thì nên chọn mức ở giữa, tức là khoảng 25kg. Và sau một thời gian tập luyện, bạn có thể tự cảm nhận và đánh giá được rằng mình cần căng dây ở mức nào thì phù hợp. Nếu bạn cảm thấy bóng quá yếu, bạn có thể giảm số kg xuống, còn nếu bạn thấy bóng bay lung tung, không kiểm soát được thì có thể tăng số kg lên.

Nên căng vợt tennis bao nhiêu kg?

Dưới đây là một số mức cân khuyến nghị của vài dòng vợt nổi tiếng:

  • Yonex Ezone 100L: 21 - 27kg
  • Wilson Pro Staff 97L: 23 - 27kg
  • Babolat Pure Aero Team: 22 - 26kg
  • Head Graphene 360+ Speed S: 21 - 25kg

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết nên căng vợt tennis bao nhiêu kg là vừa. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua vợt tennis, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ thể thao của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận