Ceramic là gì? Chất liệu ceramic có tốt và an toàn không?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
12/09/2022 306

Ceramic là một trong những loại vật liệu cao cấp được con người chế tạo ra để phục vụ và nâng cao đời sống. Ceramic cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Vậy chất liệu Ceramic là gì? Bạn đã hiểu chính xác về nó? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu bên dưới bài viết này nhé!

Đá Ceramic

Ceramic là gì? Ưu điểm và ứng dụng của ceramic

Gốm ceramic là gì?

Vật liệu Ceramic là gì? Ceramic là một loại gốm sứđã được kỹ thuật hóa nên có nhiều đặc điểm khác so với các loại gốm thường khác. Chúng được nâng cấp và sở hữu với nhiều ưu điểm vượt trội, nhờ đó, loại đá này trở thành loại vật liệu cao cấp mà nhiều ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo hay xây dựng lựa chọn để sản xuất các thiết bị.

Ưu điểm của vật liệu gốm Ceramic

Ưu điểm của vật liệu gốm Ceramic

Độ bền cao

Mọi người hay nghĩ rằng gốm sứ dễ bị vỡ và có vẻ như độ bền sẽ không cao đúng không? Tuy nhiên đối với gốm Ceramic thì độ cứng của chúng gấp 3-4 lần thép vì đã được kỹ thuật hóa bằng công nghệ hiện đại.

Siêu nhẹ

Tuy rằng độ cứng của Ceramic gấp 3-4 lần thép nhưng lại nhẹ hơn thép nhiều lần. Do tỉ trọng thấp lại sở hữu độ cứng và độ bền cao nên những vật liệu Ceramic luôn được ưa chuộng.

Chịu nhiệt cực tốt
Gốm Ceramic được tạo nên từ bột gốm sau khi trải qua quá trình xử lý, nung nóng để tạo nên hình dáng dạng rắn nhất định đạt độ cứng mong muốn. Vì làm ra một sản phẩm gốm, thợ làm phải trải qua một quá trình nung trong lò nhiệt độ cực cao để tạo ra sản phẩm gốm hoàn chỉnh nhất. Thế nên, vật liệu này có thể chịu được nhiệt khá cao.

An toàn và thân thiện
Ceramic có an toàn không? Gốm sứ Ceramic là loại vật liệu an toàn, không độc hai khi tiếp xúc nên người dùng có thể an tâm sử dụng loại vật liệu này mà không lo ngại các vấn đề gây kích ứng da.

Ứng dụng của Ceramic trong cuộc sống

Với những ưu điểm nổi trội kể trên, Ceramic được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như sản xuất gạch ceramic dùng trong kiến trúc - xây dựng, kính ceramic chống vỡ dùng trong các tòa nhà, xe ô tô, sản xuất bếp từ, làm chảo chống dính, máy sưởi gốm ceramic...

Chảo Ceramic có tốt không?

Về kỹ thuật, Ceramic nghĩa là "đất sét được nung cứng". Do đó, nhắc tới chảo Ceramic, đây là chảo kim loại được phủ một lớp chống dính làm từ khoáng chất vô cơ. Đây là một sự thay đổi gần đây trong xu hướng sử dụng dụng cụ chống dính từ năm 1960.

Là người nội trợ trong gia đình, luôn quan tâm tới sức khỏe của người thân, chắc hẳn không ít lần bạn thắc mắc chảo chống dính Ceramic có tốt không? Chảo chống dính Ceramic có bề mặt được phủ men gốm - không độc hại như chảo chống dính truyền thống, cần ít dầu và chất béo hơn khi nấu nướng.

Chảo chống dính Ceramic có thể chịu nhiệt lên tới 450 độ C gấp 40% so với những dòng chảo chống dính khác trên thị trường. Vì chảo có khả năng chịu nhiệt cao nên trong quá trình nấu, chảo không sản sinh chất độc, an toàn với sức khỏe người dùng.

Trên đây là những thông tin về chất liệu Ceramic là gì mà chúng tôi muốn chia sẻ. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn đã biết về vật liệu này là gì và chảo chống dính Ceramic có tốt không, cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm chảo chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận