Đánh giá tivi LG khung tranh có tốt không? Có nên mua không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
20/06/2023 99

Tivi khung tranh là dòng tivi nghệ thuật được rất nhiều người dùng công nghệ yêu thích trong những năm gần đây. Bên cạnh dòng tivi khung tranh The Frame của Samsung thì tivi khung tranh LG cũng khá được lòng khách hàng nhưng lại chưa được biết đến rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm và đánh giá tivi LG khung tranh có tốt không nhé!

Tivi khung tranh LG của nước nào? Sản xuất ở đâu?

LG là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc và cũng là thương hiệu điện tử, gia dụng hàng đầu tại Việt Nam, được rất nhiều người biết và lựa chọn sử dụng. Các sản phẩm của LG, đặc biệt là tivi luôn nhận được đánh giá cao của người dùng về nhiều phương diện như thiết kế, công nghệ, tính năng và độ bền.

Tivi khung tranh LG của nước nào? Sản xuất ở đâu?

Riêng về tivi của LG, hiện nay, bên cạnh các dòng tivi LED thông thường, các sản phẩm thuộc dòng tivi khung tranh của LG cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Hiện nay, các sản phẩm tivi khung tranh LG hầu hết được sản xuất và lắp ráp tại các nhà máy của LG tại Trung Quốc, Indonesia... trước khi nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam.

Xem thêm: 4 Cách kiểm tra tivi LG chính hãng chi tiết, nhanh chóng

Tivi LG khung tranh có từ bao giờ?

Tivi khung trang của LG lần đầu tiên được ra mắt tại triển lãm công nghệ CES 2020 với tên gọi Gallery series. Giống như tivi khung tranh Samsung The Frame, tivi khung tranh LG cũng có kiểu dáng như một khung tranh nghệ thuật, vừa là thiết bị giải trí, vừa là điểm nhấn phong cách cho không gian nội thất của các gia đình.

Xem thêm: Đánh giá tivi khung tranh Samsung The Frame

Các dòng tivi khung tranh của LG

Các dòng tivi khung tranh của LG

Tính đến giữa năm 2023, LG hiện đã cho ra mắt hai dòng tivi khung tranh chính là dòng Gallery và dòng Object Collection.

  • Dòng Gallery là các sản phẩm tivi LG OLED dạng khung tranh treo tường, được ra mắt thị trường trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2022. Tính đến năm 2023, một số mẫu tivi thuộc dòng tivi Gallery 2020 của LG đã không còn được bán ra thị trường nữa.
  • Còn dòng tivi khung tranh LG Object Collection là dòng sản phẩm có thiết kế độc đáo hơn, mới được ra mắt từ năm 2022 và cho đến giữa năm 2023, mới có 2 sản phẩm là dòng tivi Objet Collection Easel và Objet Collection Posé.

Xem thêm: Khám phá LG Posé - tivi OLED phong cách nhất 2022 có gì nổi bật?

Đánh giá tivi LG khung tranh có tốt không?

Thiết kế

Về mặt thiết kế, tivi khung tranh của LG có 2 dòng Gallery và Object Collection thì dòng Object Collection có thiết kế nổi bật và thiên về nghệ thuật hơn.

Dòng Gallery vẫn có thiết kế tương tự các loại tivi thông thường của hãng nhưng được tối ưu tốt hơn về độ dày cũng như độ mỏng của viền màn hình để khi lắp đặt treo trên tường sẽ đem lại cảm giác như một khung tranh nghệ thuật. Bên cạnh đó, dòng Gallery cũng vẫn có thể lắp đặt với chân đế di động có khả năng giấu dây tiện lợi, đem lại cảm giác như đang trưng bày một khung tranh trong phòng.

Với dòng tivi Object Collection, thiết kế của tivi khung tranh LG được nâng tầm, trở nên nghệ thuật hơn. Phần chân đế của dòng tivi LG Object Collection được thiết kế khá đặc biệt theo 2 dạng:

  • Tivi LG Objet Collection Easel có chân đế hình chữ nhật dạng giá vẽ, có màn trượt bảo vệ màn hình độc đáo. Người dùng có thể lắp đặt tivi gắn vào bề mặt tường hoặc đặt dựa tường tùy thích.
  • Tivi LG Object Collection Posé có thiết kế chân đế chữ V ngược giống như một khung tranh với độ dày cực nhỏ, 3 cạnh không viền tạo cảm giác vô cực. Đặc biệt, LG Posé có một mặt lưng độc đáo, thiết kế uốn cong hình chữ U tạo nên một không gian đa chức năng để người dùng có thể tùy ý biến hóa thành góc trưng bày các loại tạp chí, tranh ảnh hay đĩa than...

Xem thêm: Cách đặt tivi theo phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn

Số lượng mẫu mã

Dòng tivi khung tranh LG chưa có quá nhiều sản phẩm cho người dùng lựa chọn, tuy nhiên, với thiết kế hiện đại sang trọng, nó vẫn đem đến một số lựa chọn nhất định phù hợp với những đối tượng người dùng khác nhau.

Nếu bạn thích thiết kế đơn giản, hiện đại, tiết kiệm diện tích thì có thể lựa chọn các sản phẩm thuộc dòng tivi khung tranh Gallery. Nhưng nếu bạn muốn có một điểm nhấn đầy tính nghệ thuật và độc đáo trong căn phòng thì các sản phẩm thuộc dòng tivi Object Collection sẽ thỏa mãn nhu cầu của bạn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm tivi khung tranh LG có kích thước khá đa dạng, dao động từ 42 đến 97 inch nên có thể phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng khác nhau.

Xem thêm: Nên chọn mua kích thước tivi bao nhiêu inch là phù hợp?

Công nghệ hình ảnh

Với các sản phẩm thuộc dòng tivi khung tranh, LG trang bị khá nhiều công nghệ hình ảnh tiên tiến và thường xuyên cập nhật các công nghệ mới để có thể mang đến những hình ảnh sắc nét nhất, rực rỡ nhất, thể hiện được tinh thần của các tác phẩm nghệ thuật.

Các dòng chip được sử dụng cho tivi LG khung tranh hầu hết là các dòng chip mới có khả năng xử lý các tác vụ nhanh chóng, mạnh mẽ, ví dụ tivi khung tranh Gallery sử dụng chip Alpha 9 thế hệ thứ 3, tivi LG Object Collection sử dụng chip AI Alpha 9 thế hệ thứ 5.

Ngoài bộ vi xử lý hiện đại, tivi khung tranh LG còn được tích hợp nhiều công nghệ khác như:

  • AI Picture Pro - Face Enhancing
  • AI Picture Pro
  • AI Upscaling
  • HDR10 Pro
  • HLG
  • FILMMAKER MODE
  • HDR Dynamic Tone Mapping Pro, AI HDR Dynamic Pro
  • AI HDR Dynamic Pro...

Xem thêm: Tổng hợp 15+ công nghệ hình ảnh trên tivi LG đặc sắc nhất hiện nay

Công nghệ âm thanh

Bên cạnh các công nghệ hình ảnh, LG cũng không quên trang bị cho dòng tivi khung tranh của mình các công nghệ tiên tiến kết hợp với hệ thống loa đa kênh công suất cao để tái tạo âm thanh sắc nét và ấn tượng hơn, ví dụ như:

  • AI Sound Pro
  • Dolby Atmos
  • LG Sound Sync
  • AI Sound Pro
  • Chế độ lọc thoại Clear Voice...

Xem thêm: Tổng hợp các công nghệ âm thanh nổi bật nhất của tivi LG

Tiện ích & tính năng

Cũng giống như các dòng sản phẩm tầm trung và cao cấp, dòng tivi khung tranh của LG có nhiều tiện ích và tính năng hiện đại như khả năng điều khiển từ xa với trợ lý ảo Google Assistant và Alexa, điều khiển bằng giọng nói với Magic Remote, kết nối và điều khiển thông qua điện thoại với ứng dụng ThinQ...

Ngoài ra, chúng cũng có một số tính năng hỗ trợ chơi game như chế độ VRR, ALLM, HGiG... cho trải nghiệm chơi game trên tivi mượt mà hơn, đặc biệt là với các tựa game hành động, game tốc độ cao như đua xe, bắn súng...

Các kết nối trên tivi khung tranh cũng không có nhiều khác biệt so với các dòng tivi khác của LG. Nó cũng bao gồm các loại kết nối có dây quen thuộc như cổng HDMI, cổng USB, cổng Optical, cổng Composite... và các kết nối không dây như Bluetooth, wifi.

Xem thêm: Điểm danh tất tần tật các cổng kết nối trên tivi LG

Giá bán

Mức giá của các sản phẩm tivi khung tranh LG dao động trong khoảng từ 40 đến hơn 100 triệu đồng tùy loại và tùy kích thước. Nhìn chung, mức giá này không phải là quá cao trong phân khúc tivi cao cấp của LG và nó được đánh giá là phù hợp với các công nghệ và thiết kế độc đáo mà dòng tivi này đem lại.

Bảo hành

Tivi khung tranh LG hiện đang được bảo hành chính hãng lên đến 24 tháng nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng thiết bị. Bên cạnh đó, với lợi thế đã có nhiều năm phát triển tại thị trường Việt Nam, LG có một hệ thống trung tâm bảo hành rộng khắp cả nước giúp khách hàng thuận tiện liên hệ khi có nhu cầu bảo hành.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành tivi LG chi tiết nhất

Có nên mua tivi khung tranh LG không?

Có nên mua tivi khung tranh LG không?

Nhìn chung, để quyết định có nên mua tivi khung tranh LG không thì bạn cần hiểu rõ ưu - nhược điểm của dòng sản phẩm này.

Tivi khung tranh của LG có ưu điểm là:

  • Thiết kế sang trọng, độc đáo, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của người dùng.
  • Ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại và độc quyền của LG.
  • Đa dạng kích thước và mức giá cho người dùng lựa chọn.
  • Bảo hành lâu dài, hệ thống bảo hành rộng khắp cả nước nên rất thuận tiện cho người dùng khi có nhu cầu.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này cũng có nhược điểm đó là mức giá thuộc phân khúc cao cấp nên không phù hợp với đại đa số người dùng. Bên cạnh đó số lượng sản phẩm chưa thực sự nhiều để khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Mặc dù vậy, với những người dùng yêu thích thương hiệu LG đang muốn tìm kiếm một sản phẩm có chất lượng và giá trị thẩm mỹ cao thì tivi khung tranh của LG vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Top 10 tivi khung tranh đáng mua nhất 2024

Trên đây META đã chia sẻ với bạn những đánh giá về tivi LG khung tranh hiện đang rất được quan tâm. Để tham khảo thêm nhiều tư vấn tivi hữu ích khác, hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu có nhu cầu mua tivi đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, giá tốt, có hỗ trợ trả góp tiện lợi, bạn hãy tham khảo và đặt hàng ngay tại website điện máy online META.vn hoặc gọi tới số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận