Cách giặt áo phao bằng máy giặt sạch, không bị xẹp, dồn bông

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
29/12/2022 653

Có thể giặt áo phao bằng máy giặt không là điều mà khá nhiều người băn khoăn, đặc biệt là khi vào mùa đông, giặt tay tốn nhiều thời gian và sức lực hơn. Vậy chúng ta có thể giặt áo phao bằng máy giặt không? Nếu có thì cách giặt như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Có giặt áo phao bằng máy giặt được không? Có nên giặt áo phao bằng máy giặt không?

Áo phao là một item không thể thiếu trong tủ đồ của chúng ta vào mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà loại áo này đem lại thì việc giặt áo phao như thế nào vừa nhanh vừa tiện mà không bị xẹp, bị dồn bông là điều mà khá nhiều người quan tâm. Đặc biệt là vào mùa đông, khi thời tiết lạnh thì nhiều người thường rất ngại việc giặt quần áo bằng tay.

Có giặt áo phao bằng máy giặt được không?

Vậy chúng ta có giặt áo phao bằng máy giặt được không?

Câu trả lời là CÓ! Chúng ta hoàn toàn có thể giặt áo phao bằng máy giặt nếu như biết thao tác đúng cách. Bên cạnh đó, tốt nhất bạn nên giặt áo phao bằng máy giặt cửa trước thay vì máy giặt cửa trên để đảm bảo hiệu quả làm sạch và chăm sóc quần áo tối ưu hơn.

Và nếu bạn băn khoăn có nên giặt áo phao bằng máy giặt không thì thực tế là bạn không cần lo lắng. Giặt áo phao bằng máy giặt sẽ có hiệu quả còn cao hơn giặt tay nếu như bạn biết giặt đúng cách. Và cách giặt áo phao bằng máy giặt như thế nào sẽ được chúng tôi chia sẻ trong những phần tiếp theo của bài viết.

Nên giặt áo phao bằng máy giặt ở chế độ nào?

Nên giặt áo phao bằng máy giặt ở chế độ nước lạnh

Nhiều người vào mùa đông thường thích sử dụng chế độ giặt nước nóng, chế độ giặt hơi nước vì cho rằng chế độ này sẽ giúp làm sạch tối ưu vi khuẩn, bụi bẩn trên quần áo. Tuy nhiên, không phải loại quần áo nào cũng có thể giặt với chế độ này, và áo phao cũng là một trong số đó.

Khi giặt áo phao bằng máy giặt, tốt nhất bạn chỉ nên giặt với nước lạnh để đảm bảo bông bên trong không bị xẹp và phần vải ngoài không bị chảy, rão vì nhiệt độ cao.

Xem thêm: Chế độ giặt ngâm là gì? Sử dụng chế độ giặt ngâm như thế nào?

Cách giặt áo phao bằng máy giặt, không xẹp, không dồn bông

Cách giặt áo phao bằng máy giặt

  • Bước 1: Kiểm tra và lấy hết đồ đạc trong các túi áo ra ngoài trước khi giặt. Với những chiếc áo phao có mũ thì bạn cần tháo rời phần mũ và thân áo riêng.
  • Bước 2: Cho áo phao vào lồng giặt (chú ý trải đều áo ra, nếu áo quá lớn thì bạn có thể gấp lại) rồi phủ lên trên 1 chiếc khăn bông. Chiếc khăn bông có tác dụng giúp quá trình giặt áo được sạch hơn
  • Bước 3: Cho nước giặt vào khay chất giặt tẩy (nên chọn nước giặt trung tính, không có chất giặt tẩy mạnh).
  • Bước 4: Sau đó, khởi động máy giặt và để quay khoảng 5 phút. Sau đó bạn dừng máy và mở nắp ra, nếu thấy nhả bọt thì lấy khăn ra vắt khô rồi lại bỏ vào máy và giặt đến khi xong.
  • Bước 5: Khi đã giặt xong, lấy áo ra và phơi khô hoặc có thể đem sấy bằng máy sấy quần áo ở chế độ nhiệt thấp, thỉnh thoảng kiểm tra tránh lông bị vón cục. Có thể cho 2 quả bóng tennis vào lồng sấy sẽ giúp áo được sấy đều hơn. Sau khi sấy xong bạn cũng nên phơi khô tự nhiên để hơi ẩm bay đi hoàn toàn.

Xem thêm: Cách giặt áo dạ bằng máy giặt thế nào?

Lưu ý khi giặt áo phao bằng máy giặt

Những lưu ý khi giặt áo phao bằng máy giặt

Có thể thấy rằng việc giặt áo phao bằng máy giặt không quá khó. Tuy nhiên, để đảm bảo giữ form dáng áo một cách tốt nhất, bạn nên lưu ý:

  • Không giặt áo bằng các sản phẩm giặt tẩy chứa hàm lượng chất tẩy mạnh. Chất giặt tẩy mạnh có thể làm hỏng lớp bông áo và làm mất lớp chống nước bên ngoài áo.
  • Nên kéo khóa áo lại trước khi cho vào máy giặt. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể lộn trái áo ra để đảm bảo các chi tiết kim loại, khóa kéo không cọ vào lồng giặt.
  • Trải áo theo chiều ngang khi bỏ vào trong máy.
  • Không để chế độ vắt khi giặt áo phao bằng máy giặt.
  • Chỉ nên phơi áo phao ở nơi thoáng gió, trong bóng mát hoặc có nắng nhẹ. Không nên phơi áo ở nơi nắng gắt, ánh nắng chiếu trực tiếp.

Xem thêm: Cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt sạch, mềm mịn như mới

Trên đây là cách giặt áo phao bằng máy giặt để áo không bị xẹp, dồn bông mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với hướng dẫn này, bạn có thể thực hiện thành công.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận