Giấy lọc cà phê là gì? Phân loại và cách chọn giấy lọc cafe

👨 Trịnh Thanh Nhiên
08/08/2022 68

Giấy lọc cà phê là gì? Cách chọn giấy lọc cafe như thế nào cho chuẩn? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về giấy lọc cà phê

Giấy lọc cà phê là gì?

Giấy lọc cà phê (hay cà phê giấy lọc, giấy pha cà phê) là một trong những dụng cụ quan trọng của mọi Barista khi áp dụng phương pháp pha cà phê bằng giấy lọc. Nói theo cách dễ hiểu, đây là loại giấy chuyên dụng để loại bỏ phần bã sau khi lấy nước cốt cà phê. Không chỉ có Barista mà những người yêu thích cà phê cũng sử dụng giấy lọc để thuận tiện cho việc pha chế, tăng hương vị và giảm vị đắng.

Phân loại giấy lọc cà phê

Từ những tờ giấy lọc cho máy pha cà phê thô sơ ban đầu, kết hợp với việc phát triển của khoa học kỹ thuật, các loại giấy pha cafe tinh vi hơn được ra đời. Trong đó có 2 loại giấy lọc được dùng phổ biến đó là:

Giấy lọc tẩy trắng (Bleached)

Đây là loại giấy lọc đã được tẩy trắng trong suốt quá trình sản xuất. Theo đó, có 2 chất tẩy trắng được sử dụng phổ biến đó là clo và oxy. Trong đó, việc tẩy trắng giấy lọc bằng oxy đã được xem là phương pháp an toàn nhất và cũng là cách mà công ty Melitta Bentz cho ra đời giấy lọc cà phê chất lượng.

Có khá nhiều người từng lo ngại về chất tẩy trắng được dùng trong giấy lọc cà phê sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu khoa học thì loại giấy lọc tẩy trắng đủ an toàn để sử dụng cũng như không làm ảnh hưởng đến hương vị cà phê.

Phân loại giấy lọc cà phê

Giấy lọc không tẩy trắng (Unbleached)

Do không được xử lý qua chất tẩy trắng nên giấy lọc này có màu nâu, vàng. Điểm đặc biệt của loại giấy này đó là không chứa thành phần chất tẩy trắng, an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên bên cạnh đó, loại giấy này cũng còn một số điểm hạn chế đó là khi pha chế, mùi gỗ đặc trưng của nó sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của cà phê. Nhưng điều này không thành vấn đề khi bạn có thể xử lý mùi của giấy bằng việc rửa qua nước nóng trước khi pha chế.

Cách chọn giấy lọc cà phê

Để chọn được một loại giấy lọc cà phê tốt, chất lượng, bạn cần quan tâm đến những yếu tố như sau:

  • Dù cho bạn có lựa chọn giấy lọc tẩy trắng hay giấy lọc không tẩy trắng thì điều bạn cần quan tâm nhất đó chính là hình dạng và độ dày của giấy lọc cà phê. Đối với các loại dụng cụ như V60, Kalita, Chemex... sẽ dùng giấy lọc hình nón. Còn loại giấy lọc cà phê phin thường sẽ có dạng hình ống tròn.
  • Tiếp theo, bạn cần cân nhắc đến yếu tố độ dày của giấy. Giấy lọc cà phê càng dày thì tốc độ chiết xuất sẽ càng chậm. Điều này sẽ giúp cho cà phê có vị đậm hơn. Và ngược lại, giấy lọc mỏng sẽ giúp cà phê chiết xuất nhanh hơn, đồng thời hương vị của nó sẽ nhẹ hơn.

Cách chọn giấy lọc cà phê đúng chuẩn

Trên đây là một số thông tin về giấy lọc cà phê là gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm máy pha cà phê, máy xay cà phê..., bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: giấy lọc cà phê cà phê giấy lọc
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận