4 Cách kết nối tivi TCL với amply đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 2.356

Muốn kết nối tivi TCL với amply phải làm sao? Hãy cùng META tìm hiểu ngay những cách kết nối tivi TCL với amply đơn giản, nhanh chóng nhất qua bài viết này nhé!

Amply là một thiết bị âm thanh quen thuộc trong dàn âm thanh của các gia đình. Thiết bị này có tác dụng khuếch đại và xử lý tín hiệu âm thanh xuất ra các thiết bị như loa, tai nghe, mixer... Trong hệ thống âm thanh gia đình thì hầu hết amply thường được kết nối với các thiết bị như tivi, đầu đĩa... để phục vụ các nhu cầu giải trí của người dùng.

Amply

Vậy nếu bạn đang có một chiếc tivi TCL và muốn kết nối tivi với amply thì phải làm thế nào?

Hiện nay, để kết nối và truyền tín hiệu từ tivi TCL sang amply, chúng ta có thể sử dụng 4 cách sau: Sử dụng cổng HDMI, sử dụng cổng Optical, sử dụng cổng AV và sử dụng Bluetooth. Cách kết nối chi tiết như thế nào, mời bạn theo dõi trong các phần tiếp theo.

Kết nối tivi TCL với amply bằng cổng HDMI

Các loại amply hiện đại ngày nay hầu hết đều hỗ trợ cổng kết nối HDMI ARC (hoặc eARC) để truyền tải âm thanh từ tivi, đầu đĩa... vào amply. Ưu điểm của kết nối HDMI đó là chất lượng âm thanh tốt, rõ ràng và ít bị rè, hú... nên hiện nay rất nhiều người sử dụng loại kết nối này.

Cách kết nối tivi TCL với amply bằng cổng HDMI

Để kết nối tivi TCL với amply bằng cổng HDMI rất đơn giản, trước tiên bạn cần chuẩn bị sẵn 1 sợi dây cáp HDMI sau đó thực hiện như sau:

Cắm một đầu cáp kết nối vào cổng HDMI ARC (hoặc eARC) trên tivi TCL. Đầu còn lại bạn cắm vào cổng HDMI ARC/eARC (hoặc HDMI OUT) trên amply. Lúc này, trên màn hình amply (nếu có) sẽ hiển thị nguồn âm thanh đầu vào là HDMI thì tức là tivi TCL của bạn đã kết nối thành công với amply.

Kết nối tivi TCL với amply bằng cổng HDMI

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng điều khiển tivi TCL chi tiết nhất

Cách kết nối tivi TCL với amply bằng cổng Optical

Bên cạnh cổng HDMI ARC thì cổng Optical (cổng quang) cũng là một trong những cổng kết nối tivi TCL với amply được nhiều người sử dụng nhất. Cổng Optical cho phép tivi xuất âm thanh chất lượng cao ra amply, giúp tái tạo các âm thanh kỹ thuật số có chiều sâu, đảm bảo độ chân thực, rõ ràng và sống động.

Cổng Optical trên amply

Cách kết nối tivi TCL với amply bằng cổng Optical như sau:

Bạn chuẩn bị một sợi cáp Optical sau đó cắm 1 đầu vào cổng Optical trên tivi (thường được chú thích là Digital Audio Out). Đầu còn lại bạn cắm vào cổng Optical trên amply, lúc này, nếu amply của bạn có màn hình thì thường sẽ hiển thị dòng chữ Optical để thông báo cho người dùng rằng đã có tín hiệu ở cổng Optical.

Cách kết nối tivi TCL với amply bằng cổng Optical

Xem thêm: Cách tải và cài đặt VTV Go trên tivi TCL đơn giản, giải trí cực đã

Kết nối amply với tivi TCL bằng cổng AV

Cổng AV gồm 2 ổ đỏ - trắng tương ứng với 2 giắc cắm trên cáp AV (còn gọi là cáp bông sen) cho phép truyền tải tín hiệu âm thanh qua 2 dây âm thanh có đầu màu đỏ và màu trắng. Đây là một cổng kết nối âm thanh đã xuất hiện từ khá lâu nên hầu như có trên mọi tivi cũng như amply.

Cổng AV trên tivi

Cách kết nối amply với tivi TCL bằng cổng AV như sau:

Bạn chuẩn bị sẵn một sợi cáp AV sau đó cắm 1 đầu vào cổng AV trên tivi (thông thường cổng này sẽ được chú thích bằng chữ Audio Out với hai giắc cắm màu đỏ và trắng), chú ý cắm đúng giắc cắm theo màu của ổ cắm. Sau đó bạn cũng làm tương tự với cổng Audio In trên amply, chỉ cần lưu ý rằng cổng Audio In trên amply có thể được ký hiệu là AUX

Cách két nối tivi TCL với amply bằng cổng AV

Tìm hiểu: Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng tivi TCL chi tiết nhất

Sử dụng Bluetooth kết nối tivi TCL với amply

Ngoài 3 cách kết nối bằng dây trên đây, một số amply hiện nay còn được trang bị kết nối Bluetooth nên bạn có thể sử dụng loại kết nối này để kết nối tivi TCL với amply.

Cách kết nối amply với tivi TCL bằng Bluetooth

Cách thao tác như sau:

Bước 1: Bật kết nối Bluetooth trên amply.

Bước 2: Trên remote tivi TCL, bạn bấm nút HOME để truy cập giao diện sử dụng chính.

Bước 3: Trong giao diện chính, bạn chọn mục Cài đặt nằm ở góc bên phải màn hình -> chọn Cài đặt khác.

Bước 4: Trong phần điều khiển từ xa và phụ kiện, bạn chọn tiếp mục Thêm phụ kiện để tivi bắt đầu quá trình quét thiết bị.

Bước 5: Sau khi quá trình quét hoàn tất, bạn sẽ thấy một danh sách các thiết bị có thể kết nối Bluetooth với tivi, bạn chỉ cần tìm đúng tên amply của mình và bấm vào để tivi tự động kết nối là được.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết 2 cách reset tivi TCL đơn giản nhất

Trên đây là các cách kết nối tivi TCL với amply mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với hướng dẫn của chúng tôi, bạn sẽ kết nối thành công hai thiết bị này và có những giây phút giải trí tuyệt vời nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận