Điều hoà Midea báo lỗi E2 là lỗi gì và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/07/2023 65

Trong quá trình sử dụng điều hòa Midea, có thể bạn sẽ gặp phải sự cố điều hoà Midea báo lỗi E2. Tuy nhiên, tùy từng dòng máy mà lỗi E2 điều hòa Midea lại có ý nghĩa khác nhau. Để có thể đưa ra giải pháp khắc phục chính xác, bạn hãy cùng META tìm hiểu về lỗi này nhé!

Lỗi E2 điều hòa Midea: Lỗi tín hiệu kết nối từ bo mạch

Lỗi xảy ra trên dòng điều hòa Midea nào?

Lỗi E2 máy lạnh Midea có thể là lỗi tín hiệu kết nối từ bo mạch (board mạch). Khi xảy ra lỗi này, điều hòa Midea sẽ hiển thị mã lỗi E2 trên màn hình LED và đèn Timer sẽ nhấp nháy. Đây là lỗi có thể xảy ra trên các dòng điều hòa như:

  • Điều hòa Midea dòng R
  • Điều hòa Midea dòng 9V
  • Điều hòa Midea dòng 9A
  • Model điều hòa Midea MSX-07HRN1-QC2
  • Model điều hòa Midea MSMBB-12CRDN1-MP0W

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân khiến bo mạch điều hòa Midea không thể phát hoặc nhận tín hiệu, trong đó có các nguyên nhân chính như sau:

  • Do lỗi kết nối bo mạch: Dây kết nối bo mạch có thể bị đứt hoặc hư hỏng, giắc cắm nguồn điện cho bo mạch bị lỏng hoặc bị tuột ra...
  • Do bo mạch bị lỗi, hỏng.

Lỗi E2 - Lỗi tín hiệu kết nối từ bo mạch

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi E2 trên điều hòa Midea do lỗi tín hiệu từ bo mạch, bạn thực hiện các bước kiểm tra sau:

  • Bước 1: Tháo board mạch điều hòa ra để kiểm tra.
  • Bước 2: Kiểm tra đầu giắc cắm tới bo mạch có bị lỏng hay tuột ra hay không. Nếu có thì bạn chỉ cần cắm lại cho chặt là được. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra hệ thống dây dẫn kết nối đến điều hòa xem có bị đứt hoặc bị hở ở đâu không. Nếu có, bạn hãy tiến hành đấu nối lại theo đúng kỹ thuật.
  • Bước 3: Nếu đã kiểm tra hệ thống dây kết nối tới bo mạch nhưng không có vấn đề gì bất thường thì khả năng cao bo mạch điều hòa đã hỏng. Lúc này, bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành điều hòa Midea hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Cách hạn chế

Để hạn chế lỗi E2 - lỗi tín hiệu kết nối từ bo mạch xảy ra, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng điều hòa Midea:

  • Cần phải vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ để loại bỏ bụi bẩn, hạn chế côn trùng, chuột làm tổ trong điều hòa và kịp thời phát hiện sự cố trong thời gian sớm nhất.
  • Nên sử dụng ổn áp để đảm bảo cho điều hòa được cung cấp nguồn điện ổn định nhất, hạn chế hiện tượng bo mạch bị chập cháy hay đứt các vi mạch điện tử.
  • Sử dụng điều hòa đúng cách, không bật điều hòa 24/24, không cài đặt nhiệt độ quá thấp giúp bo mạch, động cơ điều hòa hoạt động bền bỉ và đạt hiệu quả tốt nhất.

Xen thêm: Nên sử dụng điều hòa, máy lạnh 1 ngày tối đa bao nhiêu tiếng?

Máy lạnh Midea báo lỗi E2: Lỗi liên kết giữa dàn nóng và dàn lạnh

Lỗi xảy ra trên dòng máy lạnh Midea nào?

Ở model điều hòa Midea M5OA-36HRDN1-Q, lỗi E2 là lỗi liên kết giữa dàn nóngdàn lạnh. Khi xảy ra lỗi này, dàn lạnh và dàn nóng điều hòa sẽ không nhận được tín hiệu của nhau khiến máy lạnh không hoạt động được.

Nguyên nhân

Hai nguyên nhân chính gây ra lỗi E2 - Lỗi liên kết giữa dàn nóng và dàn lạnh trên máy lạnh Midea là:

  • Do dây nối giữa dàn nóng và dàn lạnh bị đứt hoặc bị hỏng.
  • Do bo mạch dàn nóng hoặc dàn lạnh bị lỗi.

Cách khắc phục

Khi điều hòa Midea báo lỗi E2, bạn có thể tiến hành các bước kiểm tra như sau:

Bước 1: Kiểm tra hệ thống dây dẫn

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra hệ thống các dây kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh. Nếu phát hiện dây bị đứt thì bạn cần đấu nối lại theo đúng kỹ thuật. Còn nếu các đầu giắc cắm bị lỏng thì bạn cần cắm lại cho chắc chắn. Trong trường hợp, dây điện nối giữa dàn lạnh và dàn nóng có chất lượng quá kém thì bạn cần thay dây dẫn mới, đảm bảo chất lượng.

Kiểm tra hệ thống dây dẫn

Bước 2: Kiểm tra bo mạch điều hòa

Nếu dây dẫn không có vấn đề, bạn cần kiểm tra bo mạch dàn nóng và bo mạch dàn lạnh của điều hòa. Để xác định chính xác xem bo mạch có bị lỗi hay không, bạn cần có chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa điều hòa. Vì vậy, nếu không có chuyên môn cũng như kinh nghiệm sửa chữa thì tốt nhất bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành Midea hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ, tránh tự ý sửa chữa khiến điều hòa hỏng hóc nặng hơn.

Kiểm tra bo mạch điều hòa

Cách hạn chế

Để phòng tránh điều hòa Midea M5OA-36HRDN1-Q xảy ra lỗi E2, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần tiến hành vệ sinh điều hòa để loại bỏ bụi bẩn và ngăn ngừa côn trùng, chuột làm tổ hoặc cắn phá điều hòa.
  • Cần bảo dưỡng điều hòa định kỳ để kịp thời phát hiện sự cố và giúp các bộ phận trong máy hoạt động trơn tru và ổn định.
  • Sử dụng điều hòa đúng cách để hạn chế bo mạch bị lỗi hay hư hỏng.
  • Nếu phải thay thế phụ kiện điều hòa khi sửa chữa thì cần thay thế phụ kiện chính hãng để đảm bảo chất lượng, cũng như hiệu quả hoạt động.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa tại nhà

Điều hòa Midea báo lỗi E2: Lỗi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh

Lỗi xảy ra trên dòng điều hòa Midea nào?

Lỗi E2 máy lạnh Midea là lỗi liên quan đến cảm biến nhiệt độ dàn lạnh, cụ thể là đầu cảm biến kiểm soát nhiệt độ không khí hút vào dàn lạnh. Lỗi này có thể xảy ra ở hầu hết các model điều hòa Midea (trừ model điều hòa Midea M5OA-36HRDN1-Q). Riêng đối với model điều hòa Midea M2OC-18HRDN1-M, lỗi E2 sẽ liên quan đến cảm biến kiểm soát cả nhiệt độ của môi chất lạnh và cả nhiệt độ không khí trong phòng.

Lỗi E2 - Lỗi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh

Khi cảm biến điều hòa bị lỗi, máy sẽ không thể kiểm soát được mức nhiệt trên dàn lạnh, gây ra một số hiện tượng như điều hòa bật tắt liên tục hoặc điều hòa chạy liên tục cho đến khi được tắt. Việc này sẽ khiến bạn cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh, đồng thời lượng điện năng tiêu thụ cũng tăng lên đáng kể và giảm tuổi thọ của động cơ.

Nguyên nhân

Nguyên nhân chính gây ra lỗi E2 máy lạnh Midea liên quan đến cảm biến nhiệt độ phòng là:

  • Do giắc cắm cảm biến nhiệt độ phòng bị tuột hoặc bị lỏng.
  • Do cảm biến nhiệt độ phòng bị hỏng, bị lỗi.
  • Do bo mạch dàn lạnh bị hỏng nên không nhận được tín hiệu của cảm biến.

Cách khắc phục

Bước 1: Kiểm tra giắc cắm và dây nối cảm biến

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra giắc cắm của cảm biến dàn lạnh với mạch điều khiển xem có bị lỏng hay không. Nếu bị lỏng bạn chỉ cần cắm lại giắc cho chắc chắn là được. Còn nếu dây nối của cảm biến bị đứt thì bạn cần nối lại dây theo đúng kỹ thuật.

Kiểm tra giắc cắm và dây nối cảm biến

Bước 2: Kiểm tra hoạt động của cảm biến

Nếu dây nối không bị đứt, giắc cắm không bị lỏng thì bạn tiếp tục kiểm tra cảm biến dàn lạnh xem có bị lỗi, bị hỏng hay không. Để kiểm tra xem cảm biến có hoạt động hay không, bạn cần sử dụng đồng hồ đo điện trở. Nếu trị số điện trở của cảm biến không thay đổi thì chứng tỏ linh kiện này đã hỏng. Nếu cảm biến hỏng, bạn cần thay cảm biến mới theo đúng trị số mà điều hòa quy định.

Bước 3: Kiểm tra bo mạch điều hòa

Nếu lỗi E2 không phải do dây dẫn hay cảm biến thì khả năng cao bo mạch dàn lạnh của điều hòa gặp sự cố. Lúc này, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành điều hòa Midea hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Cách hạn chế

Để hạn chế điều hòa Midea báo lỗi E2 liên quan đến cảm biến nhiệt độ dàn lạnh, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sử dụng điều hòa đúng cách để bảo vệ động cơ, hạn chế sự cố quá tải nguồn điện.
  • Nên vệ sinh điều hòa thường xuyên để ngăn ngừa bụi bẩn làm ảnh hưởng đến hoạt động của các linh kiện bên trong thiết bị.
  • Nên sử dụng tấm che phủ máy lạnh để tránh bị côn trùng và động vật nhỏ phá hoại.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi E3 điều hòa, máy lạnh Midea đầy đủ nhất

Như vậy, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về lỗi E2 điều hòa Midea. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục khi điều hòa Midea của mình báo lỗi E2. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Đừng quên thường xuyên truy cập website META.vn để cập nhật những thông tin tư vấn máy lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết lần sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận