Lỗi E5 điều hoà Midea là bị làm sao và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/07/2023 80

Trong quá trình sử dụng điều hòa Midea, bạn có thể sẽ gặp phải sự cố điều hòa Midea báo lỗi E5. Tùy từng dòng máy mà lỗi E5 điều hòa Midea lại có ý nghĩa khác nhau. Để có thể đưa ra giải pháp khắc phục chính xác, bạn hãy cùng tìm hiểu về lỗi này qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

Lỗi E5 điều hòa Midea: Lỗi hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến dàn nóng điều hòa

Lỗi xảy ra trên dòng điều hòa Midea nào?

Lỗi E5 trên máy lạnh Midea có thể là lỗi liên quan đến sự cố cảm biến dàn nóng điều hòa bị hở mạch hoặc ngắn mạch. Đây là lỗi xảy ra trên dòng điều hòa R của Midea.

Nguyên nhân

Nguyên nhân chính gây ra sự cố này là:

  • Do lỗi hệ thống dây dẫn: Một số vị trí trên dây điện kết nối cảm biến nhiệt độ dàn nóng có thể bị hở do côn trùng cắn hoặc bị chảy lớp cách điện, gây ra tình trạng rò rỉ và chạm điện. Điều này làm cho cảm biến nhiệt độ dàn nóng bị ngắn mạch và điều hòa báo lỗi E5.
  • Do nguồn điện bị quá tải: Nếu mạch điện không đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của điều hòa thì sẽ gây nên sự cố ngắn mạch.
  • Do cảm biến nhiệt độ dàn nóng bị lỗi: Cảm biến nhiệt độ dàn nóng có thể bị đứt mạch điện hoặc quá bẩn nên gây chập điện.

Nguyên nhân gây ra lỗi E5 - Lỗi hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến dàn nóng điều hòa

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi máy lạnh Midea dòng R báo lỗi E5, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Kiểm tra hệ thống dây dẫn: Bạn cần kiểm tra các dây dẫn kết nối với cảm biến nhiệt độ dàn nóng xem có bị hở hay bị xuống cấp hay không. Nếu dây dẫn bị hở bạn cần quấn hoặc đấu nối lại cho đảm bảo. Còn nếu dây dẫn có chất lượng không tốt, bạn nên thay thế bằng dây dẫn mới.

Kiểm tra hệ thống dây dẫn tới cảm biến dàn nóng

Kiểm tra nguồn điện vào: Nếu dây dẫn không bị hở và có chất lượng tốt thì bạn hãy kiểm tra điện áp đầu vào của cảm biến dàn nóng. Để kiểm tra, bạn hãy sử dụng Vôn kế. Nếu giá trị điện áp đo được thấp hơn 0,06V hoặc cao hơn 4,94V thì chứng tỏ nguồn điện này không đảm bảo khiến cảm biến bị lỗi. Lúc này, bạn cần cung cấp nguồn điện phù hợp, ổn định để điều hòa hoạt động bình thường trở lại.

Kiểm tra cảm biến: Để kiểm tra cảm biến còn hoạt động tốt hay không, bạn hãy sử dụng đồng hồ đo điện. Nếu trị số của cảm biến không thay đổi thì chứng tỏ cảm biến đã bị lỗi và bạn cần thay thế bằng cảm biến mới.

Cách phòng tránh

Để phòng tránh các lỗi hở mạch, ngắn mạch cảm biến dàn nóng điều hòa Midea dòng R, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thường xuyên kiểm tra dây dẫn điện xem có bị đứt, bị hở hay không. Nên sử dụng dây điện chính hãng để đảm bảo hiệu quả dẫn điện cho thiết bị.
  • Cần bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa định kỳ khoảng 3 - 6 tháng 1 lần, tùy theo tần suất sử dụng để loại bỏ bụi bẩn và kịp thời khắc phục sự cố.
  • Nên sử dụng ổn áp để ổn định nguồn điện đầu vào cho điều hòa. Đồng thời bạn cũng nên phân bổ việc sử dụng điện sao cho hợp lý giữa các thiết bị trong nhà, tránh sự cố quá tải điện.

Thường xuyên vệ sinh điều hòa để tránh lỗi E5

Chú ý: Ở một số model điều hòa Midea khác, lỗi E5 cũng là lỗi liên quan đến cảm biến. Cụ thể như sau:

  • Ở model điều hòa Midea MSX-07HRN1-QC2, lỗi E5 là lỗi liên quan đến cảm biến T1 bị ngắn mạch hoặc hở mạch.
  • Ở dòng điều hòa Midea Mission 3D Inverter series MBSUL-A-1604 và điều hòa Midea MSMBB-12CRDN1-MP0W, lỗi E5 do cảm biến nhiệt độ dàn bay hơi T2 không kết nối được với hệ thống điều hòa do hở mạch hoặc ngắn mạch.

Nếu bạn đang sử dụng các dòng điều hòa này và xuất hiện thông báo lỗi E5 thì có thể tham khảo cách sửa lỗi tương tự như trên nhé!

Xem thêm: Lỗi E6 điều hoà Midea là bị làm sao và cách sửa

Lỗi E5 máy lạnh Midea: Lỗi cảm biến nhiệt độ dàn nóng hoặc kết nối cảm biến dàn nóng bị lỗi

Lỗi xảy ra trên dòng máy lạnh Midea nào?

Ở các model điều hòa Midea series 9V và điều hòa Midea series 9A, lỗi E5 là lỗi cảm biến nhiệt độ dàn nóng hoặc lỗi kết nối cảm biến dàn nóng. Các lỗi này khiến điều hòa không làm mát được đến mức nhiệt mà người dùng đã cài đặt.

Nguyên nhân

Nguyên nhân chính gây ra lỗi E5 trong trường hợp này là:

  • Do giắc cắm cảm biến cục nóng bị lỏng.
  • Do cảm biến cục nóng bị hỏng, bị lỗi.
  • Do bo mạch dàn nóng điều hòa bị hỏng nên không nhận được tín hiệu của cảm biến.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi E5 liên quan đến cảm biến nhiệt độ dàn nóng trên máy lạnh Midea, bạn thực hiện như sau:

Kiểm tra kết nối cảm biến dàn nóng: Trước tiên, bạn cần kiểm tra giắc cắm của cảm biến dàn nóng với mạch điều khiển xem có bị lỏng hay không. Nếu bị lỏng bạn hãy cắm lại giắc cho chắc chắn, còn nếu dây nối của cảm biến bị đứt thì bạn hãy nối lại dây theo đúng kỹ thuật.

Kiểm tra kết nối cảm biến dàn nóng có bị lỏng không?

Kiểm tra xem cảm biến có bị lỗi, bị hỏng hay không: Nếu dây kết nối, giắc cắm của cảm biến cục nóng không có vấn đề gì, bạn hãy kiểm tra xem cảm biến này có bị lỗi hay không. Để kiểm tra, bạn cần dùng đồng hồ đo điện để đo điện trở của cảm biến. Nếu trị số của cảm biến không thay đổi thì linh kiện này đã hỏng và bạn cần thay cảm biến mới theo đúng trị số mà điều hòa quy định.

Kiểm tra bo mạch dàn nóng của điều hòa: Cuối cùng, bạn hãy kiểm tra xem bo mạch dàn nóng điều hòa có gặp sự cố gì hay không. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành điều hòa Midea hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Cách phòng tránh

Để phòng tránh lỗi E5 trên máy lạnh Midea liên quan đến cảm biến nhiệt độ dàn nóng bị hỏng hoặc lỗi kết nối, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Cần lắp đặt dàn nóng điều hòa ở vị trí phù hợp, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, nên có dàn che để bộ phận này có thể hoạt động tốt nhất, bền bỉ nhất.
  • Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ để loại bỏ bụi bẩn và khắc phục sự cố kịp thời nếu có.
  • Sử dụng điều hòa đúng cách để đảm bảo độ bền cho động cơ, hạn chế các linh kiện bên trong máy bị lỗi.

Xem thêm: Những lưu ý khi che cục nóng điều hòa, máy lạnh

Điều hòa Midea báo lỗi E5: Lỗi bảo vệ điện áp máy nén

Lỗi xảy ra trên dòng điều hòa Midea nào?

Trong trường hợp nguồn điện đầu vào của máy nén điều hòa (block điều hòa) vượt quá giá trị bảo vệ thì điều hòa sẽ xuất hiện lỗi E5 và ngừng hoạt động. Đây là lỗi có thể xảy ra trên các hầu hết các model điều hòa Midea.

Nguyên nhân

Các nguyên nhân chính gây ra lỗi E5 - Lỗi bảo vệ điện áp máy nén trên điều hòa Midea gồm:

  • Do nguồn điện chập chờn, không ổn định.
  • Do điều hòa hoạt động quá tải.
  • Do máy nén bị hư.
  • Do bo mạch dàn nóng bị hư hỏng.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi E5 - Lỗi bảo vệ điện áp máy nén, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra nguồn điện và tiến hành cung cấp cho nguồn điện ổn định, phù hợp để điều hòa có thể hoạt động bình thường.
  • Bước 2: Nếu điều hòa đã chạy liên tục nhiều giờ liền thì bạn nên tắt điều hòa để máy nghỉ ngơi, sau đó mới bật lại.
  • Bước 3: Kiểm tra máy nén điều hòa: Máy nén điều hòa có thể gặp sự cố nếu bị hỏng tụ hoặc bị kẹt... Các lỗi này thường khá phức tạp nên tốt nhất bạn hãy liên hệ tới nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ.
  • Bước 4: Sau khi đã kiểm tra các bộ phận trên nhưng không thấy có vấn đề thì khả năng cao bo mạch dàn nóng điều hòa của bạn đã bị hỏng. Bạn hãy liên hệ tới nhân viên kỹ thuật có chuyên môn để được hỗ trợ càng sớm càng tốt nhé!

Kiểm tra máy nén điều hòa

Cách phòng tránh

  • Nên sử dụng ổn áp để đảm bảo cho điều hòa được cung cấp nguồn điện ổn định nhất.
  • Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ để kịp thời xử lý sự cố.
  • Sử dụng điều hòa đúng cách, không bật máy lạnh liên tục 24/24 để máy không bị quá tải.
  • Lắp đặt dàn nóng ở vị trí phù hợp, có mái che để đảm bảo máy hoạt động bền bỉ, ổn định.

Xem thêm: Nên sử dụng điều hòa, máy lạnh 1 ngày tối đa bao nhiêu tiếng?

Như vậy, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về lỗi E5 điều hòa Midea. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục khi điều hòa Midea của mình báo lỗi E5. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Đừng quên thường xuyên truy cập website META.vn để cập nhật những thông tin tư vấn máy lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết lần sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận