Lỗi E4 máy giặt AQUA: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
12/08/2022 457

Hiện nay, máy giặt AQUA ngày càng được sử dụng rộng rãi tại nhiều gia đình. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp tình trạng máy báo lỗi E4. Vậy, lỗi E4 máy giặt AQUA là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Tất cả sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của META.

Lỗi E4 máy giặt AQUA là lỗi gì?

Lỗi E4 máy giặt AQUA xảy ra khi nước cấp vào thiết bị chảy chậm hoặc không đủ để thiết bị hoạt động.

Trong quá trình giặt, máy sẽ tính toán lượng nước cần đưa vào mỗi lần và tiến hành xả nước vào máy giặt trong khoảng thời gian nhất định tùy từng máy. Tuy nhiên, nếu sau khoảng thời gian này, nước vẫn chưa được cấp đủ thì máy giặt AQUA sẽ báo lỗi E4.

Máy giặt AQUA báo lỗi E4 là gì?

Đây là một lỗi khá thường gặp, nhất là với các mẫu máy giặt AQUA cửa ngang.

Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt AQUA cửa ngang báo lỗi E4 là gì? Mời bạn theo dõi ngay phần chia sẻ dưới đây của META để biết thêm chi tiết nhé.

Xem thêm: 19 Lỗi, mã lỗi máy giặt AQUA thường gặp và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E4 máy giặt AQUA

Các nguyên nhân máy giặt AQUA báo lỗi E4 có thể kể đến như: Van cấp nước đang bị khóa hoặc bị hỏng; nguồn nước vào máy giặt yếu; công tắc cảm biến mực nước gặp vấn đề; lưới lọc của van cấp nước bị tắc nghẽn do có nhiều cặn bẩn; bo mạch điều khiển bị hỏng.

Cụ thể các nguyên nhân và cách khắc phục từng nguyên nhân gây lỗi E4 trên máy giặt AQUA như sau:

Do van cấp nước đang bị khóa hoặc hỏng

Máy giặt AQUA cửa ngang báo lỗi E4 rất có thể là do van cấp nước bị khóa hoặc bị hỏng. Khi đó, nước sẽ không được cấp cho máy giặt để thực hiện các chu trình giặt xả.Máy giặt AQUA cửa ngang báo lỗi E4 do van cấp nước bị hỏng

Cách khắc phục: Kiểm tra van cấp nước. Nếu van đang bị khóa thì bạn cần mở khóa van, sau đó khởi động lại máy là thiết bị có thể hoạt động bình thường. Trong trường hợp van hỏng, bạn chỉ cần thay van mới là có thể khắc phục được tình trạng trên.

Xem thêm: Van cấp nước máy giặt: Cấu tạo, nguyên lý, cách kiểm tra

Do lưới lọc của van cấp nước bị tắc nghẽn

Lưới lọc của van cấp nước có nhiệm vụ ngăn chặn các tạp chất, chất bẩn trong nước đi vào máy giặt. Tuy nhiên, sau 1 thời gian dài sử dụng, phần lưới lọc này có thể bị cặn bẩn bám vào, khiến nước khó đi vào thiết bị. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt AQUA lỗi E4.

Khắp phục lỗi E4 máy giặt AQUA do lưới lọc của van cấp nước bị tắc

Cách khắc phục: Bạn mở van cấp nước và kiểm tra phần lưới lọc. Nếu lưới lọc bị bẩn, bạn tiến hành vệ sinh sạch sẽ lưới lọc. Lưu ý, bạn không nên chà quá mạnh vào lưới lọc khiến lưới bị rách, hỏng.

Xem thêm: Cách vệ sinh bộ lọc cặn máy giặt cửa trên, cửa trước đơn giản nhất

Do nguồn nước vào máy giặt yếu

Nguồn nước vào máy giặt yếu sẽ khiến nước chảy vào thiết bị chậm và không đủ nước để máy hoạt động. Nước vào máy giặt yếu có thể bởi một số lý do như:

  • Bể chứa không đủ nước để cung cấp cho máy giặt.
  • Đường ống dẫn nước bị hỏng, rò rỉ hoặc tắc nghẽn.
  • Bể chứa lắp tại vị trí thấp hơn hoặc bằng máy giặt khiến không đủ áp lực nước để máy hoạt động.

Đường ống nước bị rò rỉ khiến máy giặt AQUA lỗi E4

Cách khắc phục: Để khắc phục hiện tượng này, bạn cần thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra lượng nước trong bể chứa: Nếu bể hết nước, bạn cần bơm nước vào bể, đảm bảo đủ nước để máy giặt hoạt động.
  • Bước 2: Kiểm tra đường ống dẫn nước: Trong trường hợp nước trong bể vẫn đầy, đảm bảo đủ cho máy hoạt động nhưng tình trạng máy giặt AQUA báo lỗi E4 vẫn xảy ra, thì bạn cần kiểm tra đường ống nước xem có xảy ra các tình trạng rò rỉ hay tắc nghẽn không. Nếu có, bạn cần nhanh chóng tiến hành sửa chữa hoặc thay mới đường ống.
  • Bước 3: Kiểm tra áp lực nước: Nếu áp lực nước quá yếu, bạn có thể lắp đặt thêm thiết bị hỗ trợ như máy tăng áp để đảm bảo máy giặt hoạt động tốt.

Xem thêm: Máy giặt bị chảy nước dưới gầm: Nguyên nhân và cách sửa

Do công tắc cảm biến mực nước bị hỏng

Công tắc cảm biến mực nước có nhiệm vụ thông báo về mực nước trong máy giặt và tự ngắt nguồn cấp nước nếu lượng nước cấp vào đã đủ. Tuy nhiên nếu công tắc cảm biến hỏng, nó có thể tự ngắt nguồn nước ngay cả khi nước cấp chưa đủ, làm xảy ra lỗi E4 máy giặt AQUA.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành máy giặt AQUA hoặc các cơ sở sửa chữa uy tín để được khắc phục kịp thời.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa máy giặt AQUA bị lỗi xả nước liên tục

Do bo mạch điều khiển bị hỏng

Bo mạch máy giặt bị hỏng cũng khiến thiết bị bị lỗi và không đặt các lệnh cấp nước vào máy. Trong một số trường hợp, do bo mạch điều khiển bị hỏng nên mặc dù mạch điện đặt lệnh cấp nước nhưng không truyền được tín hiệu đến các linh kiện khác. Đây cũng là một nguyên nhân khiến máy giặt AQUA báo lỗi E4.

Cách khắc phục: Đây là một lỗi khá phức tạp. Vì vậy, bạn không thể tự mình sửa chữa mà phải liên hệ đến các cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Xem thêm: Máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được: Nguyên nhân và cách sửa

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ với bạn một số thông tin về lỗi E4 máy giặt AQUA. Hi vọng sau bài viết này, bạn đã có thể tự tin xử lý và khắc phục khi xảy ra sự cố trên. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay trong phần bình luận dưới đây để được META.vn hỗ trợ kịp thời nhé.

Hãy ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích về máy giặt bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận