Máy giặt Toshiba báo lỗi ED1 do đâu và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/10/2022 3.008

Lỗi ED1 máy giặt Toshiba thường gây ra nhiều phiền toái cho người dùng, làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày của các gia đình. Vậy nguyên nhân và cách sửa lỗi ED1 máy giặt Toshiba như thế nào? META mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Lỗi ED1 máy giặt Toshiba là lỗi gì?

Lỗi ED1 là một trong những sự cố thường gặp trên máy giặt Toshiba nội địa. Theo thông tin từ nhà sản xuất, lỗi ED1 là lỗi mà máy giặt không thoát được nước ra ngoài. Khi gặp lỗi này, bên trong lồng giặt vẫn còn nước nhưng máy giặt ngưng hoạt động, màn hình máy giặt hiển thị mã lỗi ED1.

Lỗi ED1 máy giặt Toshiba là lỗi gì?

Sự cố này thường diễn ra nhiều ở các dòng máy giặt Toshiba cửa ngang nội địa và thường xuất hiện ở cuối chương trình giặt xả.

Nguyên nhân lỗi ED1 trên máy giặt Toshiba

Nguyên nhân lỗi ED1 máy giặt Toshiba

Có khá nhiều nguyên nhân khác nhau để dẫn đến việc máy giặt Toshiba bị lỗi. Riêng với lỗi ED1 thì nguyên nhân chủ yếu thường là do:

  • Hỏng bơm xả.
  • Bộ lọc xả bị bẩn.
  • Hỏng bo mạch điều khiển.

Tùy từng nguyên nhân khác nhau mà chúng ta sẽ có cách khắc phục khác nhau với lỗi ED1 này. Cụ thể cách khắc phục như thế nào, mời bạn hãy theo dõi trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi ED1

Cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi ED1

Kiểm tra bơm xả

Hỏng bơm xả là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra lỗi ED1 máy giặt Toshiba. Vì vậy, khi máy giặt của bạn gặp phải lỗi này, điều đầu tiên bạn nên làm là tiến hành kiểm tra bơm xả. Nếu bạn kiểm tra và thấy bơm xả của máy giặt bị hỏng thì hãy thay thế ngay bơm xả mới, nhưng lưu ý là bạn nên chọn bơm xả chính hãng nhé.

Kiểm tra bộ lọc xả

Bộ lọc xả là bộ phận có tác dụng lọc hết rác thải trong phần nước thải trước khi đi qua bơm xả và bộ lọc cặn của máy giặt. Vị trí của bộ lọc xả thường nằm ở mặt trước góc bên phải của máy giặt. Nếu bộ phận này bị bẩn thì cũng có thể gây ra lỗi ED1 cho máy giặt Toshiba.

Nếu bạn kiểm tra bộ lọc xả máy giặt bị bẩn, lúc này, bạn chỉ cần vệ sinh bộ lọc xả theo các bước sau đây là giải quyết được vấn đề:

  • Bước 1: Khóa chặt van của bộ phận cấp nước vào cho máy.
  • Bước 2: Đặt 1 chiếc khăn khô lên vị trí đầu ống dẫn nước rồi vặn ngược chiều kim đồng hồ để tháo nó ra. Đầu còn lại ở sau máy giặt bạn thực hiện tương tự.
  • Bước 3: Kéo nhẹ lưới lọc ra khỏi đầu của vòi nước sau đó vệ sinh lưới lọc. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng dung dịch Clo và tránh chà xát quá mạnh bởi có thể làm lưới lọc bị hỏng. Sau đó bạn dùng khăn sạch để lau lại 2 đầu ống dẫn nước.
  • Bước 4: Cuối cùng, sau khi vệ sinh xong, bạn lắp bộ lọc vào đúng vị trí ban đầu.

Kiểm tra bo mạch

Sau khi bạn đã tiến hành kiểm tra xử lý bơm xả và bộ lọc mà vẫn chưa khắc phục được lỗi ED1 thì nhiều khả năng nguyên nhân là do bo mạch máy giặt bị hỏng. Tuy nhiên lỗi này là lỗi khá phức tạp chính vì thế bạn nên liên hệ với cơ sở sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé.

Vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa lỗi ED1 máy giặt Toshiba. Hy vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn có thể khắc phục được lỗi này nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và ít ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình mình nhất.

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn về máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của chúng tôi!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận