Lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/03/2023 676

Giống như hầu hết các thiết bị gia dụng khác, sau một thời gian sử dụng, máy giặt Toshiba có thể xảy ra một vài lỗi. Trong đó, nháy đèn là lỗi mà nhiều người dùng máy giặt này gặp phải nhất. Vậy, nguyên nhân và cách sửa lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba như thế nào? Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của META.vn để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Máy giặt Toshiba báo lỗi nháy đèn là gì?

Máy giặt Toshiba nháy đèn liên tục là tình trạng tất cả các phím bấm trên bảng điều khiển đều không sử dụng được, trừ nút bật/tắt nguồn. Đây là lỗi chỉ gặp trên các dòng máy giặt Toshiba cửa trên.

Máy giặt Toshiba báo lỗi nháy đèn là gì?

Mã lỗi máy giặt Toshiba nháy đèn thường xảy ra khi bạn vừa bật máy và khởi động chương trình giặt, một vài trường hợp cũng có thể xảy ra khi máy đang trong chu trình xả vắt.

Vậy, nguyên nhân máy giặt Toshiba lỗi nháy đèn liên tục là gì và cách sửa như thế nào? Mời bạn tiếp tục theo dõi phần chia sẻ dưới đây của META.vn để biết thêm chi tiết nhé!

Xem thêm: Máy giặt Toshiba không lên nguồn: Nguyên nhân và cách sửa

Nguyên nhân máy giặt Toshiba lỗi nháy đèn liên tục

Nếu mã lỗi máy giặt Toshiba nháy đèn xuất hiện vào chu trình vắt, xả thì rất có thể thiết bị nhà bạn đang gặp phải một trong các vấn đề sau:

  • Nắp máy giặt chưa đóng hoặc đóng không chặt: Với nguyên nhân này, nếu máy giặt nhà bạn có đồng hồ hiển thị, khi máy giặt Toshiba nháy đèn liên tục thì màn hình cũng thường hiển thị kèm theo các mã lỗi như E2, E21, E23.
  • Công tắc cửa máy giặt bị hỏng hoặc các tiếp điểm của công tắc đã bị ăn mòn khiến dòng điện không thể đi qua được. Lỗi này thường xảy ra với các dòng máy giặt Toshiba AW-8400SV, AW-8470SV.
  • Motor bị hỏng khiến nước thải không thể xả ra, từ đó máy giặt báo lỗi chớp đèn. Lỗi này thường xảy ra với dòng máy giặt Toshiba A800.

Máy giặt Toshiba lỗi nháy đèn liên tục do đống cửa không đúng cách

Trường hợp máy giặt Toshiba báo lỗi nháy đèn liên tục ngay từ khi bạn vừa mở máy và bắt đầu chu trình giặt thì máy có thể đang gặp các vấn đề như:

  • Bo mạch máy giặt bị hỏng: Thường xảy ra với dòng máy giặt Toshiba AW-A820MW, AW-A820SV, AW-A800SV.
  • Quần áo trong lồng giặt quá nhiều khiến kẹt lồng giặt, motor không quay.

Xem thêm: Dấu hiệu máy giặt quá tải và cách khắc phục

Cách sửa lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba

Cách sửa lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba

Sửa lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba xuất hiện vào chu trình vắt, xả

Nếu lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba xuất hiện vào chu trình vắt, xả thì đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem nắp máy giặt đã được đóng chặt hay chưa. Nếu cửa đã đóng đúng cách mà lỗi này vẫn xảy ra, rất có thể công tắc cửa đã gặp vấn đề hoặc motor của máy đã bị hư hỏng. Tuy nhiên, để kiểm tra và khắc phục tình trạng này, đòi hỏi bạn phải có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc sửa chữa. Vì vậy, lời khuyên của META.vn dành cho bạn đó là liên hệ tới trung tâm bảo hành Toshiba hoặc các đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và sửa lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Sửa lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba xuất hiện ngay sau khi khởi động

Trong trường hợp này, việc đầu tiên là bạn cần phải kiểm tra xem lượng quần áo trong lồng giặt có nhiều, khiến máy bị quá tải hay không. Tiếp đó, bạn bỏ bớt lượng quần áo trong máy giặt ra nếu nó đã vượt khối lượng giặt tối đa của máy và khởi động lại thiết bị.

Nếu mã lỗi máy giặt Toshiba nháy đèn vẫn xảy ra thì nguyên nhân có thể do bo mạch máy giặt đã bị hư hỏng. Bo mạch hư hỏng là tình trạng khá nghiêm trọng và hiếm khi xảy ra. Việc kiểm tra và sửa chữa cũng cần được thực hiện bởi thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Chính vì vậy, cách sửa lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba tốt nhất lúc này là liên hệ tới các đơn vị sửa chữa uy tín để kiểm tra và khắc phục. Lưu ý, bạn tuyệt đối không nên tự mình tháo rỡ và kiểm tra nếu không có đủ dụng cụ cũng như kinh nghiệm sửa chữa, tránh làm máy hư hỏng nặng hơn.

Xem thêm: Nên cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt mỗi mẻ?

Cách tránh máy giặt Toshiba báo lỗi chớp đèn

Cách tránh máy giặt Toshiba báo lỗi chớp đèn

Thói quen sử dụng không đúng cách có thể là một nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba thường xuyên xảy ra lỗi, nhất là lỗi chớp đèn liên tục. Chính vì vậy, trong phần chia sẻ này, META.vn sẽ chia sẻ tới bạn một vài tip để sử dụng máy hiệu quả, tránh xảy ra lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba. Cụ thể như sau:

  • Tránh giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt: Mỗi dòng máy giặt Toshiba sẽ có khối lượng giặt tối đa khác nhau. Bạn cần chú ý và cho lượng đồ giặt vào lồng giặt phù hợp, tránh tình trạng quá tải, gây kẹt lồng, hỏng motor,...
  • Đóng nắp máy giặt đúng cách: Một tip để tránh máy giặt Toshiba báo lỗi chớp đèn nữa đó là đóng nắp máy giặt đúng cách. Việc này không chỉ giúp máy hoạt động bình thường mà còn giúp bảo vệ an toàn cho bạn và người thân, nhất là với những gia đình có trẻ em.

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách sửa lỗi nháy đèn máy giặt Toshiba một cách chi tiết. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã bỏ túi thêm một vài tip sử dụng máy giặt Toshiba hiệu quả, tránh xảy ra lỗi nháy đèn liên tục.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận