Nguyên nhân và cách sửa lỗi F3 01 tủ lạnh Hitachi

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/05/2022 457

Tủ lạnh Hitachi được nhiều người tin dùng bởi công nghệ thông minh, hiện đại, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi một số trục trặc, trong đó có lỗi F3 01. Vậy lỗi F3 01 tủ lạnh Hitachi là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Tìm hiểu ngay cùng META nhé!

Lỗi F3 01 tủ lạnh Hitachi

Lỗi F3 01 tủ lạnh Hitachi là gì?

Theo bảng mã lỗi tủ lạnh của Hitachi, F3 01 là lỗi Freezer không lạnh, cụ thể là ngăn đá/ngăn đông/ngăn lạnh của tủ lạnh Hitachi không làm lạnh.

Lỗi có thể hiển thị trên bảng điều khiển của tủ lạnh bằng chuỗi ký tự + số F3 01 hoặc thông qua đèn báo hiệu. Đồng thời, khi mở ngăn đông tủ lạnh thì bạn thấy nhiệt độ không đạt mức mong muốn.

Lỗi F3 01 thường gặp nhất ở các dòng tủ lạnh side by side, side by side Inverter Hitachi.

Lỗi F3 01 tủ lạnh Hitachi

Xem thêm: Tủ lạnh Hitachi mất lạnh, không lạnh: Nguyên nhân và cách sửa

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh Hitachi lỗi F3 01

Khi tủ lạnh hiển thị mã lỗi F3 01 có nghĩa ngăn đá đã không đủ lạnh hơn 3 ngày, những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này có thể là:

Do cửa tủ lạnh không được đóng chặt

Nếu cửa tủ lạnh Hitachi không được đóng chặt thì hơi lạnh bị thất thoát ra ngoài, làm giảm độ lạnh, quá 3 ngày tủ lạnh sẽ báo lỗi F3 01.

Cách khắc phục: 

Thực hiện kiểm tra và đảm bảo các cửa tủ lạnh đã được đóng đúng cách rồi thiết lập lại tủ lạnh với 3 bước sau:

  • Bước 1: Tắt tủ lạnh Hitachi và rút phích cắm nguồn ra khỏi ổ điện.
  • Bước 2: Chờ khoảng 10 - 15 phút.
  • Bước 3: Cắm điện và khởi động lại tủ lạnh Hitachi, tùy chỉnh nhiệt độ từng ngăn phù hợp nhu cầu của bạn.

Xem thêm: Tủ lạnh không đóng được cửa: Nguyên nhân và cách sửa

Do tủ lạnh lưu trữ quá nhiều thực phẩm

Nếu trong tủ lạnh Hitachi nhà bạn đang để quá nhiều thực phẩm mà không được sắp xếp hợp lý thì sẽ cản trở việc tuần hoàn không khí trong ngăn đá dẫn đến mất lạnh.

Tủ lạnh lưu trữ quá nhiều thực phẩm

Cách khắc phục: 

  • Bỏ bớt một phần thực phẩm ra ngoài, sau đó sắp xếp phần thực phẩm còn lại gọn gàng, dành chỗ cho tủ lạnh thực hiện tuần hoàn không khí.
  • Nếu tủ lạnh vẫn báo lỗi, bạn cần rút hoàn toàn nguồn điện và để khoảng 3 tiếng sau đó khởi động lại.

Xem thêm: 12 cách sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp và hợp lý

Do lỗi cảm biến tủ lạnh

Nếu ngăn đá không chứa thực phẩm và cửa tủ đã được đóng kín, tủ lạnh Hitachi vẫn báo lỗi F3 01 thì nguyên nhân có thể do bộ phận cảm biến đã lỗi hoặc hư hỏng. Cảm biến là bộ phận cực kì quan trọng có chức năng quyết định đến hoạt động chính của tủ lạnh, khi cảm biến hư hỏng sẽ gây ra tình trạng đông lạnh kém và tủ lạnh không lạnh.

Cách khắc phục: 

Ngay khi kiểm tra phát hiện cảm biến có vấn đề thì bạn nên thay cảm biến mới cho tủ lạnh. Nếu tủ lạnh Hitachi hoạt động bình thường thì bạn đã khắc phục thành công lỗi F3 01 rồi đó.

Xem thêm: Sensor tủ lạnh là gì? Bảng trị số sensor tủ lạnh của các hãng thường gặp

Do chương trình xả đá gặp vấn đề

Một trong những nguyên nhân hay dẫn đến lỗi F3 01 tủ lạnh Hitachi là do chương trình xả đá gặp sự cố. Khi bộ phận xả đá hoạt động kém thì ngăn đá không thể làm lạnh.

Cách khắc phục: 

Cần tìm ra chính xác bộ phận nào trong chương trình xả đá gặp vấn đề sau đó thay mới linh kiện đó để không làm gián đoạn việc sử dụng.

Xem thêm: Điện trở xả đá tủ lạnh là gì? Cách kiểm tra điện trở xả đá còn tốt hay không

Do quạt gió gặp trục trặc

Khi quạt gió tủ lạnh gặp trục trặc khiến nó vận hành không hiệu quả hoặc không vận hành, cảm biến không nhận được đủ độ lạnh cấp cho ngăn đông và ngăn ngăn mát, từ đó dẫn đến tình trạng lỗi F3 01.

Cách khắc phục: 

  • Nếu quạt gió tủ lạnh Hitachi không hoạt động do bị bám tuyết hay cặn bẩn thì bạn cần tiến hành rã đá rồi tiến hành vệ sinh, lau chùi sạch sẽ.
  • Nếu quạt gió đã bị hư hỏng nặng thì cần thay quạt gió mới để tủ lạnh hoạt động trở lại.

Xem thêm: Nguyên nhân quạt tủ lạnh kêu to và cách sửa

Do gas tủ lạnh

Khi đường ống dẫn gas bị tắc, thủng khiến gas không lưu thông được, hoặc lượng gas trong tủ đã hết khiến tủ lạnh không hoạt động cũng dẫn đến tình trạng ngăn đông tủ lạnh Hitachi không lạnh.

Cách khắc phục: 

  • Kiểm tra đường ống dẫn gas, nếu tắc hoặc thủng thì nên thay đường ống dẫn gas mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Nếu gas tủ lạnh đã hết thì bạn chỉ cần nạp thêm gas.

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết tủ lạnh hết ga và cách thay gas chuẩn nhất

Một số lưu ý để hạn chế tủ lạnh Hitachi báo lỗi F3 01

Để hạn chế tủ lạnh Hitachi báo lỗi F3 01, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Không nên chứa quá nhiều thực phẩm trong ngăn đá, ngăn mát tủ lạnh. Khi lưu trữ thực phẩm nên sắp xếp hợp lý để khí lạnh lưu thông thuận lợi.
  • Đóng và mở cửa tủ lạnh đúng cách, không nên để cửa tủ lạnh mở quá lâu hay mở quá thường xuyên, tránh gây thất thoát khí lạnh và tốn điện.
  • Cần thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng tủ lạnh định kỳ để đảm bảo tủ lạnh luôn sạch sẽ và sớm phát hiện các lỗi trong quá trình sử dụng.
  • Nếu không có kiến thức cơ bản về sửa chữa, bảo dưỡng tủ lạnh, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc các cơ sở sửa chữa tủ lạnh uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Lưu trữ lượng thực phẩm vừa phải và sắp xếp hợp lý

Xem thêm: Mở tủ lạnh nhiều tốn điện như thế nào?

Trên đây là toàn bộ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F3 01 tủ lạnh Hitachi, mong rằng những thông tin trên hữu ích cho bạn và chúc bạn thực hiện thành công!

Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích về tủ lạnh bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận