Vì sao tủ lạnh bị kiến vào? Cách diệt kiến trong tủ lạnh triệt để

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
24/10/2023 1.332

Vì sao tủ lạnh bị kiến vào là điều khiến rất nhiều người dùng thiết bị này luôn phải "đau đầu" trăn trở. Làm thế nào để có thể diệt kiến trong tủ lạnh? Cách ngăn ngừa kiến chui vào tủ lạnh như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi này.

Kiến có sống được trong tủ lạnh không?

Kiến là một loài côn trùng rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Tuy có kích thước rất nhỏ bé nhưng loài vật này không chỉ gây nhiều phiền phức mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe do mang nhiều mầm bệnh và vi khuẩn truyền nhiễm khác nhau. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể làm hư hại các món đồ nội thất, đồ điện tử trong nhà như loa, tủ lạnh, máy giặt, dây điện... trong quá trình xây dựng tổ.

Kiến có sống trong tủ lạnh được không?

Đặc biệt, một số trường hợp bạn không chỉ bắt gặp kiến ở bên ngoài mà có thể thấy chúng ở ngay bên trong các thiết bị, ví dụ như tủ lạnh.

Thực tế thì kiến không thể sinh sống trong điều kiện môi trường nhiệt độ thấp như trong tủ lạnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng ta vẫn có thể thấy chúng xuất hiện và hoạt động tự do bên trong khoang tủ trong thời gian dài. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là do đâu?

Xem thêm: 6 Cách tẩy sạch sẽ tủ lạnh bị ố vàng cực đơn giản

Nguyên nhân kiến bò vào tủ lạnh

Nguyên nhân kiến bò vào tủ lạnh

Nguyên nhân kiến có thể bò vào trong tủ lạnh và sống sót thường là do người dùng quên hoặc không đóng kín cửa tủ khiến hơi lạnh trong khoang tủ thoát ra ngoài tạo điều kiện cho kiến sống sót. Ngoài ra, cũng có trường hợp kiến bám vào các vật dụng hoặc thực phẩm chúng ta bỏ vào trong tủ, nhờ vậy mà chúng chui được vào khoang tủ lạnh.

Nhưng nhìn chung, dù là nguyên nhân nào, nếu kiến vào tủ lạnh đã đóng kín mà vẫn có thể sống sót qua nửa ngày thì bạn hãy chú ý. Đó là biểu hiện của việc nhiệt độ trong tủ đang không lạnh như cài đặt. Có thể tủ lạnh của bạn vẫn chưa đóng kín hoàn toàn khiến nhiệt bị thất thoát, tủ lạnh đang hết gas làm lạnh hoặc dàn bay hơi của tủ đang gặp trục trặc.

Xem thêm: Quên đóng cửa tủ lạnh tốn bao nhiêu điện? Có những tác hại gì?

Cách diệt kiến trong tủ lạnh

Cách diệt kiến trong tủ lạnh

Nếu như tủ lạnh của bạn đang bị kiến vào thì hãy tham khảo hướng dẫn sau đây để loại bỏ kiến nhé:

  • Bước 1: Ngắt điện tủ lạnh, rút phích cắm.
  • Bước 2: Bỏ hết đồ trong tủ lạnh ra ngoài, tháo các ngăn kệ, khay kính... ra, đem rửa sạch và để ráo nước.
  • Bước 3: Cho vài giọt tinh dầu bạc hà hoặc chanh vào trong nước, hòa tan rồi đổ ra một chiếc bình xịt. Xịt hỗn hợp này vào trong khoang tủ lạnh và để trong vòng 12 tiếng.
  • Bước 4: Sau khi hết thời gian, bạn dùng một chiếc khăn mềm lau sạch dung dịch và kiến khỏi tủ lạnh.
  • Bước 5: Lắp lại khay kệ, cắm điện cho tủ lạnh hoạt động trở lại. Ngoài ra, trước khi cho đồ vào tủ lạnh, bạn nên kiểm tra xem đồ có bị kiến vào trước không. Nếu có thì nên đuổi hết kiến đi sau đó mới cho vào tủ lạnh.

Xem thêm: Bỏ giấy vệ sinh, khăn giấy vào tủ lạnh có tác dụng gì?

Cách ngăn ngừa kiến vào tủ lạnh

Cách ngăn ngừa kiến bò vào tủ lạnh

Sau khi đã diệt kiến trong tủ lạnh, bạn cũng nên chú ý đến cách ngăn ngừa tái diễn hiện tượng kiến vào tủ lạnh. Để làm được điều này, bạn cần chú ý:

  • Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để loại bỏ mùi hôi cũng như các loại vụn thức ăn bị rơi xuống đáy tủ. Thường xuyên lau dọn các vết dầu mỡ, thức ăn dính trên kệ và vách tủ.
  • Đóng chặt cửa tủ sau mỗi lần mở để đảm bảo kiến không xâm nhập được vào bên trong cũng như hạn chế tình trạng thất thoát nhiệt.
  • Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thêm gas cho tủ lạnh nếu cần thiết để đảm bảo khả năng làm lạnh của tủ.
  • Không cho thực phẩm, đồ dùng... có kiến vào bên trong tủ lạnh.

Xem thêm: Hướng dẫn 9 cách khử mùi tủ lạnh bị hôi, bị thối dễ và hiệu quả nhất

Hy vọng qua bài viết trên đây đã hiểu rõ nguyên nhân vì sao tủ lạnh bị kiến vào cũng như cách khắc phục tình trạng này. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn tủ lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận