Cách sửa tủ lạnh Hitachi mất nguồn chi tiết nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
18/07/2023 61

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh Hitachi, có thể bạn sẽ gặp phải sự cố tủ lạnh Hitachi mất nguồn. Vậy nguyên nhân gây ra sự cố này là gì, cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Tủ lạnh Hitachi mất nguồn là lỗi gì?

Tủ lạnh Hitachi bị mất nguồn là hiện tượng tủ lạnh không vào điện mặc dù có cắm dây nguồn. Khi gặp tình trạng này, tủ lạnh sẽ không hoạt động được, đèn bên trong tủ không sáng hoặc bảng điều khiển bên ngoài tủ không có đèn. Đây là một sự cố có thể xảy ra ở bất cứ model tủ lạnh Hitachi nào, từ tủ lạnh 2 cánh cho đến tủ lạnh 6 cánh.

Tủ lạnh Hitachi mất nguồn nên không sáng đèn

Xem thêm: Bảng mã lỗi tủ lạnh Hitachi phổ biến nhất bạn cần biết

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi mất nguồn

Có nhiều nguyên nhân gây ra sự cố tủ lạnh Hitachi bị mất nguồn nhưng có 3 nguyên nhân chủ yếu như sau:

Do bị mất nguồn điện

Tủ lạnh Hitachi nhà bạn có thể bị mất nguồn điện trong các trường hợp sau:

  • Do phích cắm nguồn của tủ lạnh bị lỏng.
  • Do dây điện nguồn kết nối ổ cắm điện với tủ lạnh bị đứt, hỏng (do sử dụng lâu ngày, do côn trùng, chuột cắn...).

Do nguồn điện quá yếu

Nếu nguồn điện quá yếu thì sẽ không đủ để cung cấp cho tủ lạnh Hitachi hoạt động, dẫn đến hiện tượng mất nguồn hoặc bị hỏng.

Do cháy sợi đốt hoặc động cơ hay bảng mạch điện tử

Nếu nguồn điện áp cấp cho tủ lạnh cao hơn định mức cho phép thì có thể sẽ làm đứt cầu chì, hỏng phần nguồn của bảng mạch điện tử, hỏng block hoặc làm chập cháy các linh kiện bên trong tủ. Đây là một nguyên nhân thường gặp dẫn đến tủ lạnh Hitachi bị mất nguồn, không hoạt động được.

Do cháy sợi đốt hoặc động cơ hay bảng mạch điện tử

Xem thêm: Tủ lạnh Hitachi không chạy: Nguyên nhân và cách sửa

Cách sửa tủ lạnh Hitachi mất nguồn

Kiểm tra phích cắm điện

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra phích điện cắm tủ lạnh có bị lỏng hay không. Nếu bị lỏng, bạn hãy tiến hành cắm lại cho chắc chắn.

Kiểm tra ổ cắm điện

Nếu phích điện tủ lạnh đã được cắm chắc chắn nhưng vẫn chưa có điện, bạn cần kiểm tra xem ổ cắm hoặc nguồn điện có vấn đề gì không. Để kiểm tra, bạn chỉ cần rút dây nguồn tủ lạnh ra và cắm dây nguồn của thiết bị điện khác như máy sấy tóc, quạt... vào ổ cắm, xem chúng có hoạt động hay không. Nếu các thiết bị điện này vẫn chạy bình thường thì nguyên nhân gây ra lỗi không phải do ổ điện. Còn nếu quạt, máy sấy tóc... không chạy thì chứng tỏ ổ điện của bạn đã hỏng hoặc nguồn điện của gia đình có vấn đề. Bạn cần tiến hành kiểm tra lại nguồn điện hoặc thay thế ổ điện mới nếu phát hiện ra hư hỏng.

Kiểm tra ổ cắm điện

Kiểm tra dây kết nối

Nếu ổ điện vẫn có điện mà cắm không lên nguồn, bạn cần xem lại dây nguồn của tủ lạnh xem có bị đứt hay không. Nếu dây bị đứt, bạn hãy xử lý bằng cách nối lại dây theo đúng kỹ thuật. Còn nếu dây bị đứt không thể nối được hoặc chất lượng dây quá kém thì bạn cần thay dây nguồn khác mới.

Đấu nối lại dây điện nếu thấy bị đứt

Kiểm tra nguồn điện xem có ổn định không

Nếu nguồn điện đầu vào của tủ lạnh bị chập chờn thì bạn nên sử dụng ổn áp để cung cấp nguồn điện ổn định cho tủ hoạt động tốt nhất, hạn chế tối đa hiện tượng tăng áp làm chập cháy các linh kiện hoặc tụt áp khiến thiết bị không đủ điện để vận hành.

Nên sử dụng ổn áp để ổn định nguồn điện

Kiểm tra động cơ, bảng mạch

Nếu bạn không thấy nguồn điện, ổ cắm điện và dây kết nối có vấn đề gì thì khả năng cao tủ lạnh bị cháy sợi đốt hoặc động cơ hay bảng mạch điện tử. Lỗi liên quan đến những bộ phận này thường khá khó khắc phục, đòi hỏi người sửa phải có chuyên môn, kinh nghiệm. Vì vậy, tốt nhất bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành Hitachi hoặc các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ, tránh tự ý sửa chữa gây hỏng hóc nặng thêm.

Xem thêm: Tổng đài, trung tâm, chính sách bảo hành tủ lạnh Hitachi

Cách tránh tủ lạnh Hitachi mất nguồn

Tủ lạnh Hitachi mất nguồn không phải lỗi quá nghiêm trọng nhưng cũng sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu quả bảo quản thực phẩm của thiết bị. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để hạn chế sự cố này xảy ra:

  • Nên lắp đặt tủ lạnh ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt để ngăn ngừa chuột, côn trùng làm tổ hoặc phá hoại.
  • Nếu sống ở nơi điện áp yếu, điện không ổn định, bạn nên dùng thêm ổn áp để đảm bảo nguồn điện ổn định cho máy.
  • Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng tủ lạnh để kịp thời phát hiện các sự cố.
  • Sử dụng tủ lạnh đúng cách để tránh làm hỏng hóc các linh kiện bên trong.

Xem thêm: Mở tủ lạnh nhiều có tốn điện không?

Như vậy, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về nguyên nhân, cách khắc phục trường hợp tủ lạnh Hitachi mất nguồn. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tủ lạnh hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận