Lỗi F6 điều hòa Nagakawa là lỗi gì và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
30/05/2023 318

Bạn đang rất lo lắng khi điều hòa Nagakawa nhà bạn báo lỗi F6? Vậy lỗi F6 điều hòa Nagakawa là gì, nguyên nhân và cách sửa như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu các vấn đề này qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

Lỗi F6 điều hòa Nagakawa là gì?

Lỗi F6 của điều hòa Nagakawa là lỗi quạt dàn lạnh không chạy. Tức là, điều hòa sẽ không có tín hiệu từ quạt đến bo mạch. Thông thường, khi bật điều hòa được khoảng 30 giây đến 1 phút, máy báo mã lỗi ngay trên màn hình hiển thị của dàn lạnh. Nhưng cũng có trường hợp, máy chạy được khoảng 5 - 10 phút thì mới báo. Dấu hiệu nhận biết trong trường hợp này là điều hòa không mát.

Lỗi F6 điều hòa Nagakawa

Lỗi F6 này có thể xảy ra trên tất cả các dòng máy lạnh của Nagakawa như máy lạnh âm trần, máy lạnh treo tường, điều hòa cây... Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm mát của thiết bị nên bạn cần tìm hiểu ngay nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục sớm nhất.

Xem thêm: Cách test lỗi và bảng mã điều hòa, máy lạnh Nagakawa

Nguyên nhân điều hòa Nagakawa báo lỗi F6

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến điều hòa Nagakawa bị lỗi F6 đó là:

  • Do tụ kích cho quạt dàn lạnh bị hỏng.
  • Do quạt của dàn lạnh bị hỏng.
  • Do bo mạch dàn lạnh bị lỗi nên không cấp điện cho quạt hoạt động.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết

Cách khắc phục lỗi F6 của điều hòa Nagakawa

Khi đã nắm được các nguyên nhân gây ra lỗi F6 trên điều hòa Nagakawa, bạn có thể thực hiện các bước khắc phục như sau:

Bước 1: Kiểm tra xem tụ điện kích cho quạt dàn lạnh

Trước tiên, bạn hãy tiến hành kiểm tra xem tụ kích cho quạt có bị hỏng hay không. Rất đơn giản, khi đang bật điều hòa, bạn đưa tay vào lồng sóc vần nhẹ quạt xem nó có chạy hay không. Nếu quạt có chạy tức là tụ quạt bị hỏng vì nó không kích cho quạt chạy. Lúc này, bạn cần thay tụ điều hòa mới đúng với thông số ghi trên tụ cũ. Nếu sau khi vần quạt điều hòa vẫn không quay, bạn tiến hành thực hiện bước kiểm tra tiếp theo.

Bước 2: Kiểm tra quạt điều hòa

Khi bạn vần quạt mà cảm thấy chặt, khó xoay thì có thể quạt dàn lạnh đang bị sát cốt hoặc hỏng bi. Lúc này, bạn thay thế bi hoặc cốt để quạt chạy trơn tru là được.

Nếu bạn không cảm thấy khó khăn khi vần quạt thì hãy tiến hành kiểm tra nguồn cấp cho quạt bằng đồng hồ đo điện xem dây có bị đứt hay bị hỏng không. Nếu dây nguồn không có điện trở thì chứng tỏ quạt đã bị hỏng, bạn nên thay bằng quạt dàn lạnh mới, chính hãng. Còn nếu bạn vẫn đo thấy có điện trở ở các đầu dây thì chứng tỏ động cơ quạt không bị hỏng, bạn hãy thực hiện bước kiểm tra tiếp theo.

Bước 3: Kiểm tra bo mạch dàn lạnh

Nếu quạt điều hòa không bị hư, tụ điện không bị hỏng thì chứng tỏ bo mạch dàn lạnh điều hòa đang bị lỗi, không cấp điện cho quạt hoạt động. Đây là một lỗi rất phức tạp, đòi hỏi bạn phải có đầy đủ dụng cụ, chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa máy lạnh. Vì thế, tốt nhất bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành của Nagakawa hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ.

Xem thêm: Bảo hành điều hòa Nagakawa: Trung tâm, tổng đài, chính sách

Cách tránh lỗi F6 máy lạnh Nagakawa

Lỗi F6 điều hòa Nagakawa được đánh giá là lỗi khá nghiêm trọng và phức tạp. Vì thế, để phòng tránh lỗi này xảy ra, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Cần vệ sinh điều hòa định kỳ để có thể loại bỏ bụi bẩn bám quạt gió hay các bộ phận khác của máy. Thời gian vệ sinh máy lạnh thông thường khoảng 6 - 9 tháng/lần tùy theo tần suất sử dụng máy.
  • Có thể dùng tấm che phủ máy lạnh để ngăn ngừa côn trùng và động vật nhỏ phá hoại làm đứt dây hoặc làm chập bo mạch.

Xem thêm: Cách vệ sinh điều hòa, máy lạnh Nagakawa sạch như mới dễ nhất

Trên đây là những chia sẻ của META về lỗi F6 điều hòa Nagakawa. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết! Đừng quên truy cập META.vn để cập nhật các kiến thức về điều hòa, máy lạnh khác nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận