Lỗi H57 máy giặt Panasonic là lỗi gì và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
02/03/2023 2.010

Lỗi H57 máy giặt Panasonic là một trong những lỗi mà người dùng loại máy giặt này có thể gặp phải. Vậy chúng ta sẽ khắc phục lỗi này như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của META nhé!

Lỗi H57 máy giặt Panasonic là lỗi gì?

Tại Việt Nam, từ nhiều năm nay, máy giặt Panasonic luôn là một trong số các dòng máy giặt phổ biến, được nhiều người sử dụng nhất. Và trong quá trình sử dụng, việc máy giặt Panasonic có thể gặp lỗi là điều rất bình thường.

Lỗi H57 máy giặt Panasonic là lỗi gì?

Một trong số những lỗi thường gặp ở máy giặt Panasonic đó là lỗi H57. Theo nhà sản xuất, lỗi H57 là một lỗi thường gặp trên các dòng máy giặt Panasonic nội địa. Nó còn được gọi là lỗi sự cố nguồn điện từ giảm. Khi gặp lỗi này, máy giặt sẽ ngừng giặt, màn hình hiển thị lỗi H57 và có thể phát ra tiếng bíp để cảnh báo (tùy model máy).

Xem thêm: 5 Nguyên nhân máy giặt không lên nguồn và cách sửa

Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H57

Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H57

Muốn sửa lỗi H57 máy giặt Panasonic, chúng ta cần xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến lỗi, từ đó mới tìm cách sửa cho hợp lý để không tốn thời gian và tiền bạc. Nguyên nhân gây ra lỗi H57 máy giặt Panasonic thường là do:

  • Dây dẫn điện bản mạch máy giặt bị đứt, hở... hoặc giắc cắm mạch vào các thiết bị bị bung, hở...
  • Bo mạch hoặc linh kiện bên trong máy giặt bị ẩm.
  • Bo mạch máy giặt bị hỏng.

Từ các nguyên nhân này, chúng ta sẽ biết được hướng sửa chữa cụ thể cho máy giặt Panasonic. Nếu bạn muốn hiểu rõ chi tiết về cách sửa, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé!

Xem thêm: Nguyên nhân máy giặt không vào điện và cách sửa

Cách sửa lỗi H57 máy giặt Panasonic

Trước tiên, khi máy giặt Panasonic báo lỗi H57, bạn cần tháo vỏ máy ra để kiểm tra xem dẫn điện bản mạch máy giặt có bị đứt, hở... hoặc giắc cắm mạch vào các thiết bị có bị bung, đứt... không. Nếu chúng bị hở bạn cần tiến hành cắm hoặc nối lại dây điện, nếu chúng bị đứt thì bạn tiến hành thay dây mới là được.

Cách sửa lỗi H57 máy giặt Panasonic

Nếu kiểm tra máy giặt Panasonic không bị đứt, hở dây điện hoặc bạn đã nối, thay thế dây điện mới mà máy vẫn báo lỗi H57, bạn cần tháo toàn bộ vỏ ra để xem bo mạch và các linh kiện bên trong máy giặt có bị ẩm không. Trong quá trình giặt, đôi khi nước bị trào ra từ lồng giặt có thể ngấm vào bên trong máy khiến các linh kiện và bo mạch máy giặt bị ẩm dẫn đến lỗi H57. Nếu chúng bị ẩm, bạn nên dùng máy sấy tóc để sấy khô sau đó thử cho máy chạy xem còn báo lỗi nữa không nhé.

Cuối cùng, nếu sau khi bạn đã thử các cách trên mà máy vẫn báo lỗi, khả năng cao là bo mạch máy giặt của bạn đã bị hỏng. Tốt nhất bạn không nên tự sửa vì có thể khiến máy hư hỏng nặng thêm. Thay vào đó, bạn hãy liên hệ các dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ kiểm tra và thay thế bo mạch nhanh nhất nhé!

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt trào bọt

Trên đây là những thông tin về lỗi H57 máy giặt Panasonic mà chúng tôi muốn chia sẻ, hy vọng những thông tin này sẽ có ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận