Máy giặt Toshiba không vắt được: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/08/2023 96

Máy giặt Toshiba không vắt được là lỗi mà nhiều người dùng gặp phải. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi này là gì, cách khắc phục như thế nào và cách phòng tránh ra sao? Bạn hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Máy giặt Toshiba không vắt được là lỗi gì?

Máy giặt không vắt là lỗi có thể xảy ra trên bất cứ model máy giặt Toshiba nào. Theo quy trình giặt thông thường, sau khi xả nước xong, máy giặt Toshiba sẽ thực hiện chu trình vắt khô quần áo. Tuy nhiên, do một nguyên nhân nào đó, máy giặt chỉ giặt được nhưng không vắt được khiến quần áo vẫn còn nước, ngay cả khi máy giặt đã báo giặt xong.

Máy giặt Toshiba không vắt được là lỗi gì?

Xem thêm: Hướng dẫn cách hẹn giờ máy giặt Toshiba đơn giản nhất

Nguyên nhân và cách sửa máy giặt Toshiba không vắt

Có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không vắt và trong mỗi trường hợp chúng ta lại cần cách xử lý khác nhau, cụ thể như sau:

Do trong máy giặt Toshiba có quá nhiều hoặc quá ít quần áo

Lượng quần áo trong máy giặt Toshiba quá nhiều hoặc quá ít đều có thể dẫn đến hiện tượng máy giặt nhà bạn không thực hiện quá trình vắt. Cụ thể như sau:

  • Nếu lượng quần áo trong máy quá ít sẽ khiến quần áo bị dồn vào một góc, gây ra hiện tượng lệch trọng tâm. Lúc này, lồng giặt sẽ không quay nên không thể vắt khô được quần áo.
  • Nếu máy giặt bị quá tải do lượng quần áo trong lồng giặt quá nhiều thì máy sẽ thực hiện quá trình vắt rất yếu hoặc bỏ qua bước vắt để thực hiện tiến trình tiếp theo.

Do trong máy có quá nhiều hoặc quá ít quần áo

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, cách sửa máy giặt Toshiba không vắt khá đơn giản. Bạn chỉ cần chú ý giặt khối lượng quần áo phù hợp với thể tích của máy, tránh trường hợp máy bị quá tải hoặc lượng quần áo giặt quá ít.

Xem thêm: Nên cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt mỗi mẻ?

Do nắp/cửa máy giặt Toshiba chưa đóng kín

Hầu hết các model máy giặt Toshiba đều được trang bị tính năng chỉ vắt khi nắp máy giặt, cửa máy giặt được đóng kín. Vì thế, nếu bạn sơ ý hoặc do trẻ nhỏ nghịch ngợm khiến nắp/cửa máy giặt không khít thì máy sẽ không thực hiện quá trình vắt khiến quần áo không khô.

Do nắp máy giặt chưa đóng kín

Cách khắc phục: Sau khi cho đồ giặt vào máy, bạn cần kiểm tra kỹ xem nắp/cửa máy giặt đã được đóng kín hay chưa.

Xem thêm: Máy giặt không đóng được cửa: Nguyên nhân và cách sửa

Do đường ống cấp nước của máy giặt Toshiba bị tắc nghẽn

Trước tiên, máy giặt Toshiba sẽ phải thực hiện quá trình giặt sơ quần áo rồi mới thực hiện các bước giặt tiếp theo. Tuy nhiên, nếu đường ống dẫn nước bị tắc nghẽn hoặc không có nguồn nước đầu vào thì máy giặt sẽ dừng lại ở bước giặt sơ mà không thực hiện vắt khô quần áo khiến quần áo vẫn còn nước.

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra nguồn nước đầu vào và tháo ống cấp nước ra để kiểm tra xem nó có bị tắc nghẽn hay không. Nếu có, bạn hãy hãy cung cấp nguồn nước hoặc loại bỏ vật cản, làm sạch phần lưới lọc.

Xem thêm: 8 Nguyên nhân máy giặt không vào nước và cách sửa

Do đường ống xả nước của máy giặt Toshiba bị tắc nghẽn

Ống xả của máy giặt Toshiba sẽ thực hiện nhiệm vụ xả và thoát nước ra ngoài. Nếu ống xả máy giặt bị tắc, hỏng thì có thể khiến nước tồn đọng, ảnh hưởng đến việc vắt khô quần áo của máy.

Do đường ống xả nước bị tắc nghẽn

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra xem ống xả có bị gấp khúc hay bị tắc nghẽn ở đâu không. Nếu có bạn cần loại bỏ vật cản hoặc thay ống xả nếu cần thiết.

Xem thêm: Van xả nước máy giặt: Cấu tạo, nguyên lý và cách sửa

Do máy giặt Toshiba đặt ở vị trí không bằng phẳng

Vị trí đặt máy giặt Toshiba không bằng phẳng hoặc chân máy giặt không đều sẽ khiến lồng giặt bị lệch trọng tâm, gây ra tiếng ồn lớn và rung lắc trong quá trình vận hành. Đồng thời, điều này cũng là nguyên nhân khiến máy giặt chỉ giặt được mà không vắt được.

Do máy đặt ở vị trí không bằng phẳng

Cách khắc phục:

  • Nếu máy giặt Toshiba bị lỗi không vắt được do vị trí đặt máy thì bạn cần di chuyển máy sang vị trí khác bằng phẳng và chắc chắn.
  • Nếu bạn kiểm tra thấy chân máy giặt không đều nhau thì bạn cần lắp lại chân máy cho chắc chắn và đều nhau.
  • Ngoài ra, máy giặt cũng có thể bị nghiêng do chân máy bị gỉ sét. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành của Toshiba để được hỗ trợ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kê máy giặt cân bằng, không bị chạy

Do dây curoa của máy giặt Toshiba bị hỏng

Sau một thời gian sử dụng, dây curoa của máy giặt sẽ bị giãn ra và tuột khỏi động cơ, thậm chí dây còn có thể bị đứt. Lúc này, lồng giặt sẽ không thể quay và làm khô quần áo. Đây là nguyên nhân chỉ xảy ra trên dòng máy giặt Toshiba sử dụng dây curoa.

Do dây curoa của máy bị hỏng

Cách khắc phục: Bạn cần tháo tấm ốp lưng máy giặt để kiểm tra xem dây curoa có bị lỏng, giãn hay đứt hay không. Nếu dây curoa bị hỏng, bạn cần thay loại dây curoa phù hợp với máy giặt Toshiba để khắc phục sự cố này.

Xem thêm: Hướng dẫn thay dây curoa cho máy giặt tại nhà chi tiết, nhanh chóng nhất

Do động cơ của máy giặt Toshiba bị hỏng

Đối với dòng máy giặt Toshiba truyền động trực tiếp, lỗi không vắt được có thể xảy ra khi động cơ của máy bị hỏng.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành của Toshiba hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Tụ máy giặt là gì? Dấu hiệu tụ điện máy giặt bị hỏng

Do bo mạch điều khiển của máy giặt Toshiba bị lỗi

Bo mạch được ví là "bộ não" của máy giặt, quyết định mọi hoạt động của thiết bị. Vì thế, máy giặt Toshiba giặt được nhưng không vắt được có thể do bo mạch bị lỗi. Có nhiều nguyên nhân khiến bo mạch bị lỗi như:

  • Máy giặt hoạt động trong môi trường có độ ẩm quá cao.
  • Bo mạch bị bám quá nhiều bụi bẩn.
  • Côn trùng làm tổ hoặc bị kẹt bên trong bo mạch dẫn đến hiện tượng nổ mạch.

Do bo mạch điều khiển của máy giặt bị lỗi

Cách khắc phục: Các lỗi liên quan đến bo mạch đều rất phức tạp. Vì vậy, tốt nhất bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành máy giặt của Toshiba hoặc đơn vị sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Lưu ý:

  • Nên chọn đơn vị bảo dưỡng, sửa chữa uy tín để được hỗ trợ tốt nhất và thay thế linh kiện chính hãng, tránh trường hợp bị thay thế linh kiện kém chất lượng làm ảnh hưởng đến bộ phận khác của máy giặt.
  • Nếu bạn tự sửa máy giặt tại nhà thì cần tuân thủ các quy định an toàn về điện, ngắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho máy trước khi sửa chữa để tránh sự cố không mong muốn xảy ra.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách kết nối, điều khiển máy giặt Toshiba với điện thoại

Cách tránh máy giặt Toshiba bị lỗi không vắt được

Lỗi máy giặt Toshiba giặt không vắt gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc giặt giũ của bạn. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý một số vấn đề sau để tránh sự cố này xảy ra:

  • Cần lắp đặt máy giặt ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, bề mặt sàn bằng phẳng, chắc chắn.
  • Sử dụng máy giặt đúng cách với khối lượng giặt hợp lý.
  • Cần tuân thủ các quy định sử dụng mà hãng đưa ra.
  • Đóng kín cửa máy trước khi giặt.
  • Cần bảo dưỡng, vệ sinh máy giặt định kỳ để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố.
  • Nếu phải thay thế, bạn cần lựa chọn linh kiện, phụ kiện chính hãng để đảm bảo hoạt động của máy giặt.
  • Không tự ý can thiệp nếu không có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm sửa chữa máy giặt.

Xem thêm: Ngăn chứa nước xả và cách bỏ nước xả vào máy giặt Toshiba

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về lỗi máy giặt Toshiba không vắt được. Hy vọng qua phần chia sẻ này, bạn đã biết được nguyên nhân, cách khắc phục và cách phòng tránh sự cố này. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META.vn để cập nhật các thông tin hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận