Hướng dẫn cách khắc phục máy giặt LG không cấp nước chi tiết

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/02/2023 90

Máy giặt LG không cấp nước là do đâu? Cách khắc phục lỗi này như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Máy giặt LG không cấp nước là lỗi gì?

Đã từ lâu, LG là một trong số các thương hiệu đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh được tin dùng nhất tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm như máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa... của LG luôn nằm trong số các sản phẩm được nhiều người chọn mua nhất bởi chúng có chất lượng đảm bảo, độ bền cao, ít hư hỏng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các sản phẩm của LG, ví dụ như máy giặt, có thể sẽ gặp phải một vài trục trặc nhỏ do nhiều nguyên nhân như thói quen sử dụng, lỗi lắp đặt... Tuy chúng có thể không quá nghiêm trọng nhưng vẫn làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Máy giặt LG không cấp nước là lỗi gì?

Một trong các lỗi mà máy giặt LG có thể gặp phải đó là lỗi máy giặt không cấp nước. Máy giặt LG không cấp nước rất dễ nhận biết bởi khi gặp lỗi này, sau khi bạn khởi động chu trình giặt, nước sẽ không được xả vào lồng giặt và thường thì máy sẽ ngừng hoạt động sau đó phát ra âm thanh bíp bíp để cảnh báo người dùng. Đây là một lỗi chúng ta có thể gặp trên mọi dòng máy giặt LG khác nhau.

Xem thêm: Máy giặt LG không vắt được: Nguyên nhân và cách sửa

Nguyên nhân máy giặt LG không cấp nước

Với lỗi máy giặt LG không cấp nước, nguyên nhân chủ yếu thường là do:

  • Nguồn nước đầu vào bị mất hoặc quá yếu nên không thể xả nước vào lồng giặt.
  • Do công tắc nắp máy giặt mở.
  • Do cảm biến mực nước bị hỏng.
  • Van cấp nước, đường ống nước máy giặt gặp trục trặc.
  • Bo mạch máy giặt không khiển điện cho van cấp nước không hoạt động.

Xem thêm: Van cấp nước máy giặt: Cấu tạo, nguyên lý, cách kiểm tra

Cách sửa máy giặt LG không cấp nước

Để sửa lỗi máy giặt LG không cấp nước vào lồng giặt, chúng ta cần xác định xem máy giặt bị lỗi do nguyên nhân nào.

Nếu lỗi này do nguồn nước đầu vào máy giặt LG bị mất, bị đóng, bạn cần phải mở nguồn nước ra. Còn nếu do áp lực nước nơi bạn sống quá thấp khiến nước không thể đẩy vào lồng giặt, bạn nên trang bị thêm một chiếc máy bơm tăng áp để gia tăng áp lực nước bơm vào máy giặt.

Nếu nguồn nước cấp cho máy giặt vẫn ổn định, bạn có thể thử kiểm tra xem nắp máy giặt đã được đóng kỹ chưa. Một số máy giặt LG cửa trước được thiết kế phần công tắc nắp máy để đảm bảo an toàn cho quá trình giặt. Khi nắp máy chưa được đóng chặt, công tắc nắp vẫn mở thì nước sẽ không được xả vào lồng giặt. Xem thêm: Máy giặt không đóng được cửa: Nguyên nhân và cách sửa.

Còn nếu bạn đã đóng cửa máy giặt chặt thì khả năng cao máy giặt của bạn có thể bị hỏng các bộ phận bên trong như van cấp nước, cảm biến mực nước hay bo mạch.

Hướng dẫn cách khắc phục máy giặt LG không cấp nước chi tiết

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra đường ống nước và van cấp nước của máy giặt LG. Trong quá trình sử dụng, đường ống nước có thể bị bụi bẩn, cặn rong rêu hoặc các tạp vật trong nước làm cho tắc nghẽn, nước không chảy qua được. Hoặc van cấp nước sử dụng lâu ngày cũng có thể bị hư hỏng dẫn đến không nhận lệnh cấp nước. Nếu đường ống nước bị nghẽn, bạn cần làm sạch và khơi thông đường ống. Nếu van cấp nước hư hỏng, bạn cần sửa chữa hoặc thay thế bằng van cấp nước mới.

Với cảm biến mực nước, khi nó bị hỏng, máy giặt sẽ không nhận biết được mực nước trong lồng giặt nên sẽ không tiến hành cấp nước vào. Nếu cảm biến máy giặt bị hỏng thì chúng ta thường phải thay thế chúng bằng một cảm biến mới.

Cuối cùng, nếu bạn đã kiểm tra tất cả những chi tiết trên và chúng vẫn hoạt động bình thường, nhiều khả năng máy giặt LG của bạn đã bị hỏng bo mạch điều khiển khiến máy không thể cấp lệnh xả nước vào lồng giặt. Trong trường hợp này, chúng ta có thể tiến hành sửa chữa nếu bo mạch chỉ bị hỏng nhẹ. Còn nếu chúng hư hỏng quá nặng thì bạn nên thay bo mạch điều khiển mới.

Cách sửa máy giặt LG không cấp nước chi tiết

Xem thêm: Danh sách trung tâm bảo hành LG

Những lưu ý để tránh máy giặt LG không cấp nước

Nhìn chung, lỗi máy giặt LG không cấp nước không phải là một lỗi khó khắc phục. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể tránh được lỗi này bằng cách chủ động thường xuyên vệ sinh máy giặt cũng như các loại van cấp nước, van xả... Bên cạnh đó, nếu bạn sống ở nơi nước yếu, hãy trang bị một chiếc máy bơm tăng áp để có thể cấp nước ổn định cho các thiết bị như máy giặt, bình nóng lạnh...

Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo trì máy giặt ngay tại nhà

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về lỗi máy giặt LG không cấp nước. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận