Nguyên nhân điều hoà Daikin nháy đèn vàng và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
05/06/2023 79

Điều hòa Daikin nháy đèn vàng là biểu hiện của lỗi gì? Nguyên nhân của lỗi này đến từ đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Điều hòa Daikin nháy đèn vàng là lỗi gì?

Điều hòa nói chung và điều hòa Daikin nói riêng, sau một thời gian sử dụng đều có thể bị hư hỏng, trục trặc mà nếu chúng ta không biết cách khắc phục thì sẽ khiến thiết bị hư hỏng nặng hơn hoặc thậm chí là không sử dụng được nữa.

Điều hoà Daikin nháy đèn vàng là lỗi gì?

Một trong những lỗi mà bạn có thể gặp phải trên điều hòa Daikin đó là lỗi nháy đèn vàng. Lỗi này là một lỗi khá phức tạp, liên quan đến nhiều bộ phận của điều hòa như gas, linh kiện, quạt tản nhiệt, lốc... Khi điều hòa Daikin bị lỗi thì đèn chỉ báo trên dàn lạnh sẽ nháy vàng liên tục và có thể sẽ ngừng hoạt động.

Xem thêm: 132 Mã lỗi điều hòa, máy lạnh Daikin chi tiết nhất

Nguyên nhân điều hòa Daikin nháy đèn vàng

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng điều hòa Daikin nháy đèn vàng, cụ thể là:

  • Điều hòa Daikin bị thiếu gas, hết gas.
  • Dây tín hiệu giữa dàn nóng và dàn lạnh bị đứt hoặc chập cháy.
  • Điều hòa sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh.
  • Quạt tản nhiệt của máy điều hòa Daikin bị hỏng.
  • Block điều hòa không hoạt động.

Tùy từng nguyên nhân khác nhau mà cách khắc phục lỗi nháy đèn vàng trên điều hòa Daikin cũng sẽ khác nhau.

Xem thêm: Cục nóng điều hoà Daikin kêu to do đâu và cách sửa

Cách sửa điều hòa Daikin nháy đèn vàng

Kiểm tra gas điều hòa

Sửa điều hoà Daikin báo đèn vàng

Khi thấy hiện tượng điều hòa Daikin nháy đèn vàng thì điều đầu tiên bạn nên làm đó là kiểm tra xem điều hòa có bị hết gas hay bị rò rỉ gas hay không. Thiếu gas, hết gas là nguyên nhân thường gặp khiến điều hòa không thể hoạt động bình thường. Nếu kiểm tra thấy điều hòa thiếu hoặc hết gas thì bạn cần tiến hành nạp thêm gas, nếu thấy có hiện tượng rò rỉ gas thì bạn cần kiểm tra và lắp đặt lại đường ống dẫn gas.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa, máy lạnh chi tiết

Kiểm tra dây tín hiệu giữa dàn nóng và dàn lạnh

Cách sửa điều hoà Daikin hiện đèn vàng

Nếu gas điều hòa đã đủ nhưng điều hòa Daikin vẫn nháy vàng thì tiếp theo bạn nên kiểm tra xem dây tín hiệu giữa dàn nóngdàn lạnh của máy có bị đứt hoặc chập cháy hay không. Nếu có thì chúng ta cần tiến hành đấu nối hoặc thay thế một dây khác có cùng tiết diện cho thiết bị để khắc phục tình trạng này.

Xem thêm:  Điều hoà Daikin bị lỗi nháy đèn xanh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách sửa

Kiểm tra lưới lọc của điều hòa Daikin

Điều hoà Đaikin báo lỗi đèn vàng sửa thế nào?

Điều hòa sử dụng lâu ngày không vệ sinh thì lưới lọc và dàn tản nhiệt sẽ đóng bụi bẩn khiến máy không thể hút gió được. Lúc này điều hòa Daikin có thể sẽ báo đèn vàng và ngừng hoạt động. Để khắc phục lỗi này khá đơn giản, bạn chỉ cần nhớ vệ sinh điều hòa định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần là được.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh điều hòa, máy lạnh Daikin đảm bảo sạch như mới

Kiểm tra quạt tản nhiệt điều hòa

Khắc phục lỗi điều hoà Đaikin bị nháy đèn vàng

Quạt tản nhiệt điều hòa bị hỏng cũng là một nguyên nhân khiến điều hòa Daikin nháy đèn vàng. Vì vậy, bạn cũng nên kiểm tra kỹ bộ phận này xem nó có hoạt động bình thường không. Khi bạn bật điều hòa mà không thấy quạt quay thì tức là bộ phận này đã bị hỏng, bạn nên kiểm tra xem đường dây điện kết nối có bị hở, đứt không, nếu có thì cần nối lại hoặc thay dây mới để quạt hoạt động trở lại bình thường. Khi quạt hoạt động bình thường bạn sẽ thấy điều hòa không còn báo lỗi nữa.

Xem thêm: Quạt cục nóng điều hòa không chạy và cách xử lý

Kiểm tra hoạt động của block điều hòa

Sửa điều hoà Đaikin sáng đèn vàng

Nếu đã kiểm tra các chi tiết trên mà không phát hiện có điều bất thường thì khả năng cao block điều hòa của bạn đã bị hỏng hoặc do block nóng quá. Đây là một lỗi khá phức tạp và cần đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp hỗ trợ mới có thể khắc phục được nên bạn hãy liên hệ dịch vụ sửa chữa, bảo hành ngay nhé!

Xem thêm: Bảo hành điều hòa, máy lạnh Daikin: Trung tâm, tổng đài, chế độ

Cách hạn chế điều hòa Daikin nháy đèn vàng

Nhìn chung, lỗi điều hòa Daikin nháy đèn vàng là một lỗi mà bất kỳ người dùng điều hòa Daikin nào cũng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hạn chế tỷ lệ gặp phải lỗi này bằng cách thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị để phát hiện các hoạt động bất thường, định kỳ nạp thêm gas cho điều hòa để đảm bảo hoạt động, sử dụng điều hòa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất...

Xem thêm: 12 Cách xài máy lạnh tiết kiệm điện nhất mà vẫn mát hiệu quả

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ về trường hợp điều hòa Daikin nháy đèn vàng cũng như cách khắc phục lỗi này, hy vọng nó sẽ có ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn máy lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận