Lỗi máy chấm công không nhận vân tay do đâu và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
14/08/2023 45

Máy chấm công không nhận vân tay là một lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy chấm công. Vậy nguyên nhân và cách sửa lỗi này như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Trường hợp hình ảnh của vân tay bị thay đổi

Có nhiều nguyên nhân khiến hình ảnh vân tay của người sử dụng bị thay đổi so với hình ảnh vân tay đã đăng ký ban đầu. Một số nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể như sau:

Do thời tiết làm thay đổi hình ảnh vân tay

Nguyên nhân: Thời tiết mùa đông lạnh khiến vân tay bị co lại làm việc chấm công trở nên khó khăn hoặc máy chấm công không nhận vân tay.

Do thời tiết làm thay đổi hình ảnh vân tay khiến máy chấm công không đọc được vân tay

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, trước khi chấm công, bạn chỉ cần xoa 2 tay vào nhau để tay ấm lên và căng trở lại như bình thường là được. Nếu máy vẫn không đọc được vân tay thì bạn nên đăng ký lại để máy chụp lại hình ảnh vân tay mới.

Do tính chất công việc làm thay đổi hình ảnh vân tay

Nguyên nhân: Một số công việc lao động chân tay đặc thù có thể khiến hình ảnh vân tay hiện tại khác với hình ảnh vân tay đã đăng ký ban đầu, ví dụ như người lao động làm công việc chân tay có tiếp xúc với hóa chất làm bào mòn da. Sau một thời gian làm việc, vân tay của họ sẽ có sự thay đổi. Điều này khiến máy chấm công không nhận vân tay.

Do tính chất công việc làm thay đổi hình ảnh vân tay khiến máy chấm công không đọc được vân tay

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn cần phải thường xuyên đăng ký lại vân tay cho người sử dụng để máy có thể cập nhật được hình ảnh vân tay mới. Tốt nhất, bạn nên sử dụng máy chấm công bằng khuôn mặt hoặc máy chấm công thẻ từ, máy chấm công thẻ giấy để không gặp phải sự cố này.

Xem thêm: Tìm hiểu ưu nhược điểm của các cách chấm công phổ biến hiện nay

Trường hợp dữ liệu nhân viên trên máy chấm công bị mất

Máy chấm công sẽ không thể đọc được thông tin nếu dữ liệu nhân viên trên máy bị xóa hoặc bị mất.

Do dữ liệu nhân viên trên máy chấm công bị mất nên máy chấm công không đọc được vân tay

Vì vậy, nếu máy châm công không nhận vân tay thì bạn hãy kiểm tra và khắc phục sự cố như sau:

  • Bước 1: Mở phần mềm chấm công lên.
  • Bước 2: Truy cập vào mục kết nối với máy chấm công.
  • Bước 3: Nhấn vào cập nhật thông tin và kiểm tra thông tin nhân viên trên máy chấm công. Nếu thấy thông tin vân tay bị mất thì bạn cần tải lại vân tay lên máy. Trong trường hợp, số vân tay bằng 0 thì không ai có thể chấm công được, bạn cần up lại toàn bộ dữ liệu nhân viên vào máy chấm công.

Xem thêm: Cách sửa máy chấm công bị sai giờ đơn giản, hiệu quả nhất

Trường hợp máy chấm công bị lỗi

Nguyên nhân: Trong quá trình sử dụng, có thể bạn ấn quá mạnh lên mắt đọc vân tay khiến cho cáp gắn kết nối giữa mắt đọc và bo mạch bị bào mòn. Sau một thời gian, cáp kết nối này có thể bị đứt 1 hoặc một vài sợi cáp nhỏ. Điều này làm cho việc chấm công trở nên khó khăn, máy chấm công không đọc được vân tay, thậm chí máy chấm công bị hỏng mắt đọc.

Máy chấm công có thể bị hỏng mắt đọc

Cách khắc phục: Nếu máy chấm công bị lỗi cáp mắt đọc vân tay thì đèn ở mắt đọc vân tay sẽ chớp liên tục. Còn nếu mắt đọc bị hỏng thì đèn của mắt đọc sẽ tắt hẳn. Để được kiểm tra và hỗ trợ tốt nhất, bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật có chuyên môn và kinh nghiệm, tránh tự ý sửa chữa khiến máy bị hư hỏng nặng hơn.

Xem thêm: Một số lỗi khi sử dụng máy chấm công vân tay

Một số trường hợp khác

Ngoài những nguyên nhân gây ra lỗi máy chấm công không nhận vân tay mà META chia sẻ trên, còn có một số nguyên nhân khác như:

  • Do người dùng đặt sai vị trí của vân tay: Để khắc phục sự cố bạn cần đặt vân tay đúng vào vị trí của mắt đọc để máy đọc được hình ảnh vân tay một cách tốt nhất.
  • Do chưa đăng ký dấu vân tay trên máy: Máy chấm công cũng sẽ không thể đọc được vân tay nếu người dùng chưa đăng ký dấu vân tay trên máy. Vì vậy, hãy kiểm tra và tải vân tay lên máy.
  • Do tay bị ướt hoặc dính dầu mỡ: Đây là nguyên nhân phổ biến khiến máy chấm công không đọc được vân tay. Để khắc phục sự cố, bạn chỉ cần lau tay khô và loại bỏ vết dầu mỡ là được.

Xem thêm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy chấm công vân tay

Trên đây, META.vn đã chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách sửa lỗi máy chấm công không nhận vân tay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập vào chuyên mục tư vấn thiết bị văn phòng của META.vn để tham khảo những thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận