Lý do máy giặt bị nhảy thời gian và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
05/09/2022 222

Máy giặt là một thiết bị quen thuộc với rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, máy giặt có thể gặp một số vấn đề làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Một trong những lỗi thường gặp ở máy giặt đó là lỗi máy giặt bị nhảy thời gian. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Chi tiết sẽ có trong bài chia sẻ dưới đây của META.

Máy giặt bị nhảy thời gian do công tắc nắp gặp vấn đề

Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến máy giặt bị nhảy thời gian liên tục.

Công tắc nắp là bộ phận vô cùng quan trọng, nó có chức năng cung cấp nguồn điện cho bộ đếm thời gian. Nếu công tắc gặp vấn đề, bộ đếm thời gian không hoạt động và làm máy giặt bị nhảy thời gian.

Máy giặt bị nhảy thời gian do công tắc bị hỏng

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, để khắc phục lỗi máy giặt bị nhảy thời gian, trước tiên, bạn nên lau chùi sạch sẽ bụi bám trên công tắc. Sau đó, bạn hãy thử khởi động lại máy và kiểm tra. Nếu máy vẫn nhảy sai thời gian thì có thể công tắc đã bị hỏng và bạn cần phải thay cái mới.

Xem thêm: Nguyên nhân máy giặt kêu lạch cạch, két két và cách sửa

Máy giặt bị nhảy thời gian do nút bấm/vặn hẹn giờ bị hỏng

Tùy từng dòng máy giặt khác nhau mà phần điều khiển hẹn giờ được thiết kế theo dạng nút bấm hoặc nút vặn/xoay khác nhau. Sau 1 thời gian dài sử dụng, nút điều khiển này có thể bị hư hỏng, dẫn đến thời gian cài đặt không được chính xác nữa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến máy giặt bị nhảy thời gian liên tục.

Nút bấm/vặn hẹn giờ bị hỏng khiến máy giặt bị nhảy thời gian

Cách khắc phục: Nếu không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa máy giặt thì trong trường hợp này, bạn nên liên hệ tới các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra chính xác lỗi và đưa ra hướng khắc phục hiệu quả.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa máy giặt bị chảy nước dưới gầm

Máy giặt bị nhảy thời gian do bộ đếm thời gian không hoạt động

Nếu như bạn kiểm tra hết các nguyên nhân trên nhưng vẫn không phát hiện lỗi thì rất có thể bộ đếm thời gian của máy giặt đã gặp vấn đề. Nguyên nhân có thể là do các tiếp điểm bên trong bị bám bụi bẩn hoặc hỏng dẫn đến khả năng tiếp xúc và dẫn truyền kém. Cụ thể, các tiếp điểm trong bộ đếm thời gian có nhiệm vụ liên kết với các cơ chế hoạt động khác nhau của máy giặt. Vì vậy, nếu các tiếp điểm này hư hỏng thì bộ đếm thời gian hoạt động sai, làm máy giặt bị nhảy thời gian.

Máy giặt bị nhảy thời gian do bộ đếm thời gian không hoạt động

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, để sửa lỗi máy giặt bị nhảy thời gian, bạn cũng nên liên hệ tới các thợ sửa chữa chuyên nghiệp hoặc các cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ, khắc phục kịp thời. Bạn tuyệt đối không nên tự mình sửa chữa nếu không có đủ chuyên môn, kinh nghiệm bởi có thể sẽ làm thiết bị hư hỏng nặng hơn.

Xem thêm: Cách sửa lỗi máy giặt có mùi khét hiệu quả nhất

Máy giặt bị nhảy thời gian do máy không cân bằng

Máy giặt không cân bằng cũng có thể là nguyên nhân máy giặt bị nhảy thời gian. Thiết bị không cân bằng có thể do bạn không xếp đồ đều ra, khiến quần áo bị vón cục, đổ dồn về một phía.

Mặc khác, nếu bạn đặt máy giặt ở vị trí không bằng phẳng hoặc chân đế máy giặt sau thời gian dài sử dụng đã bị ăn mòn thì cũng có thể khiến máy bị nghiêng về 1 bên và hoạt động không hiệu quả, từ đó làm thiết bị nhảy sai thời gian.

Máy giặt bị nhảy thời gian do máy không cân bằng

Cách khắc phục: Cách sửa máy giặt bị nhảy thời gian do thiết bị không cân bằng khá đơn giản. Trước tiên, bạn hãy kiểm tra vị trí đặt máy giặt có bằng phẳng hay không. Nếu không bằng phẳng, bạn cần di chuyển máy giặt sang vị trí khác hoặc sử dụng thêm kệ để kê thiết bị. Nếu chân đế máy giặt bị hỏng khiến máy không cân bằng, bạn chỉ cần hàn lại chúng. Trong trường hợp máy giặt không cân bằng và nhảy sai thời gian do bạn xếp quần áo lệch 1 bên, bạn chỉ cần tắt máy và sắp xếp lại đồ giặt là đã có thể khắc phục được tình trạng này.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kê máy giặt cân bằng, không bị chạy

Như vậy, META.vn vừa giới thiệu tới bạn nguyên nhân và cách sửa máy giặt bị nhảy thời gian. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào thì hãy để lại ngay dưới phần bình luận. META.vn luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận