Hướng dẫn cách sửa máy giặt Electrolux mất nguồn hiệu quả nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
10/03/2023 46

Sửa máy giặt Electrolux mất nguồn có khó không? Nguyên nhân nào khiến máy giặt Electrolux bị mất nguồn? Hãy cùng META tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Dấu hiệu máy giặt Electrolux bị mất nguồn

Trong quá trình sử dụng máy giặt Electrolux, bạn có thể sẽ gặp phải hiện tượng máy giặt không hoạt động, đèn tín hiệu bảng điều khiển không sáng, bảng điều khiển không hoạt động, lồng giặt không quay (hoặc quay không ổn định), không thấy cấp nước vào máy như bình thường... Tất cả các dấu hiệu trên đều cho thấy máy giặt Electrolux đang bị lỗi, cụ thể là lỗi mất nguồn.

Dấu hiệu máy giặt Electrolux bị mất nguồn

Lỗi mất nguồn máy giặt Electrolux là lỗi mà bất kỳ dòng máy giặt Electrolux nào cũng có thể gặp phải, bao gồm cả máy giặt cửa trước, máy giặt cửa trên, máy giặt sấy...

Xem thêm: Máy giặt Electrolux không bơm nước: Nguyên nhân và cách sửa

Nguyên nhân máy giặt Electrolux bị mất nguồn

Nguyên nhân máy giặt Electrolux bị mất nguồn

Để sửa lỗi máy giặt Electrolux mất nguồn nhanh nhất thì chúng ta cần xác định đúng nguyên nhân khiến máy gặp sự cố. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng máy giặt Electrolux mất nguồn và chúng chủ yếu là:

  • Nguồn điện chập chờn, ổ điện/phích cắm máy giặt bị hỏng hoặc cắm chưa đúng.
  • Do dây điện nguồn bên trong máy giặt bị hỏng.
  • Do cửa máy giặt đóng chưa chặt, chưa đóng hết.
  • Do bảng mạch điều khiển, núm điều khiển bị hỏng.
  • Do IC nguồn bị hỏng.
  • Do thời tiết ngoài trời cũng như nơi đặt máy giặt nóng hoặc quá ẩm ướt làm các linh kiện bên trong máy bị hư hỏng.

Xem thêm: 5 Bước xử lý khi máy giặt đang giặt bị mất điện chuẩn và nhanh nhất

Cách sửa máy giặt Electrolux mất nguồn

Cách sửa máy giặt Electrolux mất nguồn

Nhìn chung, cách sửa máy giặt Electrolux mất nguồn không quá rắc rối, chúng ta chỉ cần xác định được nguyên nhân gây lỗi là được.

  • Nếu nguồn điện máy giặt bị chập chờn, điện áp yếu, tốt nhất bạn nên sử dụng ổn áp để đảm bảo nguồn điện ổn định vào máy, tránh gây tăng áp làm chập cháy các linh kiện hoặc tụt áp khiến máy giặt không đủ điện để vận hành.
  • Sau đó bạn có thể kiểm tra ổ cắm điện, phích cắm điện của máy giặt. Dùng bút thử điện kiểm tra xem trong ổ điện có điện không. Nếu không thì bạn nên tiến hành kiểm tra nguồn điện của gia đình, ổ điện và thay thế ổ điện mới nếu phát hiện ra hư hỏng. Còn nếu phích cắm điện bị đứt, hở hoặc hỏng thì bạn cần nối lại hoặc thay thế dây điện cho máy giặt.
  • Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra xem vị trí đặt máy giặt của bạn đã thực sự ổn hay chưa. Nếu đặt ở nơi quá ẩm ướt như nhà tắm hay những nơi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp như ban công thì cũng có thể làm hỏng các linh kiện điện tử bên trong. Tốt nhất bạn nên đặt máy ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời. Nếu đặt ngoài ban công thì nên sử dụng khăn, bạt để che máy giúp máy không bị nóng. Đặc biệt là mùa nắng to hoặc nồm ẩm thì bạn càng nên chú ý điều này. Xem thêm: Làm thế nào để tăng tuổi thọ của máy giặt khi đặt ngoài trời?
  • Nếu máy giặt Electrolux không lên nguồn do cửa máy giặt bị hở, đóng chưa kỹ thì bạn đóng cửa lại cho chặt là được.
  • Nếu dây điện nguồn bên trong máy bị đứt, hỏng (do sử dụng lâu ngày, do côn trùng, chuột cắn...) thì bạn cần nối hoặc thay thế dây điện mới cho máy.
  • Nếu IC nguồn, bảng mạch điều khiển hoặc núm điều khiển máy giặt bị hỏng thì bạn cần sửa chữa hoặc thay thế IC nguồn, bảng mạch, núm điều khiển mới. Tuy nhiên, lỗi bảng điều khiển thường khá khó khắc phục với những người không chuyên sửa máy giặt, vì vậy tốt nhất bạn không nên tự sửa mà hãy nhờ sự giúp đỡ của trung tâm bảo hành Electrolux hoặc các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp.

Xem thêm: Nguyên nhân, cách sửa máy giặt Electrolux không mở được cửa

Những lưu ý để tránh mất nguồn máy giặt Electrolux

Những lưu ý để tránh mất nguồn máy giặt Electrolux

Nhìn chung thì việc sửa máy giặt Electrolux mất nguồn không quá khó, tuy nhiên, nếu chú ý hơn trong khi sử dụng thiết bị thì bạn hoàn toàn có thể tránh được lỗi này. Cụ thể:

  • Đặt máy giặt ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh ẩm ướt.
  • Nếu sống ở nơi điện áp yếu, điện không ổn định, bạn nên dùng thêm ổn áp để đảm bảo nguồn điện ổn định cho máy.
  • Hạn chế để nước rơi vào bảng điều khiển máy giặt vì nó có thể làm bảng điều khiển bị ẩm gây lỗi mạch, chập cháy các linh kiện trên bảng mạch.
  • Luôn kiểm tra xem cửa đã đóng chặt hay chưa trước khi khởi động chương trình giặt.
  • Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh máy giặt để phát hiện sớm các hư hỏng bên trong.

Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo trì máy giặt ngay tại nhà

Trên đây là chi tiết cách sửa máy giặt Electrolux mất nguồn rất đơn giản mà META muốn chia sẻ cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận