Mã lỗi máy giặt Panasonic H02 do đâu và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
23/08/2022 421

Chiếc máy giặt Panasonic của gia đình đột ngột dừng hoạt động và báo lỗi H02 thường khiến nhiều người bối rối không biết phải xử lý thế nào. Vậy máy giặt Panasonic báo lỗi H02 có nghiêm trọng không? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau với META nhé!

Máy giặt Panasonic báo lỗi H02 là gì? Có dấu hiệu như thế nào?

Mã lỗi H02 máy giặt Panasonic

Theo bảng mã lỗi của nhà sản xuất thì H02 là lỗi quá trình kích hoạt động cơ bất thường, khiến thiết bị không thể thực hiện chu trình giặt như đã được cài đặt. Thông thường khi gặp lỗi này, ngay đầu chương trình hoặc khi giặt được khoảng 10 phút, máy giặt Panasonic sẽ phát ra tín hiệu thông báo liên tục, màn hình LED nhấp nháy mã lỗi H02 đồng thời ngừng mọi hoạt động.

Đây là một lỗi khá phổ biến, có thể xảy ra ở hầu hết các dòng máy giặt Panasonic cửa trên, cửa ngang điện áp 110V.

Vậy nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H02 là gì? Cách khắc phục như thế nào? Mời bạn tham khảo trong hướng dẫn chi tiết dưới đây!

Nguyên nhân và cách sửa mã lỗi máy giặt Panasonic H02

Những nguyên nhân chính dẫn đến lỗi H02 máy giặt Panasonic gồm:

  • Máy giặt bị quá tải do đang chứa quá nhiều quần áo trong lồng giặt.
  • Lồng giặt bị kẹt trong quá trình giặt.
  • Tụ kích động cơ gặp vấn đề.
  • Động cơ máy giặt đã hư hỏng.

Mã lỗi máy giặt Panasonic H02 do máy giặt bị quá tải

Mã lỗi máy giặt Panasonic H02 do máy giặt bị quá tải

Nguyên nhân:

Mỗi dòng máy giặt Panasonic đều được nhà sản xuất quy định sẵn khối lượng quần áo có thể giặt trong một lần. Nếu bạn cho số lượng đồ vượt quá mức quy định có sẽ khiến máy giặt bị quá tải và báo lỗi H02.

Cách khắc phục:

Ngay khi máy giặt Panasonic báo lỗi H02, bạn nên tắt máy, rút nguồn điện và kiểm tra lại số lượng quần áo có trong lồng giặt. Nếu lượng quần áo vượt quá hạn mức của máy giặt thì hay chia đồ ra giặt thành 2 lần, mỗi lần giặt cách nhau ít nhất 30 phút để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ cho thiết bị.

Tham khảo: Nên cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt mỗi mẻ?

Máy giặt Panasonic lỗi H02 do có dị vật mắc kẹt trong lồng giặt

Máy giặt Panasonic lỗi H02 do có dị vật mắc kẹt trong lồng giặt

Nguyên nhân:

Khi bạn giặt những loại đồ dùng kích thước lớn như chăn, ga, màn… hoặc không rũ tơi, sắp xếp, phân loại quần áo trước khi cho vào lồng giặt sẽ khiến chúng dễ bị xoắn vào nhau và làm kẹt lồng giặt, lúc đó thiết bị cũng sẽ báo lỗi H02.

Cách khắc phục:

Ở trường hợp này, bạn chỉ cần tạm dừng máy giặt, lấy hết đồ ra ngoài, rũ tơi và sắp xếp lại trong lồng giặt rồi chọn chương trình giặt phù hợp.

Lỗi H02 máy giặt Panasonic do tụ kích động cơ gặp vấn đề

Lỗi H02 máy giặt Panasonic do tụ kích động cơ gặp vấn đề

Nguyên nhân:

Tụ kích động cơ (hay tụ kích đề động cơ) là một linh kiện quan trọng, nếu bị hư hỏng do điện áp sử dụng không đúng thì động cơ sẽ không khởi động được, dẫn đến lồng giặt không quay và máy giặt báo lỗi H02.

Cách khắc phục:

Nếu tụ kích động cơ bị cháy hỏng thì bạn chỉ cần thay tụ kích động cơ đúng hiệu suất để khắc phục triệt để lỗi H02.

Máy giặt Panasonic lỗi H02 do hỏng động cơ

Máy giặt Panasonic lỗi H02 do hỏng động cơ

Nguyên nhân:

Động cơ có chức năng chính là chuyển hóa động cơ thành cơ năng và làm quay lồng giặt. Nếu như động cơ bị hỏng thì sẽ khiến máy giặt Panasonic không thể thực hiện chu trình giặt theo chương trình cài đặt ban đầu.

Cách khắc phục:

Trong trường hợp động cơ bị hỏng, bạn chỉ cần thay thế bằng động cơ mới đúng với đời máy đang sử dụng thì thiết bị sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Lưu ý: Nếu bạn không có chuyên môn về sửa chữa điện tử thì không nên tự ý tháo dỡ để tránh nguy hiểm thân thể và những hư hỏng không đáng có, hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành Panasonic chính hãng hoặc các cơ sở sửa chữa máy giặt uy tín để được hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng máy giặt Panasonic báo lỗi H02, nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng nhất. Chúc các bạn sửa lỗi thành công và đừng quên truy cập META.vn để xem thêm nhiều bài viết hữu ích nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận