Ngăn chứa nước xả và cách bỏ nước xả vào máy giặt Toshiba

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
22/06/2023 1.011

Mặc dù được sử dụng phổ biến, thế nhưng không phải ai cũng nắm được vị trí ngăn chứa nước xả và cách bỏ nước xả vào máy giặt Toshiba. Trong bài viết dưới đây, META sẽ giúp bạn nắm rõ cách sử dụng ngăn chứa nước xả trên dòng máy giặt này, mời bạn cùng theo dõi nhé.

ngăn chứa nước xả và cách bỏ nước xả vào máy giặt Toshiba

Tìm hiểu các loại ngăn chứa nước xả của máy giặt Toshiba

Giống với nhiều dòng máy giặt khác, máy giặt Toshiba cũng có rất nhiều kiểu ngăn chứa nước xả. Dưới đây mời bạn tham khảo một số mẫu ngăn chứa nước xả phổ biến nhất trên máy giặt Toshiba nhé.

Ngăn chứa nước xả của máy giặt Toshiba đời cũ

Các máy giặt Toshiba đời cũ thường không có ngăn chứa nước xả vải riêng.

Ngăn chứa nước xả của máy giặt Toshiba đời mới

Với các mẫu máy giặt Toshiba đời mới, các dòng máy khác nhau thường sẽ có thiết kế vị trí của ngăn chứa nước xả vải khác nhau, cụ thể như sau:

Ngăn chứa nước xả của máy giặt Toshiba lồng đứng:

Về cơ bản, các dòng máy giặt Toshiba lồng đứng có ngăn chứa nước hóa chất khá đơn giản, được chia làm 2 ngăn nhỏ riêng biệt, trong đó 1 ngăn để chứa nước xả và 1 ngăn để chứa bột giặt, nước giặt như hình bên dưới.

Tìm hiểu các loại ngăn chứa nước xả của máy giặt Toshiba

Ngăn chứa nước xả của máy giặt Toshiba lồng ngang:

Trên các máy giặt Toshiba cửa ngang, ngăn chứa nước xả thường được thiết kế theo 2 kiểu thông dụng như sau:

Kiểu 1

Tìm hiểu các loại ngăn chứa nước xả của máy giặt Toshiba

Kiểu ngăn này gồm 3 ngăn nhỏ là:

  • Ngăn 1: Chứa bột giặt/nước giặt cho chương trình giặt chính.
  • Ngăn 2: Chứa nước xả vải.
  • Ngăn 3: Chứa bột giặt/nước giặt cho chương trình giặt sơ.

Kiểu 2

Tìm hiểu các loại ngăn chứa nước xả của máy giặt Toshiba

  • Ngăn 1: Dùng để chứa nước giặt (bột giặt), hóa chất hay thuốc tẩy để ngâm trước.
  • Ngăn 2: Dùng để chứa nước xả vải.
  • Ngăn 3: Dùng để chứa nước tẩy rửa cho chương trình giặt sơ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách hẹn giờ máy giặt Toshiba đơn giản nhất

Cách bỏ nước xả vào máy giặt Toshiba

Cách bỏ nước xả vào máy giặt Toshiba không có ngăn chứa nước xả

Vì không có ngăn chứa nước xả nên thường dòng máy giặt Toshiba này sẽ thiết kế chu trình giặt và xả riêng biệt.

Bạn cần quan sát để biết khi nào có tín hiệu dừng giặt thì cho nước xả vải vào, sau đó đóng nắp máy giặt để máy tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên trước khi cho nước xả vải, bạn cần hòa tan một lượng nước xả vải vừa đủ với nước (có thể theo tỉ lệ 2:1) nhé.

Cách bỏ nước xả vào máy giặt Toshibacó ngăn chứa nước xả

Bước 1: Bạn kéo ngăn chứa bột giặt và nước xả vải ra rồi quan sát để tìm ngăn chứa nước xả vải (thường có ký hiệu là SOFTENER), sau đó cho đổ nước xả vải vào ngăn này nhưng không được vượt quá vạch MAX.

Bước 2: Sau khi cho nước xả vải, bạn có thể cho bột giặt hay các chất tẩy rửa khác vào ngăn tương ứng rồi đóng ngăn chứa lại và cho máy giặt chạy chu trình giặt là được.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vắt khô quần áo bằng máy giặt Toshiba cực dễ

Một số lưu ý khi dùng nước xả với máy giặt Toshiba

Khi sử dụng nước xả vải cho máy giặt Toshiba, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau đây:

  • Bạn nên lựa chọn nước xả vải chuyên dụng dành cho máy giặt, đồng thời ưu tiên lựa chọn các dòng nước xả của thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Ngoài ra, khi chọn mua, bạn cũng nên chọn địa chỉ bán hàng uy tín, đáng tin cậy nhé.
  • Khi cho nước xả vải vào ngăn chứa, bạn không nên cho quá nhiều bởi gây lãng phí hoặc làm quần áo có mùi nồng nặc, bạn cũng không nên cho quá ít vì có thể làm áo quần không đủ thơm. Ngoài ra, nước xả vải cũng không được vượt quá vạch MAX bạn nhé.
  • Tuyệt đối không cho trực tiếp nước xả vải còn đậm đặc vào lồng giặt bởi nó có thể bám dính trên bề mặt đồ giặt.
  • Sau khi kết thúc chu trình giặt, bạn cũng nên phơi áo quần ngay, tránh để trong lồng giặt quá lâu bởi mặc dù được ngâm nước xả vải nhưng nếu không phơi ngay dưới ánh nắng mặt trời thì áo quần vẫn có nguy cơ bị ám mùi khó chịu.
  • Trong trường hợp đổ nước xả vải nhầm ngăn khác thì vấn đề không quá nghiêm trọng, bạn vẫn có thể giặt như bình thường. Còn nếu đổ nhầm bột giặt vào ngăn nước xả thì bạn nên dừng chu trình giặt, sau đó rửa lại các ngăn chứa và đổ lại nước giặt, nước xả rồi cho máy chạy lại chu trình giặt từ đầu nhé.

Xem thêm: Cách khắc phục quần áo giặt máy bị vệt trắng hiệu quả nhất

Máy giặt Toshiba không xả nước xả vải là do đâu?

Máy giặt Toshiba không xả nước xả vải sẽ làm quá trình giặt bị gián đoạn, khiến áo quần không thơm tho. Dưới đây là nguyên nhân cũng như cách xử lý tình trạng này để bạn tham khảo:

Nguyên nhân

  • Do máy giặt Toshiba bị đặt nghiêng so với mặt đất gây ra tình trạng nước truyền đến thiết bị nhưng không chảy qua ngăn chứa nước xả.
  • Do áp lực nước quá yếu khiến cho máy giặt Toshiba không thể xả được nước xả vải vào lồng giặt.
  • Do ngăn chứa nước xả vải bị tắc do không được vệ sinh thường xuyên hoặc do bạn sử dụng nước xả vải kém chất lượng khiến chúng bị keo đặc lại...

Cách khắc phục

  • Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem máy giặt có bị nghiêng so với mặt đất không. Nếu có thì bạn cần kê đặt lại máy giặt ở vị trí khô ráo, bằng phẳng là được.
  • Sau đó, bạn cần kiểm tra lại nguồn nước cấp cho máy giặt, nếu nguồn nước của gia đình bạn quá yếu thì bạn nên sử dụng thêm máy bơm tăng áp nhé.
  • Kiểm tra, vệ sinh ngăn chứa nước xả thường xuyên, đặc biệt trước mỗi chu trình giặt. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn nước xả vải chất lượng nhé.

Xem thêm: Quần áo phơi bị mưa có cần giặt lại không?

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết vị trí ngăn chứa nước xả của máy giặt Toshiba và cách bỏ nước xả vào máy giặt Toshiba như thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận