Tìm hiểu: Máy triệt lông có được mang lên máy bay không?

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
04/08/2023 973

Máy triệt lông là thiết bị làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và sử dụng rất thường xuyên, đặc biệt là vào mùa hè khi đi du lịch. Tuy nhiên, có khá nhiều chị em băn khoăn một điều đó là liệu máy triệt lông có được mang lên máy bay không. Trong bài viết này, META sẽ giải đáp cho bạn chi tiết về vấn đề trên nhé!

Máy triệt lông thuộc danh mục hàng gì?

Máy triệt lông thuộc danh mục hàng gì?

Máy triệt lông hiện nay đang được sử dụng rất phổ biế, không chỉ tại các spa chuyên nghiệp mà người dùng phổ thông cũng có thể dễ dàng sở hữu những chiếc máy triệt lông cá nhân để sử dụng ngay tại nhà.

Ưu điểm của các loại máy triệt lông cá nhân này là dễ sử dụng, hiệu quả ổn định, giá thành cũng không quá cao nên thu hút được rất nhiều chị em phụ nữ vừa muốn làm đẹp nhanh chóng mà lại tiết kiệm chi phí.

Các loại máy triệt lông là loại thiết bị làm đẹp, thẩm mỹ có chứa mạch điện, vì vậy nó thường được xếp vào danh mục thiết bị điện tử khi đi máy bay.

Xem thêm: Xung máy triệt lông là gì? Khi nào cần thay xung máy triệt lông?

Máy triệt lông có được mang lên máy bay không?

Máy triệt lông có được mang lên máy bay không?

Máy triệt lông có nhiều ưu điểm, đặc biệt là các loại máy triệt lông cá nhân thường có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện mang theo khi đi du lịch, công tác. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người chọn đi du lịch, công tác bằng máy bay thay vì các phương tiện như tàu hỏa, ô tô... Mà quy định về hành lý khi đi máy bay thường rất nghiêm ngặt, khắt khe, vì vậy, nhiều người thắc mắc không biết máy triệt lông có mang lên máy bay được không?

Câu trả lời là ! Máy triệt lông hoàn toàn có thể được hành khách mang theo lên máy bay.

Dựa trên quy định tại Phụ Lục II quyết định 633/QĐ-CHK năm 2016 về danh mục những vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo người, hành lý khi đi máy bay và danh mục vật phẩm là hàng nguy hiểm được phép mang theo người, hành lý khi lên máy bay, máy triệt lông không nằm trong danh mục hàng cấm nên hành khách có thể mang theo. Tuy nhiên, hành khách cũng được khuyến cáo chỉ nên mang các loại máy có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng sắp xếp trong hành lý cũng như thuận tiện cho quá trình kiểm tra nếu có.

Tuy nhiên, việc mang các thiết bị điện tử lên máy bay có được phép hay không còn tùy vào quy định của từng hãng bay, nên tốt nhất, bạn hãy tham khảo thông tin từ hãng bay trước khi sắp xếp hành lý của mình.

Xem thêm: Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Triệt lông xong có được tắm không?

Máy triệt lông mang lên máy bay theo hành lý dạng nào?

Máy triệt lông mang lên máy bay theo hành lý dạng nào?

Các loại máy triệt lông cá nhân có kích thước nhỏ gọn, không quá cồng kềnh hoàn toàn có thể mang lên máy bay, tuy nhiên, việc mang theo thiết bị lên máy bay cũng cần tuân thủ đúng quy định.

Máy triệt lông hiện nay có 2 loại là máy chạy bằng pin sạc và máy chạy bằng điện. Với các loại máy triệt lông dùng điện, người dùng có thể bỏ gọn vào túi chuyên dụng và để trong hành lý ký gửi hoặc xách tay đều được.

Nhưng với loại máy triệt lông dùng pin, người dùng buộc phải mang theo nó trong hành lý xách tay và phải được đặt bào túi chuyên dụng. Lý do bởi khi máy bay lên cao, áp suất không khí ở khoang hành lý thay đổi có thể làm các loại pin sạc bị biến dạng, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ. Vì vậy các thiết bị điện tử có sử dụng pin bắt buộc phải được mang theo trong hành lý xách tay.

Xem thêm: Cách triệt lông bikini bằng máy tại nhà chi tiết từ A đến Z

Những lưu ý khi mang máy triệt lông lên máy bay

Những lưu ý khi mang máy triệt lông lên máy bay

Nhìn chung, chúng ta hoàn toàn có thể mang máy triệt lông lên máy bay. Tuy nhiên, khi mang theo thiết bị này, bạn cần lưu ý:

  • Chỉ mang các loại máy cầm tay, máy triệt lông cá nhân có thiết kế gọn nhẹ, dễ bỏ vào vali.
  • Máy triệt lông cần được bỏ vào túi chuyên dụng, tránh va đập, cọ xát khiến máy tự khởi động.
  • Nếu máy có pin có thể tháo rời, hãy tháo rời pin và bỏ vào một túi riêng.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy triệt lông và cách bảo quản máy hiệu quả

Trên đây là câu trả lời cho những ai đang băn khoăn liệu máy triệt lông có được mang lên máy bay không. Hy vọng với bài viết này, các thắc mắc của bạn đã được giải đáp. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận