Xung máy triệt lông là gì? Khi nào cần thay xung máy triệt lông?

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
03/08/2023 766

Xung máy triệt lông là gì? Khi nào cần thay xung của máy triệt lông? Nếu bạn đang có những thắc mắc liên quan tới xung máy triệt lông, hãy theo dõi bài viết dưới đây của META nhé.

Xung máy triệt lông là gì

Xung máy triệt lông là gì?

Xung máy triệt lông (còn được gọi là bóng máy triệt lông) là một bộ phận đặc biệt quan trọng quyết định khả năng vận hành của chiếc máy triệt lông. Bóng đèn trong xung máy triệt lông thường là bóng đèn hồ quang Xenon.

Khi thiết bị khởi động, bạn có thể thấy phát ra ánh sáng đỏ hoặc trắng thì đó chính là xung của máy triệt lông. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu bạn thấy máy triệt lông nháy sáng 1 lần nghĩa là máy đã dùng hết 1 xung.

Xem thêm: Máy triệt lông có được mang lên máy bay không?

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xung máy triệt lông

Cấu tạo của xung máy triệt lông

Xung của máy triệt lông được cấu tạo bởi 2 đầu đúc kín 2 điện cực và ống thủy tinh thạch anh chân không. Chúng có tác dụng lưu trữ năng lượng điện.

Bên cạnh đó, bóng máy triệt lông còn được tích hợp 2 công nghệ chính là:

  • Công nghệ đúc thủy tinh chân không: Giúp nâng cao chất lượng xung máy triệt lông để tạo nguồn xung phát ra chuẩn và ổn định.
  • Công nghệ ánh sáng Xoen: Giúp cho bóng đèn của máy triệt lông có tuổi thọ cao, ít bị oxy hóa, sử dụng được lâu bền hơn. Ngoài ra, công nghệ này cũng giúp bảo vệ vùng da người dùng không bị đau rát và ngăn chặn sự mọc trở lại của lông.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xung máy triệt lông

Nguyên lý hoạt động của xung máy triệt lông

Khi máy triệt lông được khởi động, điện sẽ được dẫn vào bóng đèn qua điện cực ở 2 đầu. Lúc này, ống chân không chứa đầy khí Xeon sẽ làm cho các xung ánh sáng xả ra gọi là điện khí.

Ánh sáng phát ra bên ngoài chuyển hóa từ quang năng sang nhiệt năng để nhằm triệt tiêu tận gốc và vô hiệu hóa nang lông.

Năng lượng ánh sáng bị hút bởi Melanin sắc tố có trong lông làm cho nang lông nóng nhanh chóng. Dựa vào sức nóng mà các tế bào nang lông bị phá hủy, từ đó làm lông rụng dần.

Xem thêm: Cách triệt lông bikini bằng máy tại nhà chi tiết từ A đến Z

Đánh giá ưu nhược điểm của xung máy triệt lông

Ưu điểm của xung máy triệt lông

  • Xung máy triệt lông không chỉ giúp tiêu diệt lông bằng công nghệ ánh sáng hiện đại, không gây đau rát, tổn thương cho vùng da cần điều trị mà còn có tác dụng triệt lông tận gốc, cho hiệu quả cao.
  • Các nghiên cứu cũng cho thấy ánh sáng phát ra từ xung máy triệt lông không gây hại cho con người, khá an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng.
  • Xung máy triệt lông cũng rất dễ tìm, dễ thay thế nếu hỏng hóc xảy ra.

Đánh giá ưu nhược điểm của xung máy triệt lông

Nhược điểm của xung máy triệt lông

  • Xung máy triệt lông chỉ có tuổi thọ nhất định, sau một thời gian sử dụng bạn cần phải thay mới, điều này có thể làm tốn chi phí cho người dùng.
  • Xung máy triệt lông cũng bị làm nhái nhiều, đòi hỏi người dùng cần am hiểu, tìm kiếm thông tin kỹ lưỡng trước khi mua.

Xem thêm:  Công nghệ triệt lông AFT là gì và những ưu điểm nổi bật

Có mấy loại xung máy triệt lông?

Các loại xung máy triệt lông trên thị trường hiện nay khá đa dạng, trong đó phải kể đến một số loại xung phổ biến như:

  • Xung Quảng Châu: Loại bóng xung này được làm hở 2 đầu thủy tinh, không được đúc nguyên khối và thanh điện cực là thanh bọc không có số seri máy. Tuổi thọ của chúng thường dưới 150.000 xung.
  • Xung UK: Loại xung này được đúc nguyên khối thanh điện cực kim loại, được in số seri theo số seri trên hộp. Dây điện bên trong được làm từ đồng và bóng xung có tuổi thọ lên tới 1.000.000 xung.
  • Xung Bắc Kinh: Loại xung này có 2 đầu điện cực đúc kín ống thủy tinh 2 đầu và bo tròn đều, ôm lấy điện cực. Lõi dây điện thường làm từ nhôm, bóng xung có tuổi thọ từ 300.000 - 500.000 xung.

Có mấy loại xung máy triệt lông?

Xem thêm: Tìm hiểu, so sánh các công nghệ triệt lông mới nhất hiện nay

Vì sao cần thay xung máy triệt lông định kỳ?

Như đã nói ở trên, xung máy triệt lông chỉ có tuổi thọ giới hạn, vậy nên bạn cần phải thay xung định kỳ để chắc chắn rằng máy triệt lông có thể hoạt động trơn tru, hiệu quả nhất.

Khi nào cần thay xung máy triệt lông?

  • Tuổi thọ bóng máy triệt lông có thể từ 100.000 đến 2 triệu xung tùy từng loại. Hầu hết các máy sẽ hiển thị số xung còn lại trên màn hình, do đó bạn chỉ cần quan sát chỉ số này để nắm được thời điểm cần thay thế xung máy triệt lông.
  • Trường hợp bóng xung bị đục, rơi, vỡ, cháy... cũng là lúc mà bạn cần thay mới bóng xung.
  • Khi thực hiện triệt lông nhưng ánh sáng phát ra yếu, người dùng không có cảm giác gì dù đã tăng năng lượng lên mức cao thì cũng là lúc bạn cần kiểm tra và thay xung máy triệt lông.
  • Đôi khi máy triệt lông đột ngột kêu to cũng là dấu hiệu máy triệt lông hết xung, bạn cần kiểm tra để thay xung mới.

Khi nào cần thay bóng máy triệt lông?

Xem thêm: Những điều không thể không biết khi sử dụng máy triệt lông công nghệ IPL

Chi phí thay xung máy triệt lông là bao nhiêu?

Tùy vào từng loại máy, loại xung mà chi phí thay thế sẽ khác nhau. Nhìn chung chi phí thay xung máy triệt lông dao động từ 700.000 - 4.500.000 đồng.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy triệt lông và cách bảo quản máy hiệu quả

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết xung máy triệt lông là gì, khi nào cần thay và chi phí thay là bao nhiêu. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn mỹ phẩm & làm đẹp của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận