Cách nấu cơm bằng nồi áp suất đơn giản và tiện lợi

👨 Trịnh Thanh Nhiên
18/09/2023 54

Nồi áp suất không chỉ giúp bạn tạo ra những món ăn ngon, dinh dưỡng mà cũng có thể giúp bạn nấu cơm. Nếu chưa nắm được cách nấu cơm bằng nồi áp suất, hãy theo dõi ngay bài viết này của META bạn nhé.

cách nấu cơm bằng nồi áp suất

Cách nấu cơm bằng nồi áp suất đơn giản và tiện lợi

Cách nấu cơm bằng nồi áp suất điện

Cách nấu cơm bằng nồi áp suất Sunhouse thế nào? Cách nấu cơm bằng nồi áp suất Panasonic ra sao? Cách nấu cơm bằng nồi áp suất Kangaroo có khó không...? Trên thực tế có rất nhiều loại nồi áp suất điện khác nhau, thế nhưng cách nấu cơm bằng các dòng nồi này về cơ bản là giống nhau. Dưới đây là cách thực hiện chi tiết, mời bạn cùng tham khảo nhé.

Bước 1: Bạn chuẩn bị lượng gạo cần nấu nhưng không được vượt quá lượng quy định của nồi áp suất. Sau đó bạn vo gạo cho sạch như cách thông thường bạn vẫn làm.

Cách nấu cơm bằng nồi áp suất điện

Bước 2: Khi đã vo gạo sạch, bạn cho gạo vào nồi áp suất điện rồi cho thêm nước sao cho phù hợp với lượng gạo và loại gạo mà bạn sử dụng. Tiếp theo, bạn đóng nắp nồi áp suất lại, khóa chặt van và vặn nắp đúng chiều cho kín khít.

Bước 3: Bạn cắm điện cho nồi áp suất. Với các loại nồi có sẵn chế độ nấu cơm thì bạn chỉ cần nhấn chọn đúng chế độ đó là được. Còn với loại nồi không có sẵn chế độ, bạn hãy vặn núm xoay để chỉnh thời gian nấu khoảng 10 phút.

Bước 4: Sau khi nấu xong, bạn hãy xả van nồi để phần hơi áp suất được thoát hết ra ngoài. Bạn có thể ngắt điện và mở nồi để lấy cơm ra thưởng thức, còn nếu chưa sử dụng cơm ngay thì bạn có thể chọn chế độ Warm (giữ ấm) rồi đậy nắp nồi lại là được.

Cách nấu cơm bằng nồi áp suất điện

Hướng dẫn nấu cơm bằng nồi áp suất cơ

Cách nấu cơm bằng nồi áp suất cơ cũng khá đơn giản. Chi tiết các bước như sau:

Bước 1: Sau khi vo gạo xong, bạn cho gạo vào nồi áp suất cơ rồi cho thêm nước lọc vào sao cho phù hợp với loại gạo và lượng gạo cần nấu.

Bước 2: Tùy loại nồi mà bạn mở van an toàn hoặc van quả tạ rồi đậy nắp nồi áp suất cho kín.

Bước 3: Cho nồi áp suất lên bếp ga (hoặc bếp từ tùy loại) và vặn lửa vừa phải để bắt đầu nấu. Sau khoảng 10 phút áp suất trong nồi đạt ngưỡng tối đa, với nồi dùng van quả tạ thì quả tạ trên nắp sẽ rung và phát ra tiếng động còn với nồi van nhảy thì hơi nước sẽ bốc lên qua vòi trên nắp. Lúc này bạn có thể vặn lửa thật nhỏ và nấu thêm 5 phút nữa.

Hướng dẫn nấu cơm bằng nồi áp suất cơ

Bước 4: Bạn tắt bếp, xả van cho hơi thoát ra hết, sau đó mở nắp nồi và đảo cơm là có thể lấy cơm ra sử dụng được rồi.

Những lưu ý khi nấu cơm bằng nồi áp suất

Những lưu ý khi nấu cơm bằng nồi áp suất

Nấu cơm bằng nồi áp suất khá tiện lợi và nhanh chóng, tuy nhiên bạn cần nắm được một số lưu ý quan trọng sau đây nhằm đảm bảo an toàn cho chính bạn và giúp cơm được ngon nhất:

  • Kiểm tra nồi thật cẩn thận trước khi nấu. Với nồi áp suất điện, bạn lưu ý sử dụng nguồn điện phù hợp, đặt nồi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với nồi áp suất cơ, bạn cần kiểm tra lại van áp suất và phần quai hoặc tay cầm của nồi và chắc chắn rằng chúng không bị lỏng hoặc không có bất cứ sự cố nào nhé.
  • Chỉ nên nấu lượng gạo vừa phải, không nấu lượng gạo vượt quá mức quy định của nhà sản xuất.
  • Phải đợi cho nồi xả hết áp suất bên trong mới được mở nắp. Trước lúc mở nắp nồi bạn cũng cần tắt bếp hoặc rút phích cắm điện. Khi xả van bạn không được dùng tay trần mà cần dùng dụng cụ như đũa hay vật dụng nào đó để không bị bỏng.
  • Cần cho trẻ em tránh xa khu vực nồi áp suất để đảm bảo an toàn.
  • Tuyệt đối không được di chuyển nồi áp suất trong khi đang nấu.
  • Sau khi nấu xong, bạn nhớ chờ cho nồi nguội rồi vệ sinh sạch sẽ...

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây bạn đã nắm được cách nấu cơm bằng nồi áp suất đơn giản và tiện lợi nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua nồi áp suất chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn đồ gia dụng của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận