Nên đeo bao cao su lúc nào khi quan hệ là tốt nhất?

👨 Đinh Khương Đức
06/10/2022 145

Thật không thể phủ nhận tác dụng của bao cao su trong việc tránh thai cũng như ngăn ngừa lây lan các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Thế nhưng bạn có biết đeo bao sai thời điểm có thể khiến nó không thể phát huy được tác dụng của mình không? Bạn đã biết nên đeo bao cao su lúc nào chưa? Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của META.vn để biết câu trả lời bạn nhé!

Tìm hiểu: Nên đeo bao cao su vào thời điểm nào khi quan hệ?

Nên đeo bao cao su lúc nào?

Đeo bao cao su quá sớm hoặc quá muộn đều có thể khiến nó không phát huy được hết tác dụng. Vậy, nên đeo bao cao su lúc nào?

Rất nhiều người cho rằng chỉ cần xuất tinh ra ngoài âm đạo là có thể tránh thai hiệu quả. Một số người khác lại lầm tưởng rằng chỉ cần không cho dương vật tiến sâu vào âm đạo thì sẽ không thể có thai. Tuy nhiên, đây là những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Nên đeo bao cao su vào lúc nào?

Trên thực tế, tinh dịch có thể xuất hiện ngay sau khi dương vật cương cứng. Chính vì vậy, ngay cả trong quá trình mơn trớn, bạn để “cậu bé” và “cô bé” tiếp xúc với nhau thì tinh dịch cũng có thể xâm nhập vào bên trong và thụ thai. Do đó, việc đợi đến khi gần xuất tinh mới đeo bao cao su là khá muộn.

Tuy nhiên, một số người khác lại có thói quen đeo bao cao su từ lúc chưa quan hệ. Điều này cũng không tốt do lúc này, bao cao su bị khô và khó xâm nhập vào sâu trong âm đạo, hoặc sẽ khiến cả hai bạn cảm thấy vô cùng khó chịu khi quan hệ.

Do vậy, đáp án cho câu hỏi đeo bao cao su vào thời điểm nào chính là thời điểm hai bạn đang âu yếm nhau, hưng phấn lên cao và dương vật bắt đầu cương cứng. Nói cách khác, bạn nên đeo bao trước khi bắt đầu cho dương vật tiếp xúc với âm đạo.

Xem thêm: 1 hộp bao cao su có bao nhiêu cái?

Làm thế nào để đeo bao cao su đúng cách?

Khi sử dụng bao cao su, bạn không chỉ cần quan tâm đến việc đeo bao đúng thời điểm mà còn phải quan tâm đến việc đeo bao đúng cách. Sau đây, META,vn sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một cách chi tiết nhé!

Hướng dẫn đeo bao cao su đúng cách

Bước 1: Kiểm tra bao cao su trước khi sử dụng

Bạn cần kiểm tra tất cả các thông tin từ ngày sản xuất, hạn sử dụng cho đến thành phần, thương hiệu,... của bao cao su trước khi sử dụng, tuyệt đối không sử dụng các loại bao cao su không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng hoặc chứa các thành phần gây dị ứng cho bạn và người ấy. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc vui mà còn có thể gây làm hại đến sức khỏe của hai bạn.

Xem chi tiết: Cách kiểm tra bao cao su trước và sau khi quan hệ

Bước 2: Xé vỏ ngoài bao cao su

Việc xé vỏ bọc bên ngoài bao cao su không cẩn thận rất dễ làm rách bao. Khi đó, bao cao su sẽ không còn tác dụng tránh thai và bảo vệ bạn khỏi các căn bệnh truyền nhiễm khác. Chính vì vậy, trước khi xe vỏ, bạn nên dồn bao về một phía và mở ở hướng còn lại. Bạn nên dùng tay để mở vỏ thay vì dùng kéo để tránh cắt vào bao.

Bước 3: Bóp nhẹ đầu bao trước khi sử dụng

Sau khi mở bao cao su, bạn sẽ thấy một núm nhô lên. Bạn hãy hướng phần này ra ngoài so với dương vật, đồng thời dùng tay bóp nhẹ để không khí bên trong thoát hết ra ngoài. Làm như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng mang bao cao su vào hơn.

Bước 4: Trùm bao cao su vào dương vật

Bạn tiến hành trùm bao cao su, sau đó vuốt nhẹ cho phần thân bao phủ kín dương vật. Bạn nên làm một cách nhẹ nhàng, tránh làm rách bao.

Hướng dẫn trùm bao cao su vào dương vật

Bước 5: Rút bao sau khi quan hệ

Sau khi kết thúc cuộc vui, bạn hãy dùng một tờ khăn giấy hoặc vải lót và vuốt ngược bao từ dưới lên sao cho tinh trùng không chảy ngược ra ngoài. Lưu ý, bạn cần rút bao ngay lúc dương vật vẫn đang cương cứng, bởi sau khi co lại, tinh dịch rất dễ chảy ra ngoài.

Bước 6: Vứt bao cao su vào thùng rác

Sau khi rút bao, bạn nên thắt nút miệng bao cao su lại rồi vứt vào thùng rác, không nên vứt bao lung tung, bừa bãi.

Xem thêm: Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su?

Như vậy, META.vn đã vừa giúp bạn trả lời câu hỏi "Nên đeo bao cao su khi nào?". Hi vọng sau bài viết này, bạn cũng đã bỏ túi cho mình cách sử dụng bao sao cho hiệu quả, an toàn nhất rồi.

Hiện nay, META.vn đang có bán khá nhiều loại bao cao su đạt chuẩn đến từ các thương hiệu lớn như bao cao su Durex, bao cao su Sagami. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm này thì hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để nhận thêm nhiều tư vấn, hỗ trợ mua hàng khác nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn thiết bị y tế sức khỏe hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận